Clip nghệ sĩ Đức Hải dùng quần làm khẩu trang gây tranh cãi dữ dội

Việc làm của nam nghệ sĩ được dân mạng nhận xét là phản cảm, kém duyên.

Trên các diễn đàn giải trí vừa lan truyền đoạn video nghệ sĩ Đức Hải hướng dẫn làm khẩu trang, nhận được sự quan tân của khán giả. Theo nội dung clip được chia sẻ, nam nghệ sĩ tỏ ra khó chịu khi đeo khẩu trang y tế. Anh đã cắt đoạn vải ở khu vực khóa quần, tạo thành chiếc khẩu trang tự chế có chỗ hở ở giữa để kéo lên kéo xuống mỗi khi uống nước, nói chuyện...

Clip nghệ sĩ Đức Hải dùng quần làm khẩu trang gây tranh cãi dữ dội - 1

Việc làm của nghệ sĩ Đức Hải trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, hành động trên là phản cảm, kém duyên, nhất là giữa thời điểm toàn xã hội phải nâng cao ý thức phòng chống Covid-19. Ngoài ra, cách làm khẩu trang như nghệ sĩ Đức Hải hướng dẫn được khán giả nhận xét là đeo khẩu trang sai cách và lãng phí.

“Tôi không nghĩ đây là một clip vui, trông rất phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh người nghệ sĩ”; “Là người có ảnh hưởng đến công chúng, anh không khuyến khích mọi người đeo khẩu trang chống dịch thì thôi, đằng này lại mang ra làm trò đùa lố lăng”; “Khán giả cần một lời xin lỗi của Đức Hải”… là một số bình luận của khán giả.

Trước đó ít ngày, dân mạng lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết có chứa một số từ ngữ tục tĩu dùng để công kích người khác từ trang Facebook cá nhân có dấu tích xanh mang tên Đức Hải. Nhiều khán giả chỉ trích Đức Hải vì cho rằng anh có những phát ngôn thiếu văn minh dù đang là nghệ sĩ ưu tú, thầy giáo.

Đức Hải là nghệ sĩ ưu tú, nhà giáo

Ngay sau đó, Đức Hải cho biết tài khoản Facebook cá nhân bị "hack" từ trưa 2/6. Anh không hề viết những nội dung đang được mọi người lan truyền. Anh khẳng định nếu sự việc đi xa sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề này để bảo vệ uy tín cá nhân.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn hôm 3/6 có thông cáo về ồn ào liên quan đến NSƯT Đức Hải - Phó hiệu trưởng. Nhà trường cho biết đang xem xét và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp, nếu những phản ánh về NSƯT Đức Hải là đúng.

NSƯT Đức Hải từng là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. Anh từng giảng dạy 5 năm tại đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Khi vào TP.HCM sống, Đức Hải tiếp tục công việc giảng dạy và giữ chức Phó hiệu trưởng Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.