Chuẩn bị làm đám cưới, tôi phát hiện chồng qua lại với gái bia ôm

Trước khi cưới chồng em vẫn có bồ. Nhưng vì yêu mù quáng nên em cứ “cố đấm ăn xôi”. Giờ có nên dành cả phần đời còn lại ăn nắm “xôi hẩm” này không?. 

Em năm nay 26 tuổi, đã kết hôn được gần một năm và mang bầu 8 tháng. Em đang rất bối rối và bế tắc vì chồng có nhân tình.

Thực ra việc chồng em dan díu với cô ta em biết cách đây lâu rồi, ngay từ thời gian bọn em chuẩn bị làm đám cưới. Nhưng vì nghĩ đã qua lại nhà nhau gần 3 năm, hai bên gia đình cũng đã làm lễ dạm ngõ nên em nuốt nước mắt tha thứ cho anh ấy và sau đó đám cưới vẫn diễn ra suôn sẻ.

Chuẩn bị làm đám cưới, tôi phát hiện chồng qua lại với gái bia ôm - 1
Chuẩn bị làm đám cưới, tôi phát hiện chồng qua lại với gái bia ôm - 2

Trong thâm tâm em hy vọng mình hết lòng yêu chiều chồng thì có vợ rồi anh ấy sẽ quên cô kia đi, vả lại người đó thấy anh lấy vợ cũng hết hy vọng mà không theo đuổi nữa. 

Nhưng kể từ ngày cưới nhau đến nay, chồng em chưa bao giờ chấm dứt mối quan hệ với cô ta. Đã nhiều lần em khóc lóc vật vã vì ghen nhưng chồng em nói không hề yêu cô ta, những tin nhắn ấy chỉ là bông đùa trêu chọc. Xin nói thêm cô ta tuy xinh đẹp trẻ trung nhưng chỉ làm thuê ở quán bia, quảng cáo cho một hãng rượu và em biết cô ta không chỉ cặp với chồng em mà còn lăng nhăng với nhiều người khác nữa.

Đến thời điểm này, em mang bầu sắp đến ngày sinh rồi nhưng chồng chẳng quan tâm, chăm sóc gì, tan sở về lại tụ tập bạn bè ở quán bia. Và em biết chồng vẫn thường xuyên quan hệ với người đó. Tuy em không theo dõi bắt được tại trận nhưng em khẳng định họ vẫn qua lại với nhau thông qua những đoạn tin nhắn hẹn hò mà em phát hiện được.

Em rất ức chế và hai vợ chồng đã cãi nhau nhiều lần về chuyện này. Em muốn chồng chấm dứt thì em sẽ tha thứ một lần nữa nhưng anh ta chỉ nói một câu rằng: “Chỉ nhắn tin chơi bời vậy, chứ không có gì nghiêm trọng". Em rất tức giận và yêu cầu anh ấy hứa chấm dứt nhắn tin nhưng anh không hứa. Anh ta không thèm nghe em nói, coi em như không khí vậy.

Kết quả của trận cãi nhau sáng nay là anh ta đuổi em ra khỏi nhà.  Em tức quá không kiềm chế được nên tát anh ta một cái và dọn hết đồ về ngoại ngay trong đêm hôm đó. Trong lòng em cũng xác định là ly hôn luôn nên mới làm vậy. Sau hôm đó bố mẹ chồng và bố mẹ em gặp nhau để nói chuyện. Bố mẹ chồng em đứng ra nhận lỗi và xin đón con dâu về và ông bà sẽ khuyên bảo con trai họ. Em vì nghĩ cho con và thấy bố mẹ chồng quá tốt nên đành lên ô-tô theo ông bà về.     

Nhưng về đến nhà, trước mặt bố mẹ, anh ta nói không muốn làm hoà vì em đã tát anh ta chứ tuyệt nhiên không nhắc đến lý do vì sao em tát. Anh ta tuyên bố luôn trước mặt bố mẹ chồng là không cần em và kể cả đứa con. Bố mẹ chồng hết lời khuyên bảo em nên nín nhịn và nghĩ đến đứa con trong bụng nhưng cũng không đưa ra giải pháp nào khả thi cho mối quan hệ của vợ chồng em. Vì không tận mắt thấy chồng em ngoại tình nên ông bà vẫn cho rằng con mình trong sáng, chỉ do em ghen bóng ghen gió và hỗn láo với chồng thôi.     

