Đã có 16 trường ĐH, CĐ tại TP HCM tiếp tục điều chỉnh lịch nghỉ học phòng dịch Covid-19 đến hết tháng 3

Trước những diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp trên cả nước đã nhanh chóng có quyết định kéo dài thời gian nghỉ học.

Dựa vào tình hình thực tế của dịch Covid-19 hiện ngày càng có diễn biến phức tạp, cho tới hôm qua 11/3, đã có hàng loạt trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp trên cả nước thông báo điều chỉnh thời gian đi học trở lại của sinh viên, học viên. Nhiều trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020 để phòng tránh Covid-19.

(Ảnh minh họa)

Danh sách các trường tiếp tục cho sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020 cập nhật đến tối qua 11/3 như sau:

1. Trường ĐH Nông Lâm TP HCM: giảng viên, học viên, sinh viên được nghỉ tới hết ngày 29/3/2020. Toàn bộ trường sẽ bắt đầu quay lại trường vào ngày 30/3/2020.

2. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM: Quyết định hoãn việc tập trung tại trường đến hết ngày 29/3. Các hoạt động dạy học của trường sẽ chuyển sang hình thức online. Với những sinh viên đang thực hiện đề tài tốt nghiệp học thực tập ngoài nhà trường vẫn học bình thường.

3. ĐHQG TP HCM: Các trường, phân hiệu, đơn vị trực thuộc như ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc tế, ĐH An Giang thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Riêng Khoa Y ĐHQG TP HCM sinh viên sẽ học trở lại từ ngày 16/3.

4. Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn: Chính thức thông báo cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

5. Trường CĐ Kinh tế TP HCM: Toàn bộ sinh viên, học viên các khóa chính quy tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3/2020.

6. Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng: Công bố quyết định cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

7. Trường CĐ Công thương: Toàn thể sinh viên nghỉ học từ 9/3 đến hết 31/2. Sinh viên quay lại trường học vào 1/4.

8. Trường ĐH Giao thông Vận tải TP HCM: Sinh viên, học viên tất cả bậc và hệ đào tạo tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

9. Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM: Sinh viên, học viên nghỉ đến hết 31/3. Các phòng ban, trung tâm của nhà trường vẫn hoạt động bình thường.

10. Trường ĐH Công nghiệp TP HCM: Nhà trường chính thức thông báo cho sinh viên toàn trường tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Một số trường y, dược như ĐH Y Dược TP HCM vẫn cho sinh viên đi học.

11. Trường ĐH Hùng Vương TP HCM: PGS.TS Đỗ Văn Xê - Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương TP HCM cho hay, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khó lường và tuân thủ chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP HCM, Trường ĐH Hùng Vương TP HCM quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29/3/2020.

12. Học viện Cán bộ TP HCM: Đối với sinh viên của học viện tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020; đối với cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị trực thuộc học viện vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch.

13. Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại: Sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

14. Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn: Điều chỉnh lịch học lần thứ 6, cụ thể toàn thể giảng viên, sinh viên tạm ngưng việc dạy và học đến hết 31/3.

15. Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức: Thông báo cho học sinh, sinh viên (trong và ngoài giờ) được nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Nhà trường sẽ tiếp tục có thông báo đến sinh viên khi có quyết định mới.

16. Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng: Sinh viên nhà trường tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học tới hết tháng 3/2020 thay vì thông báo trước đó. Nhà trường cũng sẽ áp dụng hình thức dạy và học E-learning từ 16/3 trong thời gian nghỉ để sinh viên có thể ôn luyện và thực hành kiến thức.

Danh sách các trường khả năng sẽ được nối dài và tiếp tục được cập nhật.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: