Jeff Bezos vẫn đứng đầu danh sách siêu giàu thế giới sau ly hôn, Mark Zuckerberg thì tụt hạng

Theo công bố mới nhất về danh sách những tỷ phú siêu giàu của chí Forbes mới đây, Jeff Bezos vẫn là người có vị trí dẫn đầu, vượt Bill Gates và Warren Buffett.

 Jeff Bezos và Bill Gates là 2 người giàu nhất thế giới.

Sau vụ ly hôn đình đám, ông chủ của Amazon - Jeff Bezos vẫn thu về tài sản khổng lồ 19 tỷ USD trong năm qua và hiện giá trị tài sản của ông lên tới 131 tỷ USD. Trong khi đó, nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này với giá trị tài sản là 96,5 tỷ USD, tăng 6,5 tỷ USD so với năm ngoái.

Vị trí thứ 3 được nắm giữ bởi chuyên gia đầu tư Warren Buffett mặc dù ông đã mất một số tiền khá lớn vào cuối tháng 2 do cổ phiếu của Công ty thực phẩm Hoa Kỳ Kraft Heinz sụt giảm. Tạp chí Forbes ước tính tài sản của Buffett đã giảm 1,5 tỷ USD xuống còn 82,5 tỷ USD.

Sau bộ ba đứng đầu bảng xếp hạng này đã có sự thay đổi vị trí giữa các tỷ phú trong danh sách của Forbes. Giám đốc điều hành của LVMH, công ty hàng xa xỉ hàng đầu thế giới, ông Bernard Arnault đã vươn lên đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Trong khi đó, người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã giảm 3 bậc và trượt từ vị trí thứ 5 xuống trí thứ 8.

Đứng trước Zuckerberg bây giờ là ông trùm người Mexico - Carlos Slim cùng nhà sáng lập Zara và Inditex - Amancio Ortega của và nhà sáng lập Oracle - Larry Ellison. Bên cạnh đó, cựu thị trưởng New York - Michael Bloomberg cũng tăng từ vị trí thứ 11 lên thứ 9 khi tài sản của ông tăng lên 55,5 tỷ USD vào đầu năm nay.

Theo thống kê, các tỷ phú Mỹ vẫn thống trị danh sách với 14 trong số 20 tỷ phú trong danh sách này. Bên cạnh đó, những doanh nhân không phải là người Mỹ trong số 20 người giàu có hàng đầu thế giới bao gồm chủ tịch Công ty Reliance Industries Mukesh Ambani đến từ Ấn Độ - giữ vị trí thứ 13 và Ma Huateng của Trung Quốc, người đứng đầu tập đoàn Internet khổng lồ Trung Quốc Tencent, đứng ở vị trí thứ 20.

Theo Asiaone.com