Cô gái Sóc Sơn nổi tiếng với hàng loạt “châm ngôn sống đi vào lòng đất”

Sở hữu vẻ ngoài giản dị, giọng nói đậm chất địa phương nhưng nhờ những “châm ngôn sống” hài hước và đầy tính sáng tạo mà Thùy Dung nổi như cồn trên mạng xã hội.

“Định ghép ảnh giật giật đu trend nhưng thấy toàn trend của mình nên thôi”, màn “flex” của Đồng Thị Thùy Dung (quê Sóc Sơn, Hà Nội) trong một nhóm kín thu hút 87.000 lượt thích và hơn 2000 lượt bình luận quan tâm. Trong đó, rất nhiều bình luận thể hiện sự thích thú với cô gái có vẻ ngoài giản dị này.

“Không cần chỉnh ảnh, không cần make-up cũng chẳng cần hiệu ứng âm thanh nhưng duyên cực kỳ”, “Cô gái duy nhất khiến tôi cười mỗi tối”, “Phát ngôn câu nào gây cười câu đó”, “Nhân chứng đích thực cho việc con gái không cần quá xinh mà chỉ cần duyên”… là một số bình luận của dân mạng về Thùy Dung.

Thùy Dung sinh năm 2001, được mệnh danh là “cô gái tạo trend”. Cô nổi lên từ năm 2022 với hàng loạt “châm ngôn” hài hước về tình yêu, cuộc sống như: “Người ta đồn em thay bồ như thay áo. Đông về rồi em mặc thêm áo chứ không thay”, “Cũ thì nó mới kỹ chứ mới thì nó mẻ”, “Tốt thì tiếc, tệ thì tiễn”… Mỗi clip của Thùy Dung chỉ vỏn vẹn vài giây với một vài câu nói, hình ảnh đơn giản, chân thực nhưng thu hút hàng triệu lượt xem. Clip nổi nhất của cô lên tới hơn 10 triệu lượt xem.

Vẻ ngoài mộc mạc, hài hước của cô gái Sóc Sơn

Thùy Dung cho hay, cô rất bất ngờ khi bản thân nổi tiếng theo cách này. Cô nàng chơi TikTok vốn chỉ để giải trí, khi rảnh rỗi thì quay video và chia sẻ nhưng không ngờ những video đó lại trở nên “viral” trên mạng xã hội.

“Mình hay nghĩ ra mấy câu nói hài hài nên thử đăng lên cho mọi người xem giải trí, không ngờ lại gây chú ý như vậy. Mình thấy hay ho nên ngày càng đăng nhiều hơn. Quay video thế này đúng chất mộc mạc của mình, mỗi khi nghĩ ra ý tưởng mình chỉ cần cầm điện thoại lên quay mà không cần đầu tư gì nhiều”, Dung nói.

Những câu nói hài hước, thú vị thu hút cả triệu lượt xem nhưng cô gái Sóc Sơn lại không mất quá nhiều thời gian để sáng tạo ra chúng. Việc sáng tạo của Dung là tùy cảm hứng, đôi khi là ý tưởng lạ lóe lên trong đầu, đôi khi là những câu nói có sẵn trên mạng xã hội và cô chỉnh sửa lại theo đúng “chất riêng” của mình.

Cô gái Sóc Sơn nổi tiếng với hàng loạt “châm ngôn sống đi vào lòng đất” - 2

Thùy Dung tập tành quay TikTok từ năm 2018

Tốt nghiệp cấp 3, Thùy Dung không học đại học. Trong lúc loay hoay tìm hướng đi mới, Dung bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội nên quyết định theo đuổi con đường sáng tạo nội dung trên TikTok và kinh doanh trên nền tảng này.

“Mọi thứ đến với mình như một cái duyên, mình chưa từng nghĩ sẽ kiếm sống theo cách này nhưng cuối cùng, đó lại trở thành nghề của mình. Tuy vậy, mình rất vui vì vừa có thể kiếm tiền lại vừa đem đến sự vui vẻ cho mọi người”, Dung chia sẻ.

Con đường trở thành một TikToker nổi tiếng của Thùy Dung cũng không dễ dàng. Thời điểm mới được biết đến và video của cô xuất hiện “dày đặc” trên mạng xã hội, cô từng bị bạn bè trêu chọc rất nhiều, thậm chí bị gọi là “idol nửa mùa”.

Cô gái Sóc Sơn nổi tiếng với hàng loạt “châm ngôn sống đi vào lòng đất” - 3

Cô nàng rất bất ngờ về sự nổi tiếng của mình

“Mình tập tành quay TikTok từ năm 2018, thời ấy bạn bè mình mới chỉ chụp ảnh đăng Facebook chứ để quay video này kia thì vẫn khá ngại ngùng. Hồi đó mình mới tập quay, video chưa được hay nên bị mọi người trêu chọc, bạn thì bảo “Học không lo học, suốt ngày TikTok”, bạn thì nói “Muốn làm idol à? Idol nửa mùa thì có”… Những câu nói ấy không dập tắt được niềm đam mê của mình, mình cứ kiên trì quay, dựng, chia sẻ và cuối cùng cũng được như bây giờ”, Thùy Dung tâm sự.

Kể từ khi nổi tiếng, cuộc sống của Thùy Dung có nhiều thay đổi. Cô được nhiều người biết đến hơn, thường được người thân, hàng xóm khen làm video hay và hài hước. Điều khiến cô gái Sóc Sơn vui nhất là có thể đem tiếng cười đến với mọi người.

Cô gái Sóc Sơn nổi tiếng với hàng loạt “châm ngôn sống đi vào lòng đất” - 4

Thùy Dung muốn lan tỏa tiếng cười đến mọi người

Nổi tiếng là vậy nhưng Thùy Dung luôn giữ kín thông tin về cuộc sống riêng. Từng có tin đồn cô đã kết hôn và sinh con nhưng Dung từ chối chia sẻ thông tin này. Cô chỉ muốn mọi người biết đến mình là một cô gái mộc mạc, giản dị và hài hước.

“Cuộc sống cá nhân của mình cũng bình dị như con người mình vậy. Cái mình muốn hướng tới cộng đồng là sự lạc quan, tích cực chứ không phải “drama” trong cuộc sống riêng”, Dung nói.