Cô em út nhà Kardashian trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 21

Nhờ doanh thu từ Kylie Cosmetics, Kylie Jenner đã sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 1 tỷ USD và trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Kylie Jenner.

Trong 3 năm qua, với niềm đam mê làm đẹp của mình, Kylie đã sáng lập nên Kylie Cosmetics vào năm 2015. Cô khởi nghiệp bằng việc tung ra bộ sưu tập mỹ phẩm 29 USD của mình, một loại son môi dạng lỏng và kết hợp với chì kẻ môi được bán tại hơn 1.000 cửa hàng của Ulta.

Nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm, nữ doanh nhân trẻ không ngần ngại đến Đại lộ Richmond Ulta ở Houston, Mỹ để chào đón khách hàng và ký tặng cũng như tạo dáng chụp ảnh selfie với người hâm mộ.

Trong 6 tuần liền, Kylie Cosmetics đã bán được 54,5 triệu USD sản phẩm tại Ulta, tăng 9% doanh thu so với năm ngoái ước tính lên tới 360 triệu USD. Với mức tăng trưởng đó, Kylie Jenner chính thức được công nhận là tỷ phú ở tuổi 21 do Forbes bình chọn.

Công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics do cô sở hữu hiện có giá trị thương hiệu là 900 triệu USD. Cùng với khoản thu nhập Kylie kiếm được từ việc kinh doanh, tổng giá trị tài sản của cô đã đạt mốc 1 tỷ USD. Thành tựu này giúp Kylie Jenner vượt ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg để trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất bởi Zuckerberg chỉ đạt ngưỡng tỷ USD ở tuổi 23.

Kylie trở thành tỷ phú đô la ở tuổi 21.

Chia sẻ về thành công của mình, bà mẹ một con cho biết: "Tôi chẳng trông đợi điều gì cả. Tôi cũng không quen đoán trước tương lai. Tuy nhiên, những gì tôi đạt được dường như là một sự ghi nhận tuyệt vời. Đối với tôi, nó là nguồn động viên, khích lệ tinh thần”.

Hiện tại, công ty của Kylie chỉ gồm 7 nhân viên toàn thời gian và 5 nhân viên bán thời gian. Các khâu sản xuất và đóng gói được gia công bởi Seed Beauty - một công ty sản xuất nhãn hiệu riêng ở Oxnard, California gần đó. Tiếp thị được thực hiện chủ yếu thông qua phương tiện truyền thông xã hội như Snapchat, Instagram, Facebook và Twitter - nơi Jenner có một lượng lớn người hâm mộ theo dõi.

Jenner cho biết, cô đang tập trung vào việc mở rộng sản xuất dòng sản phẩm của Kylie Cosmetics, bao gồm các loại phấn mắt và phấn môi. “Với tần suất làm việc chăm chỉ của mình, tôi tin rằng Kylie Cosmetics sẽ không ngừng phát triển.”, Kylie cho hay.

Các nhà phân tích nói rằng, Kylie Cosmetics đang thu hút những khách hàng trẻ tuổi thông qua các kênh bán hàng của Ulta. Thêm vào đó, việc bán hàng trong các cửa hàng mang đến cho Jenner có cơ hội tiếp cận với những vị khách không có thói quen mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Điều đó giúp cho Kylie tăng thêm nguồn thu nhập của mình một cách đáng kể.

Theo Forbes.com