Cứ ngỡ lạc vào "thiên đường xanh" Cửu Trại Câu phiên bản Việt đẹp ngây ngất ở ngay Cao Bằng

Đâu cần phải bay đến tận Tứ Xuyên, Trung Quốc xa xôi khi ngay phía Bắc Việt Nam, cụ thể là Cao Bằng cũng đã có một khu di tích lịch sử giờ là địa điểm du lịch khá nổi tiếng có vẻ đẹp mê hồn như “cửu trại câu” thế này. 

Thuộc khu di tích, đã đến đây thì hầu như ai cũng phải ghé qua khu vực suối Lê Nin, núi Các Mác và hang Pác Bó - nơi được mệnh danh là “tiểu Cửu Trại Câu” thứ 2 của đất Việt. Ai trong lòng nôn nao muốn đến Pác Bó chắc cũng tại tò mò muốn check-in con suối này vì nhìn ảnh trông chẳng khác nào tuyệt tình cốc đẹp mê hồn!

Dòng suối này sở dĩ được mệnh danh Cửu Trại Câu là vì màu xanh ngọc bích đẹp đến tê dại của dòng nước nơi đây. Nước thì mát lành, trong vắt, có thể thấy tận đáy từng đàn cá bơi lội tung tăng dưới kia. Bên trên là ngọn núi Các Mác hùng vĩ và cây xanh che bóng mát.

Vào khoảng tháng 7 và tháng 8 hàng năm nước suối ở đây mới chảy xiết và đục vì mùa mưa, còn lại những tháng khác đa số đều rất trong xanh và hiền hòa. Thế nên nếu có lựa chọn check-in nơi này thì các bạn nhớ ghé vào khoảng từ sau tháng 9 này nhé!

Có những đoạn suối tung bọt trắng xóa, ầm ào dữ dội, có những đoạn thì êm dịu như một dải lụa “nàng thơ” khe khẽ ru núi rừng. Suối chảy dài dọc theo khu di tích Pác Bó, qua những tảng đá nơi Bác Hồ ngồi câu cá, chiếc bàn đá nơi Bác dịch sử Đảng năm xưa, qua cả những tán rừng và ngọn núi chim hót líu lo ngỡ chỉ xuất hiện trong phim.

Đến đây, các bạn có thể check-in với vô vàn góc sống ảo siêu đẹp, siêu “chất” luôn! Đầu tiên phải kể đến đoạn suối tĩnh lặng màu ngọc bích. Nơi đây đích thị là background sống ảo số 1 vì lên hình kiểu gì cũng đẹp.

Ngoài dòng suối xanh màu ngọc bích tự Cửu Trại Câu đó, các bạn có thể check-in thêm những góc khác siêu lý tưởng như những đoạn suối chảy tung bọt trắng xóa bên những bờ đá to kỳ vĩ, những con đường xuyên tán rừng mát rượi hay miệng hang Pác Bó huyền bí. Tất cả đều thực sự đáng trải nghiệm!

Pác Bó ru lòng người bằng một vẻ đẹp huyền diệu, vừa mềm mại, yên ả, lại vừa mạnh mẽ chống chọi lại với mọi biến cố của thiên nhiên, vạn vật. Những ai đến đây vì tình yêu lịch sử, yêu văn hóa dựng nước giữ nước của dân tộc ta sẽ được mãn nhãn, thỏa lòng mong đợi. Hơn thế nữa, các bạn sẽ cảm thấy mình được rũ bỏ đi bao nhiêu mệt mỏi, lo toan của cuộc sống mà chỉ tìm về một chốn bình yên, dung dị, an nhàn.

Ảnh : instagram 

Quá đẹp đúng không nào? Thời gian đẹp nhất của Cao Bằng rơi vào khoảng cuối năm từ tháng 10 đến tháng 12 khi mua thu đông bắt đầu tới đó. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội bạn “note” lại ngay địa chỉ và thử tìm về cuội nguồn xem sao! 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848