Con gái bị chê nhan sắc, bố Tân Hoa hậu Thanh Thủy phản bác: "Nhà tôi không có điều kiện mua giải"

>>Hoa hậu có đôi chân đẹp nhất Thanh Hóa ôm mặt khóc nức nở trước giờ Chung kết: Hành trình khép lại

Vừa đăng quang, người đẹp thành phố Đà Nẵng - Huỳnh Thị Thanh Thủy vướng nghi vấn mua giải. Đại diện gia đình cô cũng lên tiếng về diều này.

Vừa qua, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 chính thức khép lại với chung kết diễn ra tại TP.HCM. Các thí sinh đã trải qua nhiều phần thi như trình diễn áo dài, trình diễn áo tắm, trình diễn dạ hội.Sau cùng, danh sách thi ứng xử gồm có 5 cái tên: Nguyễn Ngọc Mai, Trịnh Thùy Linh, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Huỳnh Thị Thanh Thủy và Hoàng Hương Giang. Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang ngôi vị cao nhất. Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp Trịnh Thùy Linh, người đẹp Lê Nguyễn Ngọc Hằng giành giải Á hậu 2 chung cuộc.

Khi người đẹp Đà Nẵng được gọi tên ở ngôi vị cao nhất đã có không ít ý kiến trái chiều được đưa ra. Mẹ Thanh Thủy - bà Đặng Thị Thảo - hiện tại ở nhà làm nội trợ, chủ yếu chăm sóc con cái, gia đình. Bà Thảo đặt niềm tin vào con gái và không lo sợ khi con đăng quang sẽ gặp những lời chê trách hay miệt thị. Bà chia sẻ: "Tôi thấy xã hội bây giờ mỗi người mỗi ý, không thể làm hài lòng tất cả, cứ làm hết khả năng của mình, làm những điều nên làm, tốt cho xã hội, đừng quan tâm những điều tiêu cực, chỉ nghe và làm những điều tích cực".

Ông Huỳnh Phúc Dương - bố tân hoa hậu - là một kỹ sư điện. Ông rất bất ngờ khi con gái lọt vào top 5 và hạnh phúc hơn khi chứng kiến giây phút đăng quang. Trước câu hỏi rằng trong suốt quá trình thi, Thanh Thủy không quá nổi bật nên có hoài nghi mua giải, phụ huynh thẳng thắn đáp: "Tôi không quan trọng vấn đề người ta nói gì, mọi người nói là quyền của mọi người, mình không thể thay đổi suy nghĩ của tất cả. Chính gia đình tôi cũng không đặt nặng chuyện giải thưởng. Tôi chỉ là kỹ sư điện bình thường, gia đình chúng tôi không có điều kiện nên không có chuyện mua giải".

Bố của Hoa hậu cho biết thêm, chuyện học tập thì gia đình chu cấp còn công việc làm thêm thì Thanh Thủy tự lo liệu. Gia đình khẳng định người đẹp lao động chính đáng.