Chủ quán cà phê ''than trời'' sắp phá sản vì khách ngồi "mọc rễ" 7-8 tiếng nhưng chỉ uống 1 cốc cà phê 30.000 đồng

"Ngồi từ 3-5 tiếng nhưng chỉ gọi một ly nước 20 - 30 nghìn đồng, trà đá lại được thêm liên tục nên ngồi suốt nhiều giờ"- chủ quán khóc ròng lên mạng "cầu cứu" cộng đồng mạng.

MỤC LỤC [Hiện]

Văn hóa cà phê đã không còn là điều gì quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây địa điểm lý tưởng để hẹn hò, học tập, làm việc hay đơn giản là tán gẫu cùng bạn bè mà sài điện, wifi và điều hòa đều miễn phí.

Tuy nhiên, việc ngồi tán gẫu, tiện thể làm việc luôn tại một quán cafe mà chỉ gọi một đồ uống lại khiến nhiều chủ quán cafe phải than ngắn thở dài. Thậm chí như chủ quán cafe trong câu chuyện dưới đây phải tuyên bố sắp phá sản thu hút sự quan tâm lớn từ CĐM.

Theo như chia sẻ từ bài đăng, do chán công việc văn phòng nên anh đã quyết định nghỉ việc và mở một quán cafe. Nhờ có số tiền tiết kiệm suốt 5 năm đi làm và vay thêm họ hàng, người thân anh đã mở một quán cafe nhỏ tại quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh). Được biết, đây là địa điểm có nhiều bạn trẻ lẫn sinh viên và có nguồn khách ổn định.

Kể về quán cafe của mình anh chia sẻ: "Diện tích khá nhỏ nhưng tôi bày trí quán theo hướng trẻ trung, năng đông, hợp với giới trẻ. Ngoài ra tôi còn thuê thêm một pha chế để nâng cao chất lượng đồ uống và một bảo vệ giữ xe cho khách. Sau khi khai trương, mấy tháng đầu doanh thu khá ổn, nguồn khách ổn định".

Thế nhưng, vấn đề bắt đầu nảy sinh chỉ sau vài tháng kinh doanh sau đó:

"Các bạn trẻ đến quán mang theo laptop, ngồi từ 3 - 5 tiếng nhưng chỉ gọi một ly nước 20 - 30 nghìn đồng. Xài máy lạnh, wifi miễn phí, trà đá lại được thêm liên tục nên các bạn "ngồi đồng" suốt nhiều giờ. Quán thường xuyên gặp tình trạng khách mới đến không còn chỗ nên bỏ sang quán khác. Tôi sắp phá sản rồi".

Có thể thấy, chủ nhân bài viết đang quá chán nản với tình trạng kinh doanh hiện tại, thậm chí anh còn đang đặt câu hỏi rằng: "Tôi có nên từ bỏ việc kinh doanh này?" và cầu cứu cộng đồng mạng xem có những giải pháp nào để các vị khách kia không “ngồi đồng” ở quán nữa?

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng nhận về vô số ý kiến trái chiều. Hai luồng ý kiến được đưa ra, một phía đứng về phe của chủ quán cho rằng hành động đó làm ảnh hưởng tới công việc làm ăn của đa số các quán cafe. Số khác lại cho rằng nếu đã xác định làm dịch vị thì phải chiều theo ý của khách hàng.

"Tôi vào quán, trả tiền nước và những dịch vụ đi kèm như wifi, điện, nước,… là quán tự cung cấp miễn phí để phục vụ và giữ chân khách tôi có xin xỏ gì đâu"

"Buôn bán thì phải có người này người kia, nhiều khi cũng nhờ những bạn ngồi lỳ này mà biết đâu quán sẽ có khách hơn. Vì thường người ta sẽ thích đến những quán có đông khách"

"Do ý thức con người cả thôi ạ, uống cốc nước 30k mà ngồi ăn, nằm, ngủ tại quán người ta không thấy vô duyên sao?'"

Cũng có nhiều luồng ý kiến đưa ra một số lời khuyên cho chủ quá để khắc phục tình trạng trên:

"Giải pháp cho quán là không xây nhà vệ sinh"

"Ghi rõ trên 1 cái bảng là không ngồi lâu quá 90 phút, ngồi lâu vui lòng gọi thêm đồ uống. Boét ổ cắm lại,.."

"Mẹo dùng ống hút bằng giấy. Để lâu tự tan thì khách mấy chốc sẽ về."

Hiện câu chuyện vẫn đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.