Cô giáo Angola mặc áo dài VN lên bục giảng, cả lớp trầm trồ

Khi sinh sống và làm việc ở Angola, Quang Linh Vlogs và các thành viên trong team châu Phi đã không ít lần lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với người dân bản địa. Điển hình như mới đây, họ lại tiếp tục mang bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Việt đến tặng cho giáo viên châu Phi.

Chia sẻ trên kênh YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi, anh Hùng KaKa cho biết lớp học của trẻ em đã khai giảng được một thời gian nên mọi người muốn đến gặp và tặng quà cho cô giáo để cô có thêm niềm vui trong công việc. "Chỉ có 1 cô giáo thôi nên động viên một chút để cô dạy dỗ các em được tốt hơn", anh nói.

Mọi người chuẩn bị quà tặng cho cô giáo duy nhất của lớp học. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Như mọi khi, cô giáo giảng bài trên bục giảng, học sinh ở phía dưới chăm chú lắng nghe và đồng thanh đọc dõng dạc từng con số, chữ cái rồi tập trung chép bài vào vở. Anh Hùng KaKa phải xin gián đoạn lớp một chút để đến với tiết mục tri ân cô giáo. 

Lớp học diễn ra trong không khí sôi nổi. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Trong sự bất ngờ của cả lớp, anh Hùng KaKa lần lượt trao từng phần quà nhỏ cho cô gồm có vài bộ quần áo, mấy cuốn sổ, sách và một món đồ đặc biệt. Cô giáo rất vui, cười hạnh phúc khi nhận được tình yêu của mọi người, hào hứng mặc thử từng chiếc áo, váy. Bên dưới, lũ trẻ cũng phấn khởi hùa vào reo hò, vỗ tay chúc mừng cô. 

Những món quà tuy giá trị không cao nhưng là sự quan tâm của mọi người dành cho cô. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Cô thích thú ướm thử từng chiếc áo, váy. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Đáng nói, món quà đặc biệt mà mọi người dành tặng cho cô là một bộ áo dài Việt Nam màu vàng. Người phụ nữ Angola không ngần ngại mà mặc luôn. Trong tà áo truyền thống Việt, cô xuất hiện một cách duyên dáng, yêu kiều, đi một vòng từ đầu đến cuối lớp học trong sự trầm trồ của các em học sinh. "Cô giáo có dáng người rất cân đối nên mặc áo dài là chuẩn bài", anh Hùng KaKa khen ngợi. 

Cô giáo bất ngờ và ngạc nhiên khi nhận áo dài Việt Nam. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Cô mặc rất đẹp và duyên dáng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Mặc bộ trang phục "không có ở Angola", cô giáo vừa vui nhưng cũng có phần ngại ngùng nên không biết bày tỏ cảm xúc thế nào, thay vào đó cùng các học sinh hát một bài hát như lời cám ơn. Vậy là từ nay, tà áo dài Việt Nam sẽ thường xuyên xuất hiện trên bục giảng ở lớp học của các trẻ em châu Phi.

Hình ảnh tà áo dài Việt Nam trên bục giảng của trẻ em châu Phi thật đẹp. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Hùng KaKa Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)

Đây không phải là lần đầu tiên bà con châu Phi được nhận món quà đặc biệt như vậy. Trước đó, Quang Linh cùng những thành viên trong nhóm cũng từng mang những chiếc áo dài do mạnh thường quân ở Việt Nam gửi tặng cho các cô giáo ở bản Angola.

Trước đó, chiếc áo dài cũng từng được gửi tặng đến giáo viên ở châu Phi. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Công Giáp Vlogs)

Nhận được món quà đầy ý nghĩa, họ rất xúc động và hạnh phúc. Một cô giáo chia sẻ: “Xin cảm ơn tấm lòng vô cùng nhân ái của các bạn Việt Nam. Trong 45 năm vừa học vừa ra trường đi dạy, đây là lần đầu tiên được có những bộ áo dài rất đẹp được các bạn Việt Nam gửi tặng. Chúng tôi rất phấn khích và vui khi được các bạn quan tâm, hỗ trợ…”

Những bộ áo dài vừa vặn, đẹp mắt khiến các cô giáo vô cùng vui mừng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Công Giáp Vlogs)

Giáo viên bản địa gửi lời cảm ơn vì team Quang Linh đã mang văn hóa Việt đến với bản làng. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube Công Giáp Vlogs)

Bằng cách tặng trang phục truyền thống của đất nước mình cho người dân Angola, nhóm của Quang Linh càng thể hiện được sự yêu mến và tôn trọng bạn bè quốc tế, đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh đất nước.

(Nguồn: https://www.yan.vn/co-giao-angola-mac-ao-dai-vn-len-buc-giang-ca-lop-tram-tro-319616.html)