Cô gái xinh đẹp dũng cảm chiến đấu với ung thư tới tận giây phút cuối cùng

Cư dân mạng Trung Quốc xót thương cho cái chết của một cô gái trẻ, cuộc đời cô đột ngột kết thúc trong 2 ngày sau khi bước sang tuổi 25.

Trang SCMP đưa tin, Liu Yi (25 tuổi) sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc qua đời vào ngày 7/4 vừa qua.

2 ngày trước khi qua đời, cô đăng lên mạng một video với nội dung: "Tôi làm chủ số phận mình. Tôi sẽ dũng cảm chiến đấu với con quái vật mang tên ung thư”.

Cô qua đời khi tuổi còn rất trẻ.

Được biết, Liu Yi tốt nghiệp trường Cao đẳng Điện ảnh và Truyền hình Đại học Sư phạm Tứ Xuyên. Cuộc đời rộng mở của cô nhanh chóng tan biến sau khi được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết giai đoạn cuối cách đây 1 năm.

Cô đã dũng cảm chiến đấu với căn bệnh ung thư, thậm chí còn đặt tên cho tài khoản Douyin của mình là “chiến binh ung thư vĩ đại”.

Cô cũng lập một danh sách tất cả những điều mình muốn làm trước khi chết. Trong danh sách có chuyến đi đến tỉnh Vân Nam, nơi được mệnh danh là thiên đường của Trung Quốc. Có 12 điều cô muốn làm khi ở đó, bao gồm ngắm bình minh, uống cà phê Vân Nam, lái xe thể thao, hát trong quán rượu, chụp ảnh chân dung của chính mình và tìm bạn gái cho anh trai.

Cô trong chuyến đi tới Vân Nam.

Cô trong chuyến đi tới Vân Nam.

Chỉ có điều ước cuối cùng vẫn chưa được thực hiện cho đến khi cô qua đời. Những điều cô mong muốn làm hầu hết đã hoàn thành vào tháng 11 năm ngoái với sự trợ giúp của một người bạn.

Người bạn này rất khâm phục niềm đam mê cuộc sống của cô, bất chấp nỗi đau mà cô đang chịu đựng. Cô như được "tái sinh" sau chuyến đi này.

Liu Cui - anh trai cùng cha khác mẹ của cô cho biết, em gái anh vẫn bị ám ảnh bởi ước mong tìm được bạn gái cho anh nhưng vẫn chưa thực hiện được. Anh chia sẻ rằng, mình sẽ cân nhắc chuyện hẹn hò sau khi để tang cho em gái một thời gian.

"Tôi sẽ tìm bạn gái để hoàn thành mong ước của em gái mình", anh chia sẻ.

Sự dũng cảm và đam mê sống của Liu Yi đã khiến cư dân mạng cảm động. 

Một người bình luận: "Tôi hy vọng cô ấy có thể ăn mặc xinh đẹp, hát những bài hát mình yêu thích trên thiên đường".

Một người khác viết: "Mặc dù nỗi đau do ung thư xâm chiếm cơ thể cô ấy nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến tâm hồn cô ấy".