Có một loài hoa gợi nhớ về lứa tuổi học trò tinh khôi mang tên Phượng Vĩ

Phượng Vĩ, loài cây tượng trưng cho lứa tuổi học trò thật đẹp. Tháng 5 này, bạn đừng bỏ lỡ loài hoa gọi hè rực rỡ ở những ngôi trường mình học, hay những con phố mình đi qua nhé!

Tháng 5 có một loài hoa thật đẹp mang tên phượng vĩ. Loài hoa rực rỡ này từ lâu đã trở thành một kí ức thật đẹp trong tuổi thơ của từng lứa tuổi học trò. Người ta nhắc đến phượng vĩ là nhắc đến một mùa chia tay mái trường, là gọi về một mùa hè sôi sộng, những cành phượng 5 cánh xòe rực rỡ cùng những chú ve sầu kêu râm ran.

Loài hoa 5 cánh xòe đỏ, nở thành từng chùm. Lạ kì thay, giữa thời tiết khắc nghiệt mùa hè, loài hoa này vẫn cứ mặc nhiên nở rộ, rực rỡ hơn khi nắng, thơ mộng khi những cơn mưa ùa về, cánh hoa rớt xuống tạo thành những tấm thảm đẹp đến nao lòng. 

Cũng chẳng biết có biết bao kỉ niệm tươi đẹp tuổi học trò được chôn giấu dưới gốc phượng. Tình đầu nhẹ nhàng qua những lá thư tay hay những cái nắm tay dưới sân trường, những cặp đôi áo trắng ngẩn ngơ, những chiếc bóng in đậm dưới sân trường những lúc tan học trong những buổi trưa hè tiếng ve kêu râm ran.

Người ta nói: "Phượng vừa là sự khởi đầu, vừa là sự kết thúc." Khởi đầu thì đúng, khởi đầu cho những ngây ngô và vụng dại. Còn kết thúc - Cũng đúng nhưng không phải kết thúc một cách trọn vẹn. Mà có lẽ, những gì dang dở mới khiến người ta nhớ mãi.

Phượng vĩ gắn với hình ảnh của những cô cậu học trò cắp sách tới trường, phượng vĩ cũng vì thế mà trở nên đẹp hơn khi những tà áo dài ghé qua, chiếc xe đạp teen chứa cả giỏ hoa rực rỡ.

Tháng 5 gọi về mùa hoa phượng đỏ rực rỡ, còn gì thích bằng việc chia tay mái trường cùng những cô, cậu bạn thướt tha trong tà áo trắng, thoả sức tạo dáng chụp hình bên những bông phượng rực đỏ.

Còn nếu bạn đã qua rồi cái tuổi mộng mơ ấy, cũng đừng ngần ngại lựa cho mình concept áo trắng, áo dài thướt tha trên những con phố trải đầy phượng đỏ, còn gì duyên dáng, rực rỡ hơn, dạo quanh những con đường phượng vĩ, lượn lờ, ngắm nghía cả trời rực lửa.

Điều đặc biệt, gần như ở tất ở những mảnh đất từ Nam chí Bắc, loài hoa này đều được trồng ở dưới những mái trường và trải dài trên những khắp những con phố phường mùa hạ.  

Ở Hà Nội, để có thể ngắm nhìn những con đường phượng vĩ nở rộ bạn có thể ghé qua Hồ Trúc Bạch, cung đường Thanh Niên, cung đường Bưởi mới...

Ảnh:  Cao Anh Tuấn, Bạch Dương

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Hà Nội với những khoảng trời Muồng Hoàng Yến khiến người ta chỉ muốn "dắt xe ra và đi"