Cô gái đăng lại lưu bút thời đi học của mẹ để tỏ lòng biết ơn: "Ước mơ được mặc áo sinh viên đó của mẹ mình mãi không thành sự thật"

Nhờ những trang lưu bút của mẹ thời đi học, cô gái đã thấu hiểu và biết ơn sâu sắc những hy sinh của bà cho ba anh em cô khi bà đã phải từ bỏ ước mơ ngồi ghế giảng đường đại học.

Mới đây, một cô gái đã gây sốt diễn đàn MXH khi đăng tải ảnh chụp những trang lưu bút mà cô gọi là nhật ký của mẹ mình thời phổ thông để bày tỏ lòng biết ơn của một người con ở xa. "Hồi còn bé tí, mình từng lục lọi đồ của mẹ mà đọc không hiểu. Hôm qua tự dưng nhớ ra mình nhờ mẹ tìm rồi chụp ảnh cho. Giờ đọc mình mới hiểu hết, rồi nhớ mẹ quá mà ngồi khóc luôn.

Trang 1 là lời chúc của bạn mẹ mình khi mẹ chuẩn bị thi vào đại học y Hà Nội.

“Dũng ước mơ có ngày vào ĐH
Được lên giảng đường
Được mặc áo sinh viên...”



Nhưng ước mơ được mặc áo sinh viên đó của mẹ mình mãi không thành sự thật. Những hoài bão, những mộng mơ thời thiếu nữ của mẹ mình rồi cũng bị vùi lấp bởi đủ mọi khó khăn. Nhưng hồi mình còn bé, chưa bao giờ mình thấy mẹ nói rằng mẹ tuyệt vọng vì điều gì. Mẹ đã hy sinh tất cả cho ba anh em mình mà không hề có một lời kể công hay oán trách. 

Mình cũng có một quyển nhật ký viết lách giống như mẹ, và giờ khi đọc quyển của mẹ mình không khỏi cảm thấy buồn bã khi nghĩ về bản thân mình của tương lai. Mình bị bệnh rồi hay suy nghĩ bi quan, lại chẳng có hoài bão dù mình có trong tay tất cả những thứ mẹ mình ao ước khi mẹ mình còn bằng tuổi mình. Giờ thực sự chỉ muốn được ôm mẹ nhanh nhất có thể.", cô gái viết.


Câu chuyện của cô gái này đã khiến cộng đồng mạng xúc động. Tài khoản T.T.V.N bày tỏ: "Hic, chữ đẹp quá. Người ta nói nét chữ là nết người, mẹ bạn đúng là con người đẹp từ trong ra ngoài mà". Tài khoản Đ.H tâm sự: "Làm nhớ mẹ mình ghê. Mẹ học giỏi, văn hay, chữ đẹp nhưng ước mơ ngày đó cũng phải gác lại". Tài khoản G.N chia sẻ: "Mẹ mình cũng v á, lưu bút, sổ ghi nhạc r nhật ký, đẹp cực kỳ, lúc dọn nhà mẹ lục ra cho mình xem, nhìn như in ra v đẹp cực"...

Đặc biệt, bức ảnh của mẹ cô gái chụp thời đi học khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ bởi nhan sắc của bà thuở thanh xuân xinh đẹp chẳng kém hot girl. Tài khoản V.T nhận xét: "Ôi mẹ bạn xinh quá, chắc hồi đấy ba bạn phải tranh đấu với nhiều ông lắm mới tán đỗ đc mẹ bạn". Tài khoản H.M khen ngợi: "Mẹ bạn đẹp và tâm hồn bà cũng thật lấp lánh". Tài khoản T.D thốt lên: "Mẹ bạn xinh quá trời"...



Đã có không ít bạn trẻ đọc đi đọc lại những trang lưu bút của mẹ cô gái và mường tượng ra cái thuở học đường luôn tràn ngập mộng mơ. Tài khoản Đ.T.M.Đ cảm nhận: "Nhìn những trang này mình nhớ cô giáo chủ nhiệm lớp 12 của mình quá. Những cô gái ngày xưa không hiểu sao tâm hồn lại nhẹ nhàng mà nói chuyện nhu mì dữ thần vậy á. Lúc nào tui cũng sợ cô bị tổn thương"./.

https://checkinvietnam.vtc.vn/