Cùng U23 Việt Nam tới Busan tập huấn, thầy Park được hơn 100 phóng viên Hàn Quốc săn đón

Rạng sáng qua 14/12, HLV Park Hang-Seo đã cùng U23 Việt Nam đặt chân tới Busan (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho đợt tập huấn 10 ngày trước khi thi đấu tại giải U23 châu Á.

Khoảng 5h30 (giờ Hàn Quốc) hôm qua 14/12, U23 Việt Nam đã có mặt tại sân bay Gimhae. Ngay khi nhận được thông tin thầy Park cùng ĐT U23 Việt Nam tới, báo chí Hàn Quốc đã đến rất đông tại sân bay, họ đặc biệt giành sự quan tâm tới HLV Park Hang-seo sau thành tích giành HCV SEA Games 30.

Đã có tới hơn 100 phóng viên từ các cơ quan báo chí, truyền thông tại xứ sở kim chi có mặt tại đây. Họ đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh của các tuyển thủ U23 Việt Nam, đồng thời có cuộc phỏng vấn nhanh với HLV Park Hang-seo. Trước đó, nhiều đài truyền hình Hàn Quốc đã phát lại hành trình giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử của U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn.

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí Hàn Quốc ngay khi đặt chân đến sân bay Gimhae. (Ảnh: FB Hana Anh)

Sân bay Gimhae cũng giăng một bandroll với dòng chữ "Nhiệt liệt chào mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đến tập huấn tại TongYeong". HLV Park Hang-seo xuất hiện đã làm thay đổi tích cực nền bóng đá Việt Nam. Cùng với thành công ấy, ông đã trở thành nhân vật được săn đón ở quê nhà bởi thành công mà ông đem lại cho một nền bóng đá ở nước ngoài là điều chưa từng có trong tiền lệ đối với một HLV Hàn Quốc.

Hơn 100 phóng viên Hàn Quốc có mặt để đón U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. (Ảnh: FB Hana Anh)

Trong thời gian 2 năm qua, thầy Park đã giúp bóng đá Việt Nam giành được những thành tích chưa từng có trong lịch sử như Á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018 hay HCV SEA Games 2019. Các đội tuyển quốc gia Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt luôn trở thành tâm điểm với nhiều người Hàn Quốc. Trong nhiều giải đấu, trận đấu của các đội tuyển cũng được các đài truyền hình Hàn Quốc mua lại bản quyền và phát sóng rộng rãi, thu được mức rating kỷ lục với một chương trình thể thao.

U23 Việt Nam sẽ có thời gian tập huấn tại TongYeong thuộc tỉnh Busan từ ngày 14/12 đến 22/12. Tại đây, đội sẽ có 2 trận giao hữu với các CLB địa phương. Sau đó, cả đội trở về TP HCM để chuẩn bị giai đoạn cuối cho VCK U23 châu Á 2020. 1 năm trước, chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam từng tập huấn tại Paju (Hàn Quốc) và giành chức vô địch sau đó.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: