Cô gái xinh đẹp có tên nam tính, mẹ chồng nhận xét một câu bất ngờ

Suốt cả tuổi thơ, cô gái Nam Định gặp đủ tình huống oái oăm vì cái tên đặc biệt.

Nam Nhi - cô gái xinh đẹp có cái tên đầy nam tính

Là một cô gái có vẻ ngoài nữ tính, yêu kiều nhưng lại mang cái tên đầy nam tính – Nguyễn Thị Nam Nhi (quê Nam Định), cô nàng 24 tuổi gặp nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.

Nam Nhi kể, phía sau tên gọi đặc biệt của cô là một câu chuyện rất dài. Bố cô luôn mong có một cậu con trai nhưng chị cả cô là nữ, tên Hà, đến lượt cô tiếp tục là nữ, bố quyết định đặt cho cô tên “Nguyễn Thị Nam Nhi” để mong người con thứ ba sẽ là trai.

“Tuy nhiên, mẹ mình sinh đến người thứ ba vẫn là gái, bố mình đặt tên Minh Thư để mong đứa tiếp theo sẽ là con trai. Cuối cùng, bố cũng được như ý nguyện khi em út của mình là quý tử”, Nhi kể.

Cái tên Nam Nhi gắn với rất nhiều kỷ niệm vui, buồn của cô gái Nam Định. Suốt tuổi thơ, Nhi luôn mang tâm lý ngại ngùng mỗi khi giới thiệu tên mình. Ai nghe tên cô cũng thắc mắc: “Sao nhìn nữ tính mà có cái tên đàn ông thế?”.

“Hồi đi học, thầy dạy Toán hỏi mình sao có cái tên đặc biệt như vậy. Mình về hỏi bố mới biết nguồn cơn. Lên đại học, thầy dạy an ninh quốc phòng cũng hỏi: “Nhà không có con trai nên bố mới đặt tên Nam Nhi đúng không?”. Mình lại được dịp kể lại câu chuyện thú vị phía sau cái tên độc lạ”, Nhi kể.

Cô nàng gặp nhiều tình huống khó đỡ vì cái tên lạ

Cô nàng gặp nhiều tình huống khó đỡ vì cái tên lạ

Từ nhỏ đến lớn, cô nàng quá quen với việc bị trêu chọc “tên Nam Nhi nhưng lại là con gái”. Thời đi học, giấy khen của cô thường bị ghi nhầm là “Lan Nhi”, khi đi làm thẻ căn cước, cán bộ cũng nhầm tên cô là “Lam Nhi” hoặc “Linh Nhi”…

Một lần đi thi, giám thị đọc đến cái tên “Nam Nhi” liền khựng lại khi thấy cô là con gái. Cuối cùng, cô nàng phải lấy thẻ căn cước ra để chứng minh tên thật.

“Hồi đi khám ở viện, nhân viên y tế ghi sai tên mình là “Linh Nhi”, “Lan Nhi”,,, cuối cùng phải sửa lại loạt bảng tên khám. Mình làm ở trường mầm non được 2 năm, đến khi nghỉ việc ai cũng nhớ cái tên Nam Nhi. Đến khi về quê xin việc, sếp nghe mình giới thiệu Nam Nhi nhưng lại lưu trong điện thoại là Lan Nhi. Chuyện mình bị nhầm tên là quá thường xuyên rồi”, Nam Nhi cười kể lại.

Lần đầu tiên gặp gỡ người chồng bây giờ, Nam Nhi cũng phải lấy thẻ căn cước ra để chứng minh tên thật. Mẹ chồng cô sau một vài năm sống cùng con dâu, đưa ra nhận xét: “Con đúng ra phải là con trai mới xứng với cái tên “Nam Nhi”, tính cách mạnh mẽ quá mà”.

Lần đầu gặp chồng, Nam Nhi phải lấy thẻ căn cước ra chứng minh tên thật

Lần đầu gặp chồng, Nam Nhi phải lấy thẻ căn cước ra chứng minh tên thật

Dẫu vậy, Nam Nhi cũng có chút buồn khi tên gọi của mình gắn liền với mong muốn sinh con trai của bố mẹ. Vì điều này, bố mẹ cô cũng từng bị gièm pha. “Dù thế thì bố mẹ mình vẫn rất thoải mái, mong muốn bao lâu cuối cùng cũng sinh được con trai như ý muốn”, Nhi kể.

Tên Nam Nhi nhưng cô gái Nam Định thừa nhận, cô nàng khá yếu đuối và nhạy cảm. “Tính mình hòa đồng, thân thiện, không thích sân si, cãi vã nhưng khi bị ai hiểu lầm, giận dỗi, mình thường suy nghĩ và buồn lâu lắm. Đó cũng được xem là một điểm yếu của mình”, Nhi tâm sự.