Đằng sau chuyến khảo sát khiến Thủy Tiên bật khóc: Trẻ con múc ăn chung nồi, bà lão 80 tuổi trầm mình dưới bùn bắt ốc!

Chuyến đi khảo sát miền Tây mới đây khiến Thủy Tiên bật khóc vì còn nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Ca sĩ Thủy Tiên vẫn đang tiếp tục hành trình khảo sát các địa điểm tại khu vực miền Tây để lắp máy lọc nước ngọt, giúp bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn do hạn mặn kéo dài. Số tiền mà nữ ca sĩ kêu gọi được đến thời điểm hiện tại là hơn 14 tỷ đồng. Dù sức khoẻ còn yếu do vừa trải qua một cuộc phẫu thuật nhưng khi được hỏi có mệt không sau những chuyến đi dài ngày, Thủy Tiên vẫn luôn miệng cười nói không hề cảm thấy mệt. Ngược lại, giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" còn vui và hạnh phúc vì giúp được người dân miền Tây thời điểm này.

Mới nhất, Thủy Tiên chia sẻ câu chuyện trong chuyến đi khảo sát mới nhất, đây là chuyến đi khiến cô rơi nhiều nước mắt nhất. Bởi lẽ sống nhiều năm đến thế, sinh ra cũng ở miền Tây nhưng chưa bao giờ nữ ca sĩ thấy một vùng đất khó khăn đến mức nắng cháy da, một vệt nước bắn lên ít phút sau đã đọng lại thành muối. Cô bắt gặp cảnh đám trẻ con ăn chung trong một nồi thức ăn không có bát đũa, người già còn phải lụp xuống nước bắt ốc kiếm chút lương thực. Thủy Tiên lắp 2 máy lọc nước ở đây cũng để cải thiện cuộc sống cho bà con nông dân. Dù mùa dịch phải gồng gánh nhiều thứ nhưng cô vẫn cảm thấy may mắn vì giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Đằng sau chuyến khảo sát khiến Thủy Tiên bật khóc: Trẻ con múc ăn chung nồi, bà lão 80 tuổi trầm mình dưới bùn bắt ốc! - Ảnh 2.

Thuỷ Tiên và ông xã trong chuyến đi khảo sát miền Tây mới nhất.

Đằng sau chuyến khảo sát khiến Thủy Tiên bật khóc: Trẻ con múc ăn chung nồi, bà lão 80 tuổi trầm mình dưới bùn bắt ốc! - Ảnh 3.
Đằng sau chuyến khảo sát khiến Thủy Tiên bật khóc: Trẻ con múc ăn chung nồi, bà lão 80 tuổi trầm mình dưới bùn bắt ốc! - Ảnh 4.

Cô bắt gặp người dân với cuộc sống vô cùng khó khăn, vất vả.

Nguyên văn chia sẻ của Thủy Tiên:

Hôm nay Tiên sẽ kể cho các bạn nghe về chuyến đi khảo sát ý nghĩa nhất trong cuộc đời của Tiên.

Tiên đã khóc khi đi đến nơi này. Từng tuổi này mình không nghĩ rằng nơi này vẫn còn khổ đến tận cùng như vậy. Nắng nóng cháy da cháy thịt mình đò chạy vào nước văng lên người tầm 20 phút sau vệt nước văng đó biến thành vệt muối trắng, nhưng nước ở đây hôi lắm, vì tất cả những gì dơ nhất cặn nhất của vùng đồng bằng sông Cửu Long đổ về đây hết, cộng với nước vùng ngập mặn quanh năm khó đi vào nên ở đây nước sạch không thể đến.

Nếu ở biển độ mặn 22-40, Tiền giang độ mặn 10-20 , bