Đại uý CSCĐ tỉnh Nam Định tâm sự lại tình cảnh cắn răng chịu đau để cứu bé trai co giật

Chiều 4/8, tại sân vận động Thiên Trường, TP. Nam Định diễn ra trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai thu hút hơn 3 vạn cổ động viên đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà.

Hình ảnh chiến sĩ CSCĐ cắn răng chịu đau cùng đồng đội đưa bé trai đi sơ cấp cứu trên SVĐ Thiên Trường chiều ngày 4/8.

Điều đặc biệt khi diễn ra hiệp 2 của trận đấu, một cháu bé trên khán đài có biểu hiện lên cơn co giật. Ngay lập tức, lực lượng CSCĐ đã đưa cháu bé tách khỏi đám đông. Một chiến sĩ đưa tay vào miệng nhằm mục đích ngăn CĐV nhí nuốt lưỡi, hình ảnh này lập tức lan truyền trên mạng xã hội, được hàng triệu người bày tỏ sự cảm phục đối với chiến sĩ CSCĐ.

Chiều 5/8, chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, nhân vật chính trong bức ảnh lan truyền trên mạng – Đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2, phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Nam Định cho biết, anh vẫn còn bồi hồi và bất ngờ khi sự việc xảy ra.

Em bé được đưa xuống sân

“Từ tối qua đến hôm nay, có rất nhiều người gọi điện cho tôi. Thực sự lúc ấy tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ xác định làm sao để cháu bé được an toàn, đưa ra xe cấp cứu một cách nhanh nhất”, Đại úy Giảng chia sẻ.

Kể lại thời khắc ấy, Đại úy Giảng cho biết, khi hiệp 2 diễn ra được hơn 10 phút, tại khu vực khán đài B của sân vận động Thiên Trường có một tốp người nhốn nháo, ồn ào. Lúc này, anh đang bảo vệ vòng trong, gần đường Piste đã tiến lại để xem có chuyện gì thì phát hiện lực lượng an ninh đang tiến hành kiểm tra 1 cháu bé khoảng 4 – 5 tuổi bị ngất xỉu.
“Khi đến gần khán đài, tôi có thấy lượng khán giả tập trung lại quá đông, điều này có thể gây nguy hiểm đến cháu. Lúc này, tôi đứng bên dưới hò hét tất cả mọi người giãn ra để lấy không khí và độ thoáng cho cháu thở và đảm bảo điều kiện chuyển cháu xuống bên dưới, đưa đi cấp cứu.

Qua thông tin 1 số cổ động viên nói trên khán đài, cháu bé có biểu hiện co giật. Nghe vậy, tôi liền nghĩ đến việc nếu cháu bị co giật trong vô thức sẽ rất nguy hiểm, có thể cắn vào lưỡi.

Thời điểm đấy, không còn cách nào khác tối ưu hơn việc đút chính ngón tay của mình vào miệng cháu bé. Bởi khi đưa ngón tay vào miệng, tôi mới có thể cảm nhận được lưỡi của cháu và cũng cảm nhận được ngón tay đưa vào bên trong miệng nông hay sâu. Sau đó, 1 tay tôi đỡ cổ cháu bé còn đưa ngón tay cái bên cánh tay còn lại vào miệng cháu”, Đại úy Giảng vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc giải cứu cháu bé trên sân Thiên Trường.

Đại uý Giảng cũng cho biết, thời điểm đưa cháu bé đến khu vực y tế anh bị cháu bé nghiến răng cắn rất đau, buốt và người bế cháu bé cùng anh là Hạ sỹ Trần Thanh Hiếu. Đến khu vực nhân viên y tế, bé trai vẫn có biểu hiện co giật và được các bác sỹ đưa dụng cụ y tế vào bên trong miệng.

“Khi di chuyển, cháu bé cắn rất mạnh và tôi chỉ nghĩ là sẽ cố gắng chịu đựng. Do lượng người ngày hôm qua đến sân Thiên Trường quá đông, sự việc lại xảy ra nhanh và bất ngờ nên tôi không nắm rõ tên tuổi, địa chỉ của cháu bé cũng như bố mẹ cháu”, chiến sĩ CSCĐ nhớ lại.

Những hình ảnh đẹp của Đại úy Trần Đức Giảng cùng đồng đội được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Ảnh:

Chia sẻ thêm, Đại úy Trần Đức Giảng cho biết, hơn 16 năm công tác trong lực lượng cảnh sát cơ động, anh và đồng đội đã đối mặt với nhiều nguy hiểm, khó khăn cũng như cấp cứu cho nhiều người nhưng chưa có trường hợp nào bất ngờ, cấp bách như ngày hôm qua.

Đại uý Trần Đức Giảng trong cuộc chia sẻ cùng PV vào sáng 5/8.

Trong quá trình công tác tại phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nam Định, anh Giảng và các đồng đội liên tục được huấn luyện, học qua các lớp sơ cứu người gặp nạn.

“Bằng kinh nghiệm nuôi con ở nhà của bản thân, hầu như bé nào khi sốt cao cũng có thể có biểu hiện co giật. Trong quá trình huấn luyện, chúng tôi cũng được học tập về cách sơ cứu người bước ban đầu”, Đại uý Giảng nói.

Ngón tay cái của Đại uý Giảng bị sưng, xước da sau khi chèn vào miệng bé trai chiều 4/8.

Khi hình ảnh cứu cháu bé được lan truyền, Đại úy Giảng và đồng đội đã được lãnh đạo đơn vị biểu dương. Anh cũng cho biết, những lời chia sẻ từ cộng đồng mạng với anh đó chính là niềm vui, động lực lớn trong nghề đối với mỗi chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Theo news.docbao