Con trai Lại Văn Sâm "bật mí" tố chất một MC tài năng

Giữ vai trò là thành viên ban giám khảo tại "Đường tới cầu vồng", Lại Bắc Hải Đăng nhấn mạnh đến tố chất của một MC giỏi.

Cầu vồng là một chương trình tìm kiếm MC danh tiếng và uy tín của Đài truyền hình Việt Nam. Những tên tuổi MC nổi tiếng bước chân từ Cầu vồng ra ngoài thực tế, có thể điểm ra như Nguyên Khang, Phí Linh, Minh Trang, Công Tố, Vân Anh... Trở lại sau 5 năm, chương trình có một phiên bản mới, mang tên Đường tới Cầu Vồng.

Con trai Lại Văn Sâm "bật mí" tố chất một MC tài năng - 1

MC Lại Bắc Hải Đăng được biết đến một người dẫn chương trình quen thuộc trên sóng truyền hình. Con trai của nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm giờ đây đã trở thành một người quản lý tài năng, giỏi giang tại nhà đài. Anh đảm nhận vị trí Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí.

Tại Đường tới Cầu Vồng, Lại Bắc Hải Đăng nằm trong ban giám khảo xuyên suốt của chương trình, cùng với BTV Thư Hiền (TCSX Chuyển động 24), MC Nguyên Khang (Quán quân Cầu vồng 2009) và BTV Tôn Hiếu Anh (Giám đốc sáng tạo các chương trình “Những phụ nữ có Gu”, “Xưởng thời trang”...).

Chương trình với 13 tập, được chia thành các vòng: Vòng tuyển sinh, Vòng loại Toàn quốc, Vòng trải nghiệm kỹ năng, Ngoại truyện, Bán kết, Bình chọn trực tiếp, Chung kết.

Con trai Lại Văn Sâm "bật mí" tố chất một MC tài năng - 2

MC Mạnh Khang, MC Khánh Phương

Mặt bằng chung thí sinh năm nay rất chất lượng, đều có sự chuẩn bị kĩ lưỡng sau 5 năm chờ đợi. Từ những MC tự do đã có kinh nghiệm dẫn chương trình, đến những hot-face (gương mặt hot) đã thành danh trên các vai trò khác nhau đều có mặt, như Á hậu Phương Nga, hot tiktok Tun Phạm, Hồng Anh Kichi, Linh Chi The Face, Toàn Trung dancer... Những cựu thí sinh Cầu vồng các mùa trước cũng quay trở lại để tiếp tục chinh phục ước mơ như Quốc Định (Top 10 Cầu vồng miền Nam 2015), Lâm Trí Thuận (Top 10 Cầu vồng miền Nam 2014).

Con trai Lại Văn Sâm "bật mí" tố chất một MC tài năng - 3

Á hậu Phương Nga có mặt trong dàn thí sinh miền Bắc tham gia "Đường tới Cầu vồng 2020"

Con trai Lại Văn Sâm "bật mí" tố chất một MC tài năng - 4

"The Face" Linh Chi cũng tham gia

Thí sinh đạt đủ tiêu chuẩn qua 2 vòng On-Air (Nơi các thí sinh được chụp hình, kiểm tra ngoại hình và thần thái tin cậy, thân thiện trước ống kính) và vòng Thử giọng (Kiểm tra giọng, đảm bảo không mắc các lỗi phát âm, lỗi giọng, phương ngữ, có khả năng diễn cảm bằng giọng nói) sẽ bước vào vòng Studio. Đây là vòng ở trường quay, trực tiếp gặp gỡ ban giám khảo.

Con trai Lại Văn Sâm "bật mí" tố chất một MC tài năng - 5

Dàn thí sinh dự thi năm nay khá phong phú

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ tiêu chí: “Chúng tôi tìm kiếm và lựa chọn những thí sinh có tố chất để phù hợp với nhiều chương trình của VTV nói chung trong tương lai, không riêng gì các kênh sóng dành cho giới trẻ. Những thí sinh được đi tiếp là những người vừa có tiềm năng, vừa giữ được sự “ngây ngô” ban đầu, hứa hẹn sự phát triển khi đi xuyên suốt cuộc thi”.

35 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ vòng tuyển sinh sẽ hội tụ tại vòng loại toàn quốc. Sau đó là vòng trải nghiệm kỹ năng, ở mỗi tập, các thí sinh sẽ được 1 huấn luyện viên (là 1 MC nổi tiếng của VTV: Trần Ngọc, Mai Ngọc, Phí Linh, Diệp Chi, Nguyên Khang, Minh Hằng) giới thiệu tới các chương trình nổi bật đang sản xuất tại các Ban của VTV.

Kết thúc 7 tập trải nghiệm, sẽ là vòng bán kết – bình chọn – chung kết toàn quốc được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV. Chương trình được phát sóng 20h thứ 6 hàng tuần từ ngày 28/8 trên VTV6.