Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?

Trên con phố triệu phú thuộc bán đảo Sandbanks (Dorset, Anh), hai gia đình hàng xóm giàu có đang bất đồng gay gắt về chiều cao của những căn biệt thự. Từ một vụ mua bán nhà tưởng chừng như bình thường, cuộc chiến ngầm âm ỉ giữa hai gia đình đã chính thức bùng nổ như thế nào?

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2001, vợ chồng John và Deborah Yeoman đã mua một căn nhà trị giá 1,7 triệu bảng Anh (khoảng 55 tỷ đồng) với tầm nhìn hướng ra bán đảo Sandbanks. Họ quyết định phá bỏ căn nhà và xây dựng một biệt thự sang trọng ba tầng với bể bơi trong nhà, ước tính giá trị hiện tại khoảng 8,8 triệu bảng Anh (khoảng 286 tỷ đồng).

Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?- Ảnh 1.

Vợ chồng John và Deborah Yeoman.

Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?- Ảnh 2.

Doanh nhân Jeremy Gardner.

Vài năm sau đó, vào năm 2015, doanh nhân Jeremy Gardner - chủ sở hữu một công ty tư vấn thành đạt - đã mua căn nhà bên cạnh với giá 2,8 triệu bảng Anh (khoảng 91 tỷ đồng). Ông nhanh chóng xin giấy phép quy hoạch để phá bỏ căn nhà hiện có và thay thế bằng một biệt thự bốn tầng hiện đại.

Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?- Ảnh 3.

Vị trí 2 căn biệt thự đang trong cuộc chiến ngầm xem nhà ai cao hơn.

Mặc dù bản thân cũng từng phá bỏ và xây dựng lại nhà, vợ chồng Yeoman lại tỏ ra bất mãn với kế hoạch của người hàng xóm. Họ cho rằng căn biệt thự mới sẽ “phá hỏng tầm nhìn chân trời” nơi họ đang sinh sống và làm lu mờ ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, mọi sự phản đối của họ đều không thành công.

Ngôi nhà mới, bề thế hơn của ông Gardner đã được hoàn thành cách đây hai năm. Không chịu thua kém, ông Yeoman (70 tuổi) - hiện là giám đốc công ty và nhà đầu tư bất động sản - đã lên kế hoạch “khẳng định lại vị thế” bằng cách san bằng căn biệt thự 20 năm tuổi của mình để xây dựng một căn biệt thự mới. Theo bản vẽ được công bố, căn biệt thự năm tầng với mái bằng khổng lồ sẽ bao gồm một bể bơi trong nhà, phòng xông hơi khô và ướt, gara ô tô cổ, rạp chiếu phim gia đình, phòng chứa thuyền, quầy bar, năm phòng ngủ gia đình, hai phòng ngủ dành cho khách, ban công nhìn ra biển trên mỗi tầng và thang máy.

Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?- Ảnh 4.

Biệt thự mới trong thiết kế của vợ chồng ông Yeoman cao hơn nhà hàng xóm độ chục centimet.

Đáng chú ý, căn biệt thự của gia đình Yeoman sẽ cao hơn khoảng chục centimet so với nhà của ông Gardner. Mặc dù bản thân cũng đã mở rộng nhà của mình, ông Gardner vẫn phản đối kế hoạch của nhà Yeoman. Ông cho rằng căn biệt thự chỉ nên cao bốn tầng, tức là thấp hơn nhà của ông.

“Dự án được đề xuất là một khối kiến trúc đồ sộ với diện tích hơn 1.500 m2, cao năm tầng và có 17 chỗ đậu xe. Nó lớn gấp 16 lần một ngôi nhà trung bình ở Anh và cao hơn đáng kể so với bất kỳ ngôi nhà hai, ba hoặc bốn tầng nào khác dọc theo con phố này”, ông Gardner phản đối. “Mặc dù hầu hết cư dân sẽ không phản đối việc xây dựng một ngôi nhà gia đình thay thế, nhưng kích thước của khối kiến trúc được đề xuất hoàn toàn không phù hợp với các bất động sản khác. Chiều cao của nó nên được giảm xuống còn bốn tầng.”

Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?- Ảnh 5.

Những người hàng xóm khác lo ngại rằng 17 chỗ đậu xe mà gia đình Yeoman đã lên kế hoạch sẽ biến khu nhà thành khu chung cư. Trước đó, kế hoạch xây dựng căn biệt thự sáu tầng của gia đình Yeoman đã bị từ chối vào năm ngoái. Hiện tại, họ đang nỗ lực xin giấy phép cho căn biệt thự năm tầng, qua đó có thể “nhìn xuống” nhà ông Gardner một lần nữa.

Cuộc chiến ngầm đầy mùi tiền nhưng cực kỳ hài hước của các triệu phú: Xem ai xây nhà cao nhất phố?- Ảnh 6.

Theo Giles Moir - đại diện của ông Yeoman, nhiều lá đơn phản đối dự án đã được gửi đi. Những lá đơn này chủ yếu đề cập đến quy mô của công trình và bị ảnh hưởng bởi một tờ thông tin do ông Gardner phát hành. Ông Moir cho biết thêm: “Tờ rơi là một nỗ lực nhằm kích động sự phản đối đối với dự án”. Vợ chồng Yeoman và ông Gardner đều từ chối bình luận về vụ việc này.

Sandbanks là khu vực sinh sống của nhiều triệu phú nổi tiếng, trong đó có Harry Redknapp - cựu cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá người Anh. Ông hiện đang xây dựng một biệt thự theo phong cách Ý trị giá 12 triệu bảng Anh (khoảng 390 tỷ đồng) tại đây. Con đường nơi hai gia đình hàng xóm “chiến tranh” sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra đảo Brownsea - nơi diễn ra trại huấn luyện hướng đạo sinh đầu tiên do Robert Baden-Powell tổ chức. Trong những năm qua, không có bất động sản nào trên con đường này được bán với giá dưới 1 triệu bảng Anh (khoảng 32 tỷ đồng).

Theo Dailymail