Giờ em rất hoang mang bỏ thì khổ con, không bỏ thì khổ đời mình nên em lại chùn bước. Xin chuyên gia cho em một lời khuyên. Hiện tại, em đã nghỉ việc để lo bầu bí nên kinh tế đang phụ thuộc chồng và tiền bố mẹ đẻ phụ thêm hàng tháng. Em rất sợ con em sẽ khổ khi cha mẹ bỏ nhau. Bạn bè nói với em rằng, theo quy định của pháp luật, nếu đang mang bầu hoặc con dưới 1 tuổi thì chồng không có quyền đưa đơn ra toà, việc ly hôn là do em quyết định. Em đã một lần “cố đấm ăn xôi” khi chấp nhận làm vợ người đàn ông trăng hoa với hy vọng anh ta sẽ thay đổi, ngờ đâu vẫn phải chịu cảnh này. Giờ đây em có nên cố thêm một lần với “nắm xôi hẩm” này không để cho con có bố?     

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Bạn thân mến!     

Nếu trước khi cưới, bạn hỏi tôi là có nên kết hôn với một người vừa yêu mình lại vừa yêu  song song một người khác nữa, mà không muốn bỏ ai, chắc chắn tôi đã khuyên bạn dừng lại ngay lập tức. Nếu anh ta cắt đứt hoàn toàn với cô kia và sau một thời gian bạn thấy đúng là họ không còn quan hệ với nhau nữa thì còn có thể tin được. 

Chuẩn bị làm đám cưới, tôi phát hiện chồng qua lại với gái bia ôm - 3

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa       

Còn khi thấy những bằng chứng họ vẫn tiếp tục quan hệ với nhau thì nên quên đám cưới đó đi, dù đã chụp ảnh cưới hay in cả thiếp mời. Vì thấy trước con đường mờ mịt như thế mà cứ “cố đấm ăn xôi” khác gì bạn chấp nhận chuyện đó. Hy vọng có vợ rồi, anh ta sẽ thay đổi là hão huyền.      

Khi đang chinh phục bạn, anh ta còn không thay đổi được thì sau đám cưới lấy đâu ra động lực mà thay đổi? Nếu bạn dấn thân vào cuộc hôn nhân này cứ coi như chấp nhận “sống chung với lũ”. Lúc này bạn đang sắp sinh con lại gây ra căng thẳng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đứa con sắp ra đời.

Vì vậy trước mắt bạn hãy lo sao để mẹ tròn con vuông đã. Nó sẽ là niềm vui và ý nghĩa cuộc sống của bạn. Tôi tin chắc với sự hỗ trợ của gia đình hai bên và nỗ lực bản thân, bạn sẽ vượt qua được giai đoạn vượt cạn khó khăn này.

Nếu anh ta phớt lờ coi như không có chuyện gì xảy ra, bạn cũng không cần nói nữa. Lúc này bạn nên tập trung vào việc chăm sóc con chứ không phải là giữ chồng. Đợi khi con cứng cáp  lên sẽ dứt điểm.Tuyệt đối tránh xung đột với chồng vào lúc này, chỉ càng làm tình hình tồi tệ thêm. 

Hành vi bạn tát chồng khi đang có thai 8 tháng là vô cùng liều lĩnh. Chỉ cần anh ta đẩy một cái cũng có thể làm vợ ngã, gây cho cái thai những hậu quả khôn lường. Đã trót rơi vào hoàn cảnh này do những sai lầm của mình ngay từ lúc chưa cưới, giờ chỉ có hai con đường một là chấp nhận hôn nhân bất hạnh, hai là ly hôn thoát ra khỏi mối quan hệ đó. Thà một lần đau còn hơn chịu đựng suốt đời.

Nếu nhà chồng vẫn tin là con mình tử tế không có chuyện lăng nhăng thì bạn cần phải có bằng chứng sao cho ông bà tin và không nghĩ là bạn ghen tuông vô lý thì ông bà sẽ hiểu và thương con dâu hơn. Dù ly hôn, ông bà cũng không trách bạn được.  

Tuy nhiên tôi vẫn còn một tia hy vọng là sau khi bạn sinh con, tình cảm ông bà với cháu nội sẽ là sợi dây gắn bó bạn với gia đình ấy và ông bà sẽ có tác động mạnh hơn trong việc giáo dục con trai của họ. Cũng có khi đứa trẻ ra đời, tình cảm cha con sẽ cảm hóa người đàn ông trăng hoa ấy, khiến anh ta thay đổi phần nào.  

Mặt khác năm nay bạn mới 26 tuổi, bạn nên biết rằng vũ khí giữ chồng lợi hại nhất không phải là nói nhiều mà là sức hấp dẫn của bạn. Qua thời kỳ “nằm ổ” bạn hãy nghĩ đến mình. Làm sao để mình xinh đẹp nhất, dịu dàng hấp dẫn nhất. Còn nếu mình càng tử tế, chồng càng đối xử tệ bạc thì tiếc làm gì nữa!

 Chúc bạn gặp nhiều may mắn và có sự hậu thuẫn của gia đình, bạn sẽ vượt qua!  

Bạn muốn tâm sự