Cuộc sống của gia đình 11 người con, nhìn chi phí mỗi ngày ai cũng choáng

Có lẽ không ít người tò mò về cuộc sống của một gia đình có tới 11 người con sẽ như thế nào, đặc biệt là chi phí họ chi trả cho thực phẩm hằng tuần là bao nhiêu.

Gia đình có 11 người con Nicole và Joseph

Nicole và Joseph Sutton sống ở Cumbria, Anh có tới 11 đứa con, ngân sách chi cho thực phẩm của gia đình này lên đến 200 bảng một tuần (6,5 triệu đồng). Những đứa con của họ bao gồm: Rhiannon (14 tuổi), Lacey (12 tuổi), McKenzie (11 tuổi), Skylar (9 tuổi), Henley (7 tuổi), cặp song sinh Cobi và Parker (6 tuổi), Hadley (4 tuổi), River (3 tuổi), Ocean (2 tuổi) và Navy (6 tháng tuổi).

Người mẹ Nicole (30 tuổi) chia sẻ rằng, mình từng có một tuổi thơ rất khó khăn. Cô luôn muốn có những phút giây vui vẻ bên cạnh con cái. Có lẽ vì thiếu thốn tình thương của bố mẹ khi còn nhỏ mà cô khao khát có nhiều con cái bên cạnh.

Phần lớn thời gian Nicole ở nhà chăm sóc con cái, người chồng Joseph làm tài xế lái xe buýt với mức lương 400 bảng một tuần (13 triệu đồng). Chính vì vậy, Nicole cần đảm bảo từng xu được chi tiêu một cách hợp lý.

Cuộc sống của gia đình 11 người con, nhìn chi phí mỗi ngày ai cũng choáng - 3

Hằng tuần, Nicole thường mua rất nhiều bánh mì ổ, ngũ cốc có giá dao động từ 100-200 bảng, nhưng đôi khi có tháng khó khăn sẽ cần mua thực phẩm tiết kiệm hơn.

Để chia sẻ khó khăn với chồng, Nicole cũng làm công việc bán thời gian tại một cửa hàng socola vào chủ nhật. Bất cứ thứ gì đắt gấp đôi bình thường, cô sẽ không mua, hầu như các món ăn đều là do cô tự làm, chỉ mua ngoài những thứ cần thiết. Gia đình cô sẽ chi 100 bảng vào ngày sinh nhật và không có dư dả tiền bạc để đi chơi thường xuyên.

Gia đình có 11 người con Ben và Zoe Sullivan

Ben và Zoe Sullivan sống ở Lossiemouth, Scotland chi 300 bảng trong số 600 bảng thu nhập hằng tuần cho các hóa đơn mua sắm (khoảng 10-20 triệu đồng).

Cuộc sống của gia đình 11 người con, nhìn chi phí mỗi ngày ai cũng choáng - 4

2 vợ chồng thường thức dậy vào lúc 5:00 sáng để chuẩn bị mọi thứ cho lũ trẻ. Ben làm kỹ sư, anh thường đi làm lúc 7:30 sáng. Trong khi đó, Zoe sẽ đưa Elizabeth (15 tuổi), Olivia (13 tuổi), cặp song sinh Isabelle và Charlotte (12 tuổi), Noah (10 tuổi), Eva (8 tuổi), Leah và Erin (4 tuổi) đến trường. Sau đó, cô trở về nhà dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cho Agnes và May (3 tuổi), Joseph (2 tuổi).

Cuộc sống của gia đình 11 người con, nhìn chi phí mỗi ngày ai cũng choáng - 5

Ben thừa nhận, việc có 11 đứa con “không phải là một quyết định có ý thức, nhưng khi có đông con, cuộc sống của một đại gia đình rất vui, ồn ào”.

Gia đình này cũng không chi nhiều tiền để đi chơi bên ngoài, họ tiết kiệm cả năm để dành khoảng 3.000 bảng cho Giáng sinh (97 triệu đồng).

Gia đình 9 người con Fran và Layden Seymour

Fran và Layden Seymour có 9 người con, nhưng họ là chủ của một doanh nghiệp nên cuộc sống khá thoải mái. Họ có một căn nhà quyến rũ ở Suffolk, không giới hạn về số tiền chi tiêu hằng tháng, nhưng chỉ riêng đồng phục của bọn trẻ đã có giá khoảng 800 bảng (26 triệu đồng).

Cuộc sống của gia đình 11 người con, nhìn chi phí mỗi ngày ai cũng choáng - 6

Những đưa con của họ bao gồm Taylor (21 tuổi), Oliver (19 tuổi), Morgan (17 tuổi), Ashton (15 tuổi), Jenson (13 tuổi), Tristan (11 tuổi), Gemma (9 tuổi), Xavier (5 tuổi), Radley (3 tuổi)

Một bữa tiệc BBQ của đại gia đình này sẽ cần tới 60 chiếc xúc xích nướng và bánh mì kẹp thịt. Người mẹ Fran đôi khi có thể giặt đồ 5 lần, rửa chén 3 lần trước buổi trưa.

Cuộc sống của gia đình 11 người con, nhìn chi phí mỗi ngày ai cũng choáng - 7

Cuộc sống của đại gia đình này rất khá giả, thậm chí người chồng còn có nhiều ô tô hơn cả con cái, một bộ sưu tập đồng hồ Rolex trị giá 70.000 bảng (2,3 tỷ đồng). Gia đình này sở hữu nhiều cơ sở kinh doanh, trung tâm giải trí và quán rượu.

Người chồng nhấn mạnh: “Khi bạn có đông con, buộc chiếc ví của bạn phải thật dày”. Anh cũng chia sẻ rằng, trước khi có cuộc sống thoải mái như hiện tại, họ đã từng phải đi ở nhờ nhà người khác.