Đại diện Phường lên tiếng đính chính về việc Hoài Linh "vay nóng" 5 tỷ để giải ngân từ thiện

Đại diện một phường tại TP. HCM mới lên tiếng về tin đồn liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh vay nóng 5 tỷ đồng. 

Từ 29/5 đến 2/6, dù dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương, phía Hoài Linh vẫn giải ngân tiền từ thiện bằng cách trao tiền, quà hỗ trợ tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi. Trong 5 ngày, đoàn từ thiện của Hoài Linh giải ngân 7,47 tỷ đồng giúp người miền Trung. Tuy nhiên, tối 2/6, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một giấy vay nợ 5 tỷ đồng, được cho là của Hoài Linh, gây bàn tán.

Thông tin trên giấy vay nợ này ghi rõ, bên vay nợ (bên B) tên Võ Nguyễn Hoài Linh, có ngày tháng và năm sinh trùng khớp với NSƯT Hoài Linh. Còn bên cho vay (bên A) là một người đàn ông tên N.M, sinh năm 1970. Theo thông tin được ghi trong văn bản, bên A đã cho bên B vay số tiền 5 tỷ đồng với mục đích trả nợ. Thời hạn để bên B thanh toán khoản tiền cho bên A là 6 tháng, với lãi suất 1%.

Đáng chú ý, ngoài chữ ký xác nhận của hai bên A và B, giấy vay nợ còn có dấu mộc đỏ của Ủy ban Nhân dân phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM xác nhận. Người ký xác nhận được cho là bà L.T.P.T - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ. Văn bản được ký xác nhận ngày 28/5/2021. Hình ảnh giấy vay nợ được cho của Hoài Linh lan truyền đã tạo nên những tranh cãi trái chiều. Nhiều người nghi ngờ anh phải "vay nóng" 5 tỷ đồng để có tiền giải ngân cho bà con vùng lũ.

Theo thông tin chia sẻ bà L.T.P.T từng làm Phó chủ tịch của phường Phú Mỹ, quận 7, tuy nhiên đã chuyển công tác trước ngày 28/5 nên tờ hợp đồng vay nợ này nhiều khả năng là chỉnh sửa, cắt ghép. "Hiện UBND phường đang chờ thông tin chính thức và sẽ chuyển sang Công an quận 7 để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật", phía đại diện phường có những chia sẻ sau khi sự việc xảy ra.

Hiện tại vẫn chưa xác nhận được tờ hợp đồng này xuất phát từ đâu, có phải nghệ sĩ Hoài Linh đã vay vốn hay không? Tuy nhiên theo những chia sẻ nội bộ hình ảnh này có thể đã được chỉnh sửa. Trước vấn đề này "sáu Bảnh" vẫn quyết tâm giữ im lặng.

MỤC LỤC [Hiện]