Chuyện chàng trai áo lính, hết chống dịch lại đến chống lũ miền Trung

"Sao tivi bảo hết dịch bộ đội được về. Sao người ta chưa cho anh Hai về nữa", câu nói khiến nhiều người nghẹn ngào. 

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ khá nhiều khoảnh khắc chia tay giữa bộ đội và bà con Sài Gòn. Bởi lẽ khi dịch được khống chế cũng là lúc bộ đội rút quân khỏi miền Nam. Khoảnh khắc, các anh rời đi, mọi người đã rơi những giọt nước mắt nghĩa tình, trao nhau lời chúc, cái ôm và hẹn ngày gặp lại khi Sài Gòn “khỏe hẳn”. 

Rời khỏi Sài Gòn cũng là lúc các chàng trai áo lính bước vào một "trận chiến" mới - chống lũ miền Trung. Và mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ bài viết của L. kể về nỗi niềm của cô em gái có anh trai là bộ đội đi chống dịch. Cụ thể nội dung bài viết: 

“Cô bán rau có con bé con áo vàng lũn chũn. Đang mua thì mưa nên trú lại một chút. Con bé con lân la hỏi:
- Cô biết tại sao trời mưa không?
- Vào mùa mưa rồi đấy!
- Không phải đâu, là bão đấy, miền Trung bão đấy anh Hai con bảo thế.”



Câu chuyện của cô bé khiến nhiều người nghẹn ngào. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đính kèm dòng tâm sự là hình ảnh ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai anh em. Theo đó, khi em hỏi bao giờ về, người chiến sĩ nhẹ nhàng đáp: “Út chờ anh hai mấy bữa nữa anh về với út nha.” Cô bé hụt hẫng thắc mắc: “Sao tivi bảo hết dịch bộ đội được về. Sao người ta chưa cho anh hai về nữa.”

 

Những dòng tin nhắn mà cô bé và anh hai gửi cho nhau. (Ảnh: L.)

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cô bé bị anh hai “lừa”. Tác giả của bài viết tiết lộ thêm: “Nó kể anh hai nó đi từ mồng 3 tết. Hôm mồng 3 Tết nhà nó hóa vàng hết Tết rồi tiễn anh nó đi luôn. Nó bảo anh hai hứa là anh hai sau này về đóng quân gần nhà để thi thoảng về chơi với con nhỏ. Xong nó bảo là nó biết thừa anh hai lừa.”


Bộ đội dầm mưa đi phát rau cho bà con. (Ảnh: Vietnamnet)

Dòng chia sẻ ngắn ngủi nhưng khiến bao người xúc động. Ai nấy đều tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh thầm lặng của các chàng trai áo lính. Họ bất chấp nguy hiểm để sát cánh cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Khi đi, họ để lại bao lo toan, nhớ nhung cho gia đình, ngày về, chiến sĩ áo xanh lại khiến người dân “rơi lệ” vì nhớ và biết ơn.


Bên dưới dòng chia sẻ, một cư dân mạng từng trong quân ngũ để lại bình luận: “Tôi đã từng đi lính, đi lính biên phòng đóng ở biển, cũng thường giúp dân dựng nhà, chống sạt lở, làm đường, kè đê điều... Mùa mưa lũ tội bà con lắm. Chúng tôi không làm để được vinh danh hay để khoe khoang và được tâng bốc cái danh xưng thánh nhân, cô tiên, ông bụt này nọ. Mà chúng tôi làm vì trách nhiệm với nhân dân và vì chúng tôi đã khoác lên mình màu xanh áo lính, để xứng đáng với quân hiệu trên mũ cối của mình.”

Nhan sắc thăng hạng của cặp sinh đôi 2K2 hot rần rần mùa khai giảng 3 năm trước

Cặp song sinh Nguyễn Thanh Hằng và Nguyễn Thanh Nga (cựu học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, Yên Bái) từng khiến cộng đồng mạng xôn xao bởi vẻ bề ngoài cuốn hút, gương mặt xinh đẹp qua bộ ảnh diện áo dài trong lễ khai giảng của hai chị em nhận hàng chục nghìn lượt like, share và comment khen ngợi nhan sắc. Nhiều người khi ấy đã gọi cặp chị em này là "hot girl đồng phục" hay "thiên thần áo trắng". Hai cô gái còn từng thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc ngay từ khi học cấp 3.... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]