Cuộc sống của Hương Tràm tròn 2 năm sau khi sang Mỹ du học, netizen vẫn luôn chời đợi ngày cô trở về "đương đầu" với Chi Pu

Cuộc sống của Hương Tràm ở thời điểm hiện tại vẫn luôn là chủ đề được mọi người quan tâm. Với chất giọng cao vút, đầy nội lực fan vẫn mong gặp lại cô ở Việt Nam một ngày gần nhất với những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Trưa 5/5/2019, không hề có một dấu hiệu nào báo trước, Hương Tràm gây choáng với công chúng, người hâm mộ lẫn giới truyền thông khi tuyên bố: chính thức tạm dừng sự nghiệp ca hát để du học Mỹ.

"Tràm muốn dành thời gian cho bản thân, để suy nghĩ về những việc đã trải qua. Bắt đầu với những mộng mơ của mình trong tương lai. Đây là quyết định hoàn toàn của tôi... Việc đi du học là ước mơ từ bé của Tràm rồi, và Hương Tràm nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện việc này”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Trước khi chính thức sang xứ cờ hoa để du học, Hương Tràm vẫn kịp ra mắt MV Ra Là Em Đâu Quá Mong Manh, bản ballad sở trường với giọng hát của cô. Đây cũng là sản phẩm cuối cùng của nữ ca sĩ tại Việt Nam.

Thời gian trôi qua, giờ đã tròn 2 năm Hương Tràm sinh sống và học tập tại Mỹ. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Duyên Mình Lỡ vẫn thường xuyên cập nhật về cuộc sống hiện tại của mình. Có thể thấy cuộc sống tại Mỹ của Hương Tràm vẫn khá suôn sẻ, không gian sống thì đẹp miễn chê, khi trở thành 1 du học sinh, cô nàng thuê 1 căn nhà nhỏ xinh ở California, Mỹ.

Nhà của Hương Tràm đang sống ở Mỹ

Nữ ca sĩ còn thường xuyên check-in đi mua sắm, đến những nơi sang trọng để gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh đó, Hương Tràm vẫn được sống với đam mê ca hát khi đi du học. Hương Tràm thỉnh thoảng xuất hiện tại các đêm diễn phục vụ cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại, thỉnh thoảng đăng các clip tập nhảy và hát để giao lưu đỡ nhớ khán giả quê nhà.

Trước Tết, nữ ca sĩ trở lại với 2 MV ca nhạc “Tết chỉ cần được trở về” phần 1 và phần 2 tạo được chú ý. Nội dung MV được lấy cảm hứng từ câu chuyện thật của Hương Tràm ngoài đời. Tiêu đề bài hát cũng là mong mỏi của nữ ca sĩ bởi khi dịch COVID-19 ở Mỹ còn nhiều phức tạp, năm nay, cô không thể về quê ăn Tết cùng gia đình.

Hương Tràm chia sẻ, sau thời gian sống ở Mỹ cô đã trưởng thành hơn rất nhiều, học được cũng không ít những kỹ năng trong cuộc sống. Nữ ca sĩ tâm sự: “Ngày trước, đi đâu cũng có trợ lý và quản lý đi cùng nhưng bây giờ chỉ một thân, một mình nên việc gì cũng đến tay mình. Tuy cuộc sống vất vả nhưng Tràm vui vì những gì mình học hỏi được”. 

Ngoài đi học thì Hương Tràm đi diễn ở Mỹ vào cuối tuần

Suốt 2 năm qua, Hương Tràm đã tạm dừng lại mọi hoạt động trong showbiz nên chắc chắn tên tuổi của cô cũng bị “phai mờ” đi một ít. Đó cũng chính là điều mà Hương Tràm đã từng nghĩ đến trước khi cô quyết định đi Mỹ.

Lần gần nhất cái tên Hương Tràm gây chú ý trong lòng công chúng lại liên quan đến... "thánh ăn vạ" Nathan Lee. Cụ thể, vào sáng 28/4, Nathan Lee đã livestream và chia sẻ khá nhiều điều về Hương Tràm. Nam ca sĩ cho biết anh đã quen Hương Tràm từ năm 16 tuổi và góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng của cô ở chương trình The Voice 2012. Tuy nhiên, Nathan Lee mong muốn cô xem lại việc làm bạn với Cao Thái Sơn vì bản thân không ủng hộ mối quan hệ này.

Cho đến trưa 29/4, sau khi tìm hiểu tường tận về những chia sẻ của nam ca sĩ, Hương Tràm cho biết: "Em vừa xem đoạn clip livestream của anh Nathan Lee. Em xin gửi lời cảm ơn anh ấy vì đã bảo vệ tuổi trẻ có những khiếm khuyết đã qua".

Ngoài ra, có một sự thật nữa là dù đi Mỹ không còn bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào ở Việt Nam nhưng cái tên Hương Tràm luôn xuất hiện như “hình với bóng” với Chi Pu. Người ta lấy tên hai nữ ca sĩ để so sánh vì họ cho rằng Hương Tràm sở hữu giọng hát hay nhất nhì showbiz thì Chi Pu lại có giọng hát yếu và thường xuyên hát lệch tông khi hát live trên sân khấu. Và trong thời điểm Chi Pu đang đối diện với vô số lời chỉ trích, người ta lại nhắc đến Hương Tràm dù nhiều khi câu chuyện hoàn toàn không hề liên quan.

Mặt khác, "Duyên nợ" giữa cả hai đến từ thời điểm Chi Pu debut gây bùng nổ tranh cãi với phát ngôn “Ở Việt Nam, chỉ cần cầm míc lên là trở thành ca sĩ”. Có rất nhiều “tẩy chay” quan điểm trên của Chi Pu và Hương Tràm là một trong những nghệ sĩ Vpop phản đối gay gắt nhất và đã có tuyên bố được khán giả ghi nhớ suốt nhiều năm: "Có khi một ngày mọi người chợt nhận ra thà lúc trước cứ thẳng thật như con Tràm thì chúng ta đã ngăn chặn được điều gì đó". Kể từ đó, cả hai gần như "không đội trời chung" và liên tiếp có những màn "đá xéo" đầy căng thẳng.

Hương Tràm phản đối gay gắt quan điểm đi hát của Chi Pu

Hiện tại, Hương Tràm không còn được nhắc đến bởi các sản phẩm âm nhạc đặc sắc nữa. Nhưng fan vẫn tin rằng với giọng hát tài năng của mình, dù trở lại với âm nhạc sau thời gian dài nghỉ ngơi thì vẫn sẽ chiếm trọn được trái tim của tất cả khán giả.

MỤC LỤC [Hiện]