HOT: Đồi chè đẹp nhất Sapa mùa hoa anh đào đã chính thức mở trở lại với vé 100k/người

Được trồng xen kẽ với cây anh đào giữa các lối đi của những luống chè, đặc biệt vào lúc sáng sớm, đồi chè Ô Long Sapa trong mây tạo thành một bức tranh đẹp nức lòng. Năm nay, đồi chè đã chính thức mở cửa cho bạn thỏa thích check-in rồi đó! 

"Xao xuyến" trước loạt khoảnh khắc "tuyết rơi đầu mùa" ở Sapa, nhìn chỉ muốn đi luôn và ngay

Nằm cách thị trấn Sapa 8km về hướng Tây Bắc, ở độ cao khoảng 1800m so với mực nước biển. Đồi Chè Ô Long được trồng xen với cây hoa anh đào giữa các lối đi giữa các luống chè. Thời điểm này nhìn từ trên cao xuống, người ta sẽ thấy ngỡ ngàng trước màu đào hồng nhạt xen với màu xanh mướt của chè, đặc biệt là vào lúc sáng sớm, mây trắng len lỏi vào đồi chè tạo thành bức tranh đẹp say lòng người.

Đồi chè nằm cách trung tâm chừng 8km dọc theo quốc lộ 4D (tức là đường lên Thác Bạc hay đèo Ô Quý Hồ ấy). Lối vào của đồi chè bạn có thể tìm thấy bằng cách hỏi thăm người dân ven đường, hoặc để ý bên tay phải có cái điểm trường mầm non tổ 3 thì lối đi vào ở đối diện cái cổng trường luôn.

Lạc lối ở 2 con hẻm đẹp không kém xứ Cảng Thơm đang gây sốt MXH

Được biết chè ở đây trồng là giống chè Ô Long, những dãy chè nối tiếp nhau đều tăm tắp trên đỉnh đồi, tạo ra một khung cảnh đẹp mắt. Trước đây, rất nhiều khách du lịch đã đến đây chụp ảnh bởi nơi này có khung cảnh rất đẹp. Tuy nhiên, do việc này làm ảnh hưởng đến các cây chè nên về sau, chủ đồi chè đã quyết định rào chắn lại và cấm người vào chụp ảnh. Thế nhưng tin vui là thời gian này, chủ của các ruộng chè đã quyết định mở cửa cho khách du lịch vào tham quan, chụp ảnh với mức giá 100k/người. 

Không rực rỡ hay ngát hương như những vườn hoa nhưng đồi chè Ô Long ở Sapa lại toát lên một vẻ đẹp mong manh trong nắng vàng rực rỡ. Đặc biệt khi đồi chè vào mùa hoa anh đào nở rộ (tháng đầu tháng 12 dương lịch). Đây là địa điểm mới thu hút các bạn trẻ yêu thích du lịch và những nhiếp ảnh gia. 

Ảnh: Phạm Hoàng Cương, Zing 

Set kèo "liền tay" thôi, FESTIVAL HOA ĐÀ LẠT 2019 sắp được diễn ra rồi!