Công Vinh - Đàm Vĩnh Hưng phát ngôn trái ngược về việc mời kiểm toán sao kê

Đều vướng ồn ào sao kê và bị yêu cầu có kiểm toán vào cuộc để làm rõ minh bạch, nhưng phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng và Công Vinh lại hoàn toàn trái ngược. 

Những ngày qua, cả MXH chỉ xoay quanh vấn đề sao kê minh bạch tiền quyên góp từ thiện của nghệ sĩ, trong đó điển hình nhất là 2 cái tên Đàm Vĩnh Hưng và Thuỷ Tiên. Tuy nhiên, những phát ngôn trái ngược về công tác chứng minh chuyện minh bạch sao kê từ thiện của 2 người này lại khiến CĐM được phen xôn xao.

Nếu như Thuỷ Tiên lựa chọn cách công khai toàn bộ sao kê tài khoản để chứng minh mình không ăn chặn từ thiện, thì đồng nghiệp của cô lại chọn cách ngược lại. Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi khi từ chối sao kê tài khoản và khẳng định không ai có quyền bắt anh phải làm điều đó. Nam ca sĩ cũng tuyên bố sẽ nhờ cơ quan kiểm toán vào cuộc để làm rõ. 

Trước những động thái trái ngược của 2 nghệ sĩ kêu gọi từ thiện đình đám nhất Vbiz, cư dân mạng liền phát hiện ra những điểm mâu thuẫn trong phát ngôn của Thuỷ Tiên và Đàm Vĩnh Hưng. 

Thuỷ Tiên đã lên tận ngân hàng nhận sao kê hơn 18.000 trang để chứng minh cho việc giải ngân khoản tiền gần 178 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù đã sao kê mọi thứ và đăng lên MXH thì vợ chồng Thuỷ Tiên vẫn bị cư dân mạng thắc mắc về nghề điểm khó hiểu và chưa rõ ràng. Việc in sao kê của Thuỷ Tiên cũng bị nhiều người cho rằng là không chứng minh được điều gì cả và nên có 1 bên thứ 3 là cơ quan kiểm toán vào cuộc để làm rõ ràng mới chứng minh được sự trong sạch của Thuỷ Tiên. 

Trước những yêu cầu khắt khe, ông xã Thuỷ Tiên là Công Vinh cho biết, không thể mời kiểm toán vì các công ty kiểm toán chỉ nhận làm cho doanh nghiệp, không nhận cá nhân. Cụ thể, Công Vinh chia sẻ: “Kiểm toán nhà nước thì đã có ngân hàng rồi. Chúng tôi đã thuê các công ty kiểm toán, thậm chí là công ty nước ngoài nhưng họ chỉ nhận kiểm toán doanh nghiệp, không nhận kiểm toán cá nhân. Chúng tôi gọi rồi chứ không phải không gọi. Không có luật nào cho kiểm toán cho cá nhân cả”.

Phát ngôn này của Công Vinh có phần trái ngược với Đàm Vĩnh Hưng khi trước đó vào ngày 6/9, khi đăng clip giải thích lên trang cá nhân, nam ca sĩ tuyên bố sẽ mời 1 công ty kiểm toán vào kiểm kê số tiền từ thiện của mình để minh bạch cho công chúng được rõ. “Sau khi vụ kiện kết thúc, Hưng sẽ mời 1 công ty kiểm toán vào kiểm kê minh bạch số tiền từ thiện để cho các mạnh thường quân, các fans nắm bắt được sự thật của câu chuyện này", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Trước những sự đối lập về phát ngôn của Công Vinh và Đàm Vĩnh Hưng, cư dân mạng lại có thái độ khác lạ. Phần đông đồng thuận với phát ngôn của Công Vinh cho rằng, anh là cử nhân Luật nên chắc chắn nắm rõ về pháp luật hơn ai hết. Bộ phận khác thì không đặt niềm tin vào ai cả và chỉ giục giã Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng trình sao kê để mọi người cùng rõ.

Nhiều cư dân mạng lên tiếng về chuyện có thể mời kiểm toán kiểm định sao kê của nghệ sĩ hay không

Trang Trần đau lòng khi xem vợ chồng Thủy Tiên đi sao kê

MỤC LỤC [Hiện]