Dàn sao nữ "Phía trước là bầu trời" sau 17 năm: Người hạnh phúc viên mãn, người trở thành bà mẹ đơn thân

Sau 17 năm, nhiều người trong dàn diễn viên của "Phía trước là bầu trời" không còn xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh nhỏ.

Phía trước là bầu trời gây sốt trở lại sau gần 20 năm phát sóng. Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của một thế hệ khán giả và gợi nhớ bao kỷ niệm đẹp khi những đoạn trích được chia sẻ rầm rộ thời gian qua. Bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải xoay quanh cuộc sống một xóm trọ, với 3 nhân vật chính là Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga) và Nhung (Kiều Anh). Họ là những cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học và đang tìm kiếm cơ hội lập nghiệp ở chốn thành thị đất chật người đông. Sau 17 năm, dàn diễn viên trong phim đã có nhiều thay đổi, nhiều người trong số đó không còn xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ. 

Thu Nga đảm nhận một trong ba nhân vật chính là Thương - một cô gái hiền lành, dịu dàng. Cô tốt nghiệp đại học với tấm bằng tiếng Trung nhưng luôn gặp trở ngại, thử thách trong quá trình xin việc. Sau thành công của Phía trước là bầu trời, nữ diễn viên tham gia một vài dự án khác như Ngày ấy và bây giờ, Muôn nẻo đường đời, tuy nhiên không vượt qua cái bóng quá lớn ở vai diễn Thương. 

Sau khi lập gia đình năm 2008, cô dần lui vào hậu trường để chăm sóc gia đình và tập trung cho công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ. Hiện nữ diễn viên sống hạnh phúc bên chồng và hai con gái. Lý giải việc vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Thu Nga cho biết cô chọn đánh đổi để được ở bên người thân. “Tôi dành phần lớn thời gian để quan tâm và nuôi nấng con. Tôi tâm niệm con cái như tài sản của mình, phải tập trung nuôi dưỡng để sau này có kết quả tốt nhất”, cô chia sẻ.

Những đoạn video liên quan đến nhân vật Nguyệt do Hà Hương thử vai đang được chia sẻ nhiều nhất những ngày qua. Nhân vật này gây chú ý bởi tính cách thảo mai, “bắt ca nhiều tay”, sẵn sàng làm tất cả, bao gồm việc cướp người yêu của Nhung - bạn cùng phòng - để có được cuộc sống vinh hoa, phú quý.  Tương tự hai bạn diễn Kiều Anh và Thu Nga, Hà Hương xuất thân là diễn viên múa. Tuy là diễn viên tay ngang nhưng lối diễn tự nhiên của cô nhận được nhiều lời khen ngợi.

Mới đây, khi những video liên quan đến vai diễn gây sốt trên mạng xã hội, nhiều khán giả tuy không thích tích cách nhân vật này nhưng khen ngợi Hà Hương đã thể hiện Nguyệt một cách sống động. Giống Thu Nga, Hà Hương sau khi kết hôn năm 2008 cũng không còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Hiện, cô làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và kinh doanh nhà hàng.

Mới đây, khi chia sẻ về việc nhân vật Nguyệt nhận sự chú ý trở lại, Hà Hương bày tỏ sự vui mừng. Cô tâm sự: "Đó là điều hạnh phúc nhất của một diễn viên khi vai diễn của họ vẫn đọng lại trong lòng khán giả. Sau gần 20 năm, vẫn được nhớ đến và ghi dấu ấn với vai diễn của mình là niềm hạnh phúc quá lớn lao với cả một diễn viên chuyên nghiệp, chứ đừng nói là tay ngang như tôi”. 

Một trong những nhân vật góp phần làm nên thành công của Phía trước là bầu trời chính là Nhung (Kiều Anh). Giống vẻ ngoài xinh đẹp, hiền dịu, đậm chất Á đông, Nhung do Kiều Anh đảm nhận là cô gái chịu thương, chịu khó. Cô tốt nghiệp ngành báo chí nhưng phải làm đủ thứ việc không liên quan để trang trải cuộc sống khó khăn. 

Kiều Anh của hiện tại là một bà mẹ đơn thân và cô cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc bởi quyết định trong quá khứ. Vừa qua, sau thời gian dài im ắng, nữ diễn viên tích cực tham gia các sự kiện và dự án Tình khúc bạch dương. 

 Trước đó, nói về việc vắng bóng suốt 8 năm, cô cho biết lý do là vì quá yêu múa. “Lỗi là ở múa, vì quá yêu múa, tôi nghỉ điện ảnh 8 năm, đó là khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời”, cô nói. 

Trước nhân vật Nguyệt, vai diễn Trà “Cave” là cái tên đáng nhớ nhất mỗi khi khán giả nhắc tới Phía trước là bầu trời. Đây là nhân vật có hoàn cảnh éo le dẫn đến lối sống buông thả, đánh đổi. 

Trà hoàn toàn khác biệt so với những cô cậu sinh viên ngoan hiền của xóm trọ, nhưng cũng vì thế mà gây chú ý, đồng thời nhận được sự thương cảm của khán giả. Việc Kiều Thanh thể hiện xuất sắc vai diễn đã khiến Trà trở thành một trong những nhân vật không thể quên trong sự nghiệp của cô. 

Trong dàn diễn viên, Kiều Thanh tích cực đóng phim hơn cả. Cô tham gia nhiều dự án sau đó như Khi đàn chim trở về, Những giấc mơ dài, Hai phía chân trời hay series phim Cảnh sát hình sự lên sóng năm 2015… Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1981 ít xuất hiện hơn xưa để dành thời gian ở bên gia đình. Dù chưa kết hôn với bố của con trai 7 tuổi nhưng Kiều Thanh cho biết cô luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ bạn đời. 

Theo Zing