Chơi trốn tìm trong container, cậu bé bị đưa tới quốc gia khác

Cậu bé này rất may mắn khi vẫn sống sót suốt 6 ngày bị nhốt trong một container vận chuyển.

Vào ngày 17/1 vừa qua, khi đang tháo dỡ các container trên một chiếc tàu của Bangladesh, các nhân viên tại cảng Klang ở Malaysia đã bị sốc khi nhìn thấy có một cậu bé tiều tụy, xanh xao bước ra. Cậu bé không nói được tiếng Malaysia nên phía cảng không biết bất kỳ thông tin nào. Thế nhưng, họ nghi ngờ cậu bé có thể là nạn nhân của một tổ chức buôn bán người trái phép nên lập tức báo cảnh sát.

Sau khi điều tra, phía cảnh sát Malaysia biết được cậu bé đã chơi trốn tìm tại quê nhà ở Chittagong, Bangladesh và chọn một chiếc container làm nơi trốn. Không may sau đó, cậu bé bị nhốt bên trong chiếc container này và lênh đênh trên biển suốt 6 ngày tới Malaysia.

Chơi trốn tìm trong container, cậu bé bị đưa tới quốc gia khác - 1

Các bức ảnh và clip do các nhân viên tại Port Klang quay cho thấy cậu bé gầy gò, bỡ ngỡ khi bước ra khỏi container và nhìn thấy khung cảnh xa lạ xung quanh. Sau đó, cậu bé được đưa tới bệnh viện địa phương để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Khi sức khỏe ổn định, cậu bé nói với các nhà chức trách Malaysia rằng, cậu tên là Fahim và ngủ quên trong container khi đang chơi trốn tìm với bạn bè, sau đó nhận ra mình bị nhốt bên trong.

Điều đáng ngạc nhiên là dù không được ăn uống trong suốt nhiều ngày liền nhưng cậu bé vẫn may mắn sống sót. Các nhà chức trách Malaysia không nghi ngờ những gì cậu bé nói và khẳng định không có việc buôn bán người trong trường hợp này.

Chính quyền Malaysia đã bắt đầu thực hiện các thủ tục để Fahim trở về quê nhà ở Bangladesh.