Cuộc sống hiện tại của 2 quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia trở về nước sau khi du học

Lương Phương Thảo nhà vô địch năm thứ 3 

Trong số các quán quân Đường lên đỉnh Olympia, chỉ có Lương Phương Thảo và Lê Viết Hà trở về nước sau khi học tập tại Australia

Chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" đang tổ chức đến mùa thứ 21. Những quán quân này đã chọn cho mình đi du học hoặc vẫn đang còn trong quá trình học tập tại Úc. Trong số đó 2 cái tên là Lương Phương Thảo và Nguyễn Viết Hà được nhiều người ấn tượng nhất. Bởi cả hai là những người duy nhất không chỉ là quán quân nữ mà còn là người hiếm hoi quay trở về nước làm việc sau khi đi du học.

MỤC LỤC [Hiện]

Lương Phương Thảo sinh năm 1985 tại Vĩnh Long là 1 trong 4 Quán quân nữ của Đường Lên Đỉnh Olympia. Cô là đại diện của người phụ nữ Việt Nam chăm chỉ, cần mẫn, học tập và làm việc một cách thầm lặng để từng bước chạm tới thành công.

Bước ngoặt để mọi người biết đến Lương Phương Thảo là khi cô tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia và soán ngôi Quán quân. Cô là nữ sinh thứ hai trong lịch sử cuộc thi lên ngôi vô địch, sau đàn chị Ngọc Minh (mùa 1). Điều thú vị là cả 2 đều xuất phát từ trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. 

Phần thưởng của Phương Thảo là học bổng toàn phần trị giá 35.000 USD do trường Đại Học Kỹ thuật Swinburne tại Melbourne (Australia) trao tặng. Kết thúc cuộc thi, Quán quân mùa thứ 3 lên đường sang Australia du học. Tuy nhiên, thay vì học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne như những nhà vô địch khác, Phương Thảo chọn Đại học Monash để phát triển bản thân với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

Vì không theo học tại ĐH Swinburne thế nên số tiền học bổng của Phương Thảo không đủ để chi tiêu, do vậy gia đình cô đã phải cố gắng xoay xở để con gái được học ở trường mà mình mong muốn.

Sau khi lấy bằng thạc sĩ, cô từ Melburne trở về Việt Nam sau hơn 7 năm xa nhà và làm cho một công ty quảng cáo của Anh, sau đó chuyển sang một công ty của Mỹ tại TP.HCM. Đến nay, Phương Thảo là 1 trong 2 cựu Quán quân chọn trở về nước lập nghiệp sau thời gian học tập ở nước ngoài.

Thời điểm cuối năm 2019, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin nữ quán quân Olympia mùa thứ 3 Lương Phương Thảo đã qua Canada định cư được 2 năm và hiện sống tại thành phố Toronto. Thông tin này khiến nhiều người hoang mang và sau đó được thảo luận sôi nổi.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, thông tin này vẫn chưa được xác minh thực hư.

Sau Lương Phương Thảo, Lê Viết Hà (cựu học sinh THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi ) là Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia thứ 2 trở về nước sau khi du học từ tháng 12/2017.

Lê Viết Hà là con cả trong một gia đình có hai anh em tại TP. Quảng Ngãi. Trước ngày ra Hà Nội dự trận chung kết, anh đã chủ động tìm mọi thông tin, kiến thức chủ yếu qua internet. Anh chàng học sinh lớp 12 Toán trường THPT chuyên Lê Khiết này tự nhận mình học khá môn Toán và Hóa, còn “học Văn thì hơi dở” và cũng cảm thấy rất tiếc khi trả lời sai câu hỏi về phản ứng xảy ra khi đốt than.

Nhận được học bổng anh chàng cũng theo Úc du học và đây cũng là người duy nhất có 2 bằng cử nhân xuất sắc tại Đại học Kỹ thuật Swinburne với ngành Công nghệ Robot và ngành Khoa học Máy tính. Sau đó, Lê Viết Hà tiếp tục học lên bậc thạc sĩ tại Đại học Deakin, Úc, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Được biết về lý do anh quyết định quay trở về nước bởi anh cho rằng Úc là một trong những nền kinh tế cũ, với mức tăng trưởng 2% một năm, dân số không quá trẻ, công việc đã làm ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng đã được đầu tư trong một thời gian dài. Còn Việt Nam đại diện cho một thị trường tiêu dùng lớn hơn và thú vị hơn với nhiều thứ mới mẻ.

Từ năm 2020 đến này anh trở thành Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's.

Nữ thủ khoa xinh đẹp của học viện cảnh sát nhân dân được phong hàm vượt cấp

Nguyễn Nhật Linh (SN 1999, quê phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) trở thành thủ khoa “đầu ra” và được thăng hàm trung úy. Cô nàng đạt điểm cao nhất trong số 4 học viên tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2017 - 2021 của Học viện Cảnh sát nhân dân với số điểm 3,76/ 4,0. Nhật Linh cũng trở thành thủ khoa “đầu ra” và là 1 trong 87 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021. Được biết chuyên ngành của Linh là "Điều tra tội phạm trật tự xã hội"... Xem thêm tại đây