Công ty "nhà người ta" thưởng mỗi nhân viên hơn 200.000 USD để chống dịch Covid-19

Bên cạnh khoản "cứng" 1.000 USD, toàn bộ nhân viên còn nhận được bản đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020, qua đó lĩnh mức thưởng khủng.

(Ảnh minh họa: Vietnammoi.vn)

Theo báo cáo của The Information, Facebook chính là công ty có kế hoạch tặng thưởng 1.000 USD cho mỗi nhân viên của mình với mục đích hỗ trợ họ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra căng thẳng. CEO Mark Zuckerberg đã gửi một bản ghi chú tới toàn bộ nhân viên trong công ty để thông báo về khoản tiền thưởng này kèm việc đánh giá công việc trong 6 tháng đầu năm 2020.

Bên cạnh khoản tiền 1.000 USD hỗ trợ chống dịch Covid-19, toàn bộ 45.000 nhân viên Facebook cũng sẽ nhận được đánh giá công việc cao hơn mức xếp hạng thông thường cho 6 tháng đầu năm 2020, từ đó có thể dẫn đến nhiều khoản tiền thưởng lớn hơn. Theo The Information, một nhân viên Facebook có thể nhận được khoản tiền thưởng lên tới 228.651 USD trong đợt này.

Facebook cũng cam kết vẫn trả lương đầy đủ cho những nhân viên không thể làm việc mà phải ở nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Facebook còn yêu cầu các nhân viên tại vùng dịch như Seattle hay Bay Area làm việc tại nhà nếu có thể.

Không dừng ở việc quan tâm nhân viên, tỷ phú Mark Zuckerberg còn đóng góp cho việc xét nghiệm virus Corona tại Bay Area thông qua quỹ từ thiện của riêng mình. Mọi nỗ lực của công ty đều nhằm giúp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan tại Mỹ cũng như toàn cầu.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan: