Đà Lạt quá tải dịp lễ 30/4 - 1/5, người và xe kẹt cứng suốt ngày đêm

Có thể thấy một Đà Lạt quá tải dịp lễ 30/4 - 1/5 khi các trục đường chính của Đà Lạt kẹt cứng từ sáng đến tối, các nút giao thông ùn ứ liên tục. Du khách cũng phàn nàn việc di chuyển quá chậm.

Ảnh 1: Đà Lạt quá tải - We25.vn

Ảnh 2: Đà Lạt quá tải - We25.vn

Hiện tượng quá tải giao thông ở Đà Lạt không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm mà còn lan ra các khu vực ven thành phố. Theo UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), lượng ô tô cá nhân, xe chở khách đoàn cỡ lớn quá nhiều đổ vào thành phố và di chuyển từ trung tâm đi các khu điểm du lịch là nguyên nhân chính gây ra kẹt xe, ùn tắc kéo dài khắp Đà Lạt những ngày cao điểm nghỉ lễ.

Trong 2 ngày 28/4 và 29/4 đợt nghỉ lễ này, từ 7h sáng đường đã bắt đầu kẹt, cao điểm vào khoảng 8h30, sau đó chuyển sang... ùn ứ. Đây là thời gian du khách rời các khách sạn tập trung chủ yếu ở trung tâm thành phố. Đây là các trục đường hình thành đã lâu đời, có nhiều hàng quán đặc trưng của Đà Lạt để ăn sáng, sau đó di chuyển đến các khu vực, điểm du lịch.

Ảnh 3: Đà Lạt quá tải - We25.vn

CSGT nhiều lúc phải cấm ô tô vào trung tâm Đà Lạt.

Ảnh 4: Đà Lạt quá tải - We25.vn

Chợ đêm Đà Lạt đông nghịt người dịp lễ 30/4 - 1/5.

Chị Hoàng Uyên (ngụ Q.Tân Phú, TP HCM) cùng gia đình đi chơi bằng ôtô tự lái chia sẻ: "Chúng tôi rời TP HCM đến đây và gặp phải chuyện kẹt xe y hệt. Đi có 2 km mà hết cả tiếng đồng hồ. Không còn cảm xúc nghỉ dưỡng, đi chơi gì hết!", 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt tăng đột biến so với ngày thường và đang cao hơn cùng kỳ năm 2018 khoảng 110.000 lượt khách. Sở này đã gửi văn bản yêu cầu các khu, điểm du lịch tăng cường công tác đón tiếp khách tham quan dịp lễ, đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Tuoitre.vn

 Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5