Chiều cháu mua xe trả góp, bà cụ 90 tuổi rơm rớm nước mắt nhìn số nợ 2 năm chưa trả hết: Vì sĩ diện mà đánh đổi cả tình thương!

Chiếc xe được mua từ năm 2019 nhưng đến nay số nợ vẫn chưa trả hết. 

Ngoài bố mẹ, ông bà chính là người thương yêu con cháu vô điều kiện. Nhưng cũng vì quá thương mà ông bà sẵn sàng chiều chuộng mọi đòi hỏi của cháu, ngay cả những yêu cầu vượt qua khả năng của bản thân. 

Tương tự như trong câu chuyện dưới đây khi chia sẻ về hình ảnh người bà 90 tuổi bật khóc trước số nợ mình phải trả cho đam mê mua xe của cháu. “Bà đã bật khóc khi biết số nợ của cháu. Thấy thương cụ, 90 tuổi vẫn phải cố gắng cho niềm đam mê của cháu. Bà ra trả nợ cho cháu mua xe từ 2019.” dòng chia sẻ đính kèm video. 

Theo như clip được đăng tải, cụ bà với thân hình nhỏ bé đang ngồi trước quầy thu tiền của một cửa hàng xe máy. Sau khi trao đổi một số vấn đề nào đó, bà dường như không kìm được mà đưa tay lau đi những giọt nước mắt của mình. 



Bà rơi nước mắt khi nhìn số tiền nợ chưa trả. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bà được một nữ nhân viên dìu ra ngoài cửa. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng khiến bao người phải xót xa. Kẻ đáng trách chính là người cháu ích kỷ, vì chữ "sĩ" mà khiến bà dù đã cao tuổi nhưng vẫn phải còng lưng trả nợ. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số ý kiến cũng lên tiếng góp ý về việc bà chiều cháu không đúng cánh. Hành động này có thể khiến người cháu dần ỷ lại và hư hỏng. Đến một ngày bà không thể chống đỡ được thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm với đứa cháu này.


Cư dân mạng chỉ trích hành động của cháu. (Ảnh: Chụp màn hình)

Ý kiến từ cộng đồng mạng:

- Vào xem video của bà mà thấy buồn quá. Buồn cho một số bạn trẻ vì chữ sĩ mà bỏ đi tất cả. Vì chữ sĩ mà sẵn sàng đánh đổi sự vất vả, cực khổ của bố mẹ, ông bà, của những người nuôi nấng mình

- Do giáo dục thôi! Mình cung phụng nó từ nhỏ nó coi đó là trách nhiệm của mình! Đừng bao giờ cho con cháu điều nó không xứng đáng có

- Xem mà muốn rớt nước mắt thật.đáng lẽ tuổi bà pải ở nhà hưởng phúc con cháu

Chưa rõ thực hư đoạn clip song những tình huống tương tự như vậy vẫn tồn tại rất nhiều ngoài xã hội và cần được lên án mạnh mẽ. 

MỤC LỤC [Hiện]