Cưới nhau 6 năm, vợ chồng không còn quan hệ, tôi phải làm sao?

Chúng tôi sống bên nhau như hình với bóng, không có bất cứ sợi dây gắn kết tình cảm nào cả.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 6 năm và đã sinh hai đứa con, một trai, một gái. Hai vợ chồng đều làm công ăn lương nên thu nhập cũng chỉ đủ để nuôi con ăn học, không có tích cóp được đồng nào.

Cưới nhau 6 năm, vợ chồng không còn quan hệ, tôi phải làm sao? - 1
Cưới nhau 6 năm, vợ chồng không còn quan hệ, tôi phải làm sao? - 2

Cũng vì cuộc sống khá vất vả, rồi sinh hai đứa con liên tục và chăm con, tôi bỗng bỏ rơi những cảm xúc với chồng mình.

Cứ mỗi ngày đi làm về, cơm nước, dọn dẹp xong xuôi, tôi lại bắt đầu hành trình dạy con học, cho con ngủ và rồi cứ ngủ quên bên con và quên bẵng chồng mình.

Cũng vì không có sự gần gũi về mặt thể xác nên vợ chồng tôi cứ sống bên nhau như hình với bóng, không có bất cứ sợi kết nối nào về mặt tình cảm. Và dần dàn, chúng tôi xảy ra nhiều bất hòa, cãi vã. Dù chưa bao giờ nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng tôi không biết làm cách nào để hàn gắn lại tình cảm với chồng. Thực sự tôi không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào.

Tôi mong chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Bạn hỏi phải bắt đầu từ đâu khi muốn cải thiện quan hệ tình cảm vợ chồng. Vì bạn cảm thấy nó đang xuống cấp do bạn “cứ mệt quá, ngủ quên bên con và quên bẵng là mình có chồng”. Tôi rất mừng khi thấy lá thư này của bạn đến tay tôi kịp thời, chưa phải là quá muộn.

Trước hết phải thấy rằng hoàn cảnh vợ chồng bạn không có khó khăn gì đặc biệt. Nó cũng giống như hầu hết các cán bộ, công nhân viên trong xã hội ta hiện nay. Tuy nhiên vợ chồng mới kết hôn được 6 năm còn rất trẻ, đang thời sung sức mà để cho ngọn lửa phòng the tắt ngấm từ lúc nào sinh ra mâu thuân cãi cọ là rất không bình thường. Nếu cứ đà này kéo dài thì ngoại tình, ly hôn không phải là chuyện lạ.Vậy phải bắt đầu từ chỗ nào?

Bởi vì nếu không còn quan hệ chăn gối với nhau nữa thì khác gì hai người bạn chứ đâu phải vợ chồng. Bạn nên nhớ rằng sống ở đời ai cũng phải yêu. Khi tình yêu không có trong hôn nhân thì rất có thể nó sẽ có ngoài hôn nhân. Để nó xảy ra rồi mới xin lời khuyên thì rất khó.

Việc phải là bây giờ là bạn phải tìm cách khôi phục “chuyện ấy”, vì càng để lâu càng khó phục hồi. Nhưng không phải bằng cách tối nay bạn “đánh giáp lá cà”l uôn. Chồng thấy khác thường có thể đẩy vợ ra là thất bại. Rồi bạn tự ái không cần nữa. Thế là hỏng hoàn toàn.

Người phụ nữ phải như bông hoa nhử ong bướm đến, chứ không thể đi bắt ong bướm bỏ vào bông hoa mà được. Qua lá thư của bạn tôi thấy bạn cũng đi làm ngoài xã hội 8 tiếng như chồng nhưng về nhà chồng nằm chơi còn bạn làm hết mọi việc, kể cả việc kèm con học. Cho nên trước hết bạn phải tổ chức lại cuộc sống gia đình, đó mới là việc của người “nội tướng”.

Bạn phải tập cho hai con ngủ riêng phòng khác. Vợ chồng phải ngủ cùng phòng, không để con cái ngủ chung, rất khó “hoạt động”.

Việc thứ hai là bạn hãy bằng mọi cách khéo léo chuyển việc kèm con học sang cho chồng. Đàn ông làm việc này tốt hơn vì con thường sợ bố hơn sợ mẹ, để bạn có thời gian làm việc nhà rồi nghỉ ngơi, vệ sinh thân thể sạch sẽ.

Cưới nhau 6 năm, vợ chồng không còn quan hệ, tôi phải làm sao? - 3Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Thứ ba là bạn phải biết làm đẹp, hấp dẫn. Đó là vũ khí sắc bén của phụ nữ. Buông thứ vũ khí này là hỏng. Ăn mặc mát mẻ khêu gợi, nhất là trong chốn phòng the. Xịt tí nước hoa thơm tho gợi cảm.

Bốn là trò chuyện cười nói vui vẻ với chồng, chỉ khen chứ không chê bai gì hết. Thí dụ 'nay bố chăm chỉ dạy con thật tuyệt'. Đàn ông hiếu thắng nên rất thích được khen. Nếu lại đi kèm với những cử chỉ thân mật dịu dàng như xoa bóp cho chồng chẳng hạn thì chắc chắn “chuyện ấy” sẽ đến tự nhiên. Vợ vừa ngoan hiền lạivừa gợi cảm như thế, đàn ông nào chịu nổi.

Nếu bạn làm đúng như thế nhất định thành công. Hãy tịn lời tôi nói. Khó nhất là nối lại lần đầu. Các lần sau tự khắc sẽ đến. Độ tuổi vợ chồng bạn trung bình mỗi tuần phải quan hệ hai lần. Nhưng phải có biện pháp phòng tránh kẻo lại tòi luôn đứa thứ ba thì vất vả.

Khi vợ chồng đã yêu đương trở lại, bạn sẽ thấy sợi dây tình cảm kết nối tức thời. Cuộc sống còn đơn sơ nhưng vẫn hạnh phúc.Khối người mơ ước như bạn.

Chúc bạn thành công và phản hồi cho chương trình biết kết quả!