Cười lăn trước những "siêu phẩm" băng bó vết thương của học trò khi thực hành môn Quốc phòng

Những kiệt tác của học trò trong giờ học Giáo dục quốc phòng đúng là khiến thầy giáo cũng phải “bó tay”, dân mạng thì lại được dịp cười lăn.

Những giờ học Giáo dục quốc phòng với học sinh xưa nay chưa bao giờ nhạt nhẽo hay gây chán chản. Môn học với nhiều bài học thực tế, thực hành khiến học sinh cảm thấy rất thú vị, thoải mái nhưng đây cũng là cơ hội để những cô cậu học trò thỏa sức sáng tạo, bày trò.

Chẳng những được học những kiến thức bổ ích mà Giáo dục quốc phòng còn giúp các bạn học sinh thành thạo việc băng bó vết thương trong những tình huống nhất định. Thế nhưng giờ thực hành những kỹ năng này lại không hề đơn giản chút nào.

Việc băng bó vết thương rất cần sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo nếu không thì sẽ gặp không ít khó khăn. Với những cô cậu học trò thời nay thì đây hẳn là một cửa ải khó khằn bởi vốn hậu đậu, ít có cơ hội làm những việc này lại luôn bày trò nghịch ngợm nữa nên các bạn trẻ đã nhanh chóng cho ra đời hàng loạt “siêu phẩm”.

Mới đây, một bài viết chia sẻ lại những hình ảnh của giờ thực hành môn Giáo dục quốc phòng nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm. Nếu như sản phẩm thầy hướng dẫn chỉn chu, gọn gàng, cẩn thận thì các học trò lại có những phần trả bài khiến thầy giáo cũng phải “bó tay”.

Đây là phần thầy làm mẫu.

Đấy, toàn là "siêu phẩm" của học sinh đấy!

Bài đăng "quảng cáo" những phần thực hành "đỉnh cao" của học trò đã nhận được lượt tương tác khủng với hàng chục nghìn lượt like, thả tim, "thả haha" và rất nhiều những bình luận hài hước: “Chuyện ko của riêng ai”; “Hồi xưa đi thi quốc phòng ở tỉnh, mà hên sao không có phần băng đầu, chứ thôi là cũng quắn y vậy rồi trời ơiiii, đúng là 1 vùng trời thương nhớ”; “Phải làm hơn những điều thầy chỉ mới là hs giỏi”...

Đúng là những hình ảnh này khiến bất cứ ai khi đã từng học qua môn học này đều phải nhớ lại những tháng ngày học Quốc phòng. Những trò đùa vui, nghịch ngợm, những tác phẩm kinh điển này sẽ là những ký ức đáng nhớ nhất trong quãng đời học sinh, để tới khi chia xa thầy cô và mái trường, chia xa những người bạn quậy phá thời ấy, chúng ta sẽ còn lưu giữ mãi những khoảnh khắc rực rỡ nhất của tuổi thanh xuân./.