Xúc động hình ảnh cậu bé đi gom rác giúp mẹ là nữ công nhân môi trường dịp lễ 30/4 - 1/5

Mẹ là nữ công nhân môi trường, không được nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5 nên cậu bé tranh thủ những ngày nghỉ của mình để giúp mẹ thu gom rác, giữ cho đường phố sạch đẹp.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ liên tiếp 5 ngày, người thì tranh thủ bắt những chuyến xe sớm nhất để về đoàn viên cùng gia đình, người thì lo cùng gia đình lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, nghỉ mát... Thế nhưng cũng có những người vẫn cần mẫn hoàn thành công việc của mình giống như bất kể thời điểm nào trong năm, một trong số đó là những nữ công nhân môi trường.

Khi dòng người hối hả đi đi về về cho dịp nghỉ lễ, đưa con cái đi chơi... thì các chị, các cô vẫn cùng chiếc chổi tre lặng lẽ đẩy chiếc xe rác qua từng con phố. Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh cô lao công vẫn miệt mài quét rác, hoàn thành công việc của mình trong những ngày nghỉ lễ, giữ cho đường phố luôn sạch đẹp. Nhưng điều khiến mọi người chú ý hơn cả chính là hình ảnh cậu bé đứng bên cạnh, đeo đôi găng tay cao su, phụ mẹ dọn rác trên phố.

Ảnh 1: Nữ công nhân môi trường - We25.vn

Theo như chia sẻ của nhiều thành viên mạng xã hội thì những hình ảnh trên được ghi lại tại khu vực quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hoá (tỉnh Thanh Hóa). "13h30 chiều gặp hai mẹ con bạn này mình mới hỏi.

- Cháu được nghỉ không đi chơi à?

- Không, cháu đi làm với mẹ, mẹ cháu không được nghỉ, làm cho mẹ đỡ mệt.

Thấy cay cay sỗng mũi, mẹ cứ nghĩ mẹ yêu con nhiều, nhưng các con cũng yêu mẹ chẳng kém gì!", đó là dòng chia sẻ của tài khoản H.Y trên một diễn đàn mạng khiến nhiều người xúc dộng.

Thay vì tận hưởng những ngày nghỉ, cùng vui vẻ chạy nhảy với lũ bạn thì cậu bé này lại lựa chọn đồng hành bên mẹ để nhanh chóng hoàn thành công việc. Sức nhỏ làm việc nhỏ, đôi khi chỉ là gom vài chiếc lá, mẩu giấy bên đường hay phụ đẩy chiếc xe rác cồng kềnh để mẹ đỡ đi phần mệt nhọc, nhanh được về nhà hưởng những ngày nghỉ ngơi.

Và điều khiến cô lao công ấy cảm thấy ấm áp nhất có lẽ chính là tình thương và sự san sẻ gánh nặng của cậu con trai. Đối với những người làm công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố, thu gom rác thải thì có phút nào ngơi nghỉ đâu, sáng phải dậy thật sớm để làm việc, tối muộn thì loay hoay dọn nốt mới được đến nhà. Họ chỉ trở về sum họp gia đình khi đường phố dường như đã sạch bóng rác, khi cả nhà có khi đã chìm vào giấc ngủ.

Như muốn mẹ bớt đi vất vả và có thể nhiều thời gian nghỉ ngơi, ở bên con nhiều hơn nên cậu bé kia chẳng ngần ngại dành khoảng thời gian nghỉ lễ cùng phụ mẹ hoàn thành công việc. Hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt yêu thích và chia sẻ. Đặc biệt, từ sau đêm đau thương của nữ công nhân môi trường ra đi trong vụ tai nạn liên hoàn cũng mới đây trên phố Hà Nội, có lẽ hàng triệu trái tim đã nhìn họ với tấm lòng cảm thông hơn, tôn trọng hơn.

Ảnh 2: Nữ công nhân môi trường - We25.vn

"Có lẽ chỉ ai có bố, có mẹ đang làm công nhân môi trường thu gom rác mới thấu hiểu hết nỗi vất vả. Xưa mẹ mình cũng làm lao công, tối rảnh 2 anh em cũng đi phụ mẹ, quét phố, gom rác. Tội nhất là những ngày mưa gió mà đi học xa, nghĩ tới mẹ đang còng lưng đẩy xe là cay xè khoé mắt. Mỗi lần gọi về mẹ đều nói 'mẹ khoẻ, mẹ quen rồi...' nhưng đằng sau đó là những đợt đau lưng, những cơn sốt li bì, những ngày dầm mưa hoàn thành công việc mà chẳng than vãn với ai.", tài khoản D.L xúc động viết trong dòng bình luận.

"Những con người nhỏ làm những điều nhỏ nhưng mang lại hạnh phúc to lớn cho người thân. Mong cô và cháu sẽ luôn bình an trên mọi nẻo đường làm việc. Mong cô và gia đình sẽ luôn có những ngày thật tuyệt vời và hạnh phúc bên những người thân yêu!", một tài khoản khác chia sẻ ý nghĩa.

Theo Helino.vn

 Đám tang đẫm nước mắt của nữ công nhân môi trường vụ xe điên đâm liên hoàn