Đắng lòng thanh niên phải tháo đốt ngón tay vì... vợ cắn yêu

Mới đây, anh N.H.H (sống tại quận 7, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng ngón tay trỏ có vết thương rất sâu đang trong tình trạng hoại tử.

Qua tìm hiểu, được biết, trước đó không lâu, anh H. và vợ đã xảy ra mâu thuẫn. Vì hiểu tính vợ và muốn làm hòa với vợ, anh định bụng dụ vợ làm hòa bằng cách đưa ngón tay cho vợ cắn yêu.

Nhưng không thể ngờ rằng chị vợ vì quá giận nên cắn mạnh vào ngón tay giữa của anh đến mức rách da, chảy máu. Tưởng vết thương nhẹ nên anh H. chỉ dùng băng keo cá nhân băng vết thương lại. Nào ngờ, đến ngày thứ 10, vết thương bị cắn bắt đầu có mủ và anh H. có cảm giác sốt nhẹ.

Thấy vậy, vợ chồng anh mới hốt hoảng đến bệnh viện để khám vết thương. Lúc này, bác sĩ điều trị khuyên anh nên nhập viện để được chăm sóc, điều trị tốt hơn vì vết thương đang có dấu hiệu hoại tử, nếu không điều trị kịp thời anh H. có nguy cơ phải tháo khớp ngón tay trỏ.

Khi giận dỗi các cô nàng rất thích... cắn người

Lại một lần nữa chủ quan với vết thương của mình, anh H. không đồng ý nhập viện mà xin về nhà điều trị. Sau hai ngày về nhà điều trị bằng kháng sinh liều cao, anh H. quay lại bệnh viện với tình trạng vết thương đã hoại tử, đau nhức, khiến anh không thể ăn ngủ được.

Bác sĩ N.X.A, Khoa phẫu thuật bàn tay, Bệnh viện FV, người trực tiếp điều trị cho anh H. cho biết: Khi anh H. quay lại bệnh viện lần hai, tình trạng ngón tay của anh đã hoại tử, đã quá muộn và không còn cách để cứu khớp ngón tay cho anh.

Do vết thương hoại tử khá nặng nên sau lần phẫu thuật đầu tiên, vết thương có chiều hướng nặng hơn, có dấu hiệu nhiễm trùng máu, xuất hiện vi rút kị khí. Cuối cùng, bác sĩ điều trị phải quyết định tháo khớp ngón tay để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm cho tính mạng của bệnh nhân. Sau khi tháo khớp ngón tay nơi anh H. bị cắn, vết thương nhanh chóng phục hồi.


Vết thương do người cắn cũng nguy hiểm như do động vật cắn, thậm chí còn nguy hiểm hơn

Vết cắn của người là một trong những vết thương bị xem nhẹ nhất bởi rất nhiều người sai lầm khi cho rằng chúng không nguy hiểm như vết cắn của động vật như chó, mèo, chuột… Tuy nhiên, răng miệng con người rất dơ và độc hơn răng của chó, có thể gây nhiễm trùng vi khuẩn kị khí năng nề.

Bác sĩ N.X.A, Khoa phẫu thuật bàn tay, Bệnh viện FV khuyến cáo: Với những trường hợp tương tự như H., các bạn nên nhanh chóng sơ cứu vết thương bằng cách rửa sạch máu dưới vòi nước mạnh, bằng xà phòng diệt khuẩn.


Nhanh chóng sơ cứu vết thương bằng cách rửa sạch máu dưới vòi nước mạnh

Sau đó nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để tiêm ngừa dại, tiêm ngừa phong đòn gánh, tránh trường hợp để vết thương nhiễm trùng nặng dẫn đến tháo khớp ngón tay như anh H. Ngoài ra, theo lời khuyên của các bác sĩ, nếu chưa tiêm phòng uốn ván trong vòng 5 năm, người bị cắn nên đi tiêm trong vòng 48 giờ sau khi bị thương.

Sở thích quái dị của các cô nàng

Thường xuyên theo dõi những tin tức hot nhất tại trang Game8.vn nhé!