Chưa chắc Việt Nam đối đầu với Thái Lan tại King's Cup khi đối thủ đầu tiên hạng 82 thế giới

Thể thức của King's Cup là loại trực tiếp và chúng ta sẽ gặp đối thủ hạng 82 thế giới ở trận đầu tiên nên chưa chắc Việt Nam đối đầu với Thái Lan như sự mong đợi của nhiều khán giả.

Ảnh 1: Việt Nam đối đầu với Thái Lan

Liệu Quang Hải và các đồng đội có gặp lại người Thái? (Ảnh: Zing.vn)

Kể từ khi nắm quyền ở các đội tuyển của Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã 2 lần đánh bại người Thái nhưng đều là ở cấp độ U23. Khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận lời mời tham dự giải giao hữu quốc tế King's Cup vào tháng 6 tới tại Thái Lan, nhiều khán giả Việt Nam đã nghĩ đến cuộc thư hùng ở cấp độ ĐTQG khi Việt Nam đối đầu với Thái Lan ở một giải đấu có truyền thống.

Tuy nhiên, điều này có phần khó trở thành hiện thực khi mới đây, đội bóng cuối cùng được xác định tham dự King's Cup là Curacao. Đây là đội bóng đang xếp thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, cao nhất trong 4 đội tham dự nên đương nhiên là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Theo điều lệ của King's Cup, các đội có thứ hạng gần nhau sẽ gặp nhau ở trận đầu tiên theo thể thức loại trực tiếp để chọn ra 2 cặp tranh hạng Ba và chung kết. Như vậy, ĐT Việt Nam (hạng 98 FIFA) sẽ phải chạm trán Curacao, còn Thái Lan gặp Ấn Độ.

Ảnh 2: Việt Nam đối đầu với Thái Lan

ĐT Việt Nam sẽ trở lại sau gần 2 tháng nữa. (Ảnh: VTC3)

Thái Lan từng thua đậm Ấn Độ ở Asian Cup, sau đó họ sa thải HLV trưởng và vào vòng 1/8 trong khi Ấn Độ bị loại sớm. Với thực lực hiện tại của cả 4 đội thì việc Việt Nam đối đầu với Thái Lan ở trận tranh hạng Ba hoặc trận chung kết chưa chắc đã xảy ra. Tất nhiên, cổ động viên của cả hai đội sẽ rất mong muốn Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết.

Đối thủ của Việt Nam ở trận đầu tiên tại King's Cup - Curacao là một đội bóng non trẻ. Cái tên Curacao mới có tên trên bản đồ thế giới từ năm 2010 sau khi được Vương quốc Hà Lan trao trả độc lập. Đội bóng của họ hiện có 2 cầu thủ chơi ở giải Ngoại hạng Anh nhưng ĐT Curacao cũng không có thành tích gì nổi bật dù xếp hạng 82 FIFA.

Ảnh 3: Việt Nam đối đầu với Thái Lan

Leandro Bacuna, cầu thủ Curacao đang chơi cho Cardiff City ở Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Cardiff City)

Có thể nói, Curacao không phải đối thủ quá khó nhằn nhưng cũng sẽ là thử thách không phải dạng vừa mà ĐT Việt Nam phải vượt qua. Hy vọng các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ chiến thắng và giải có một cái kết đẹp khi Việt Nam đối đầu với Thái Lan ở trận chung kết King's Cup năm nay./.

 Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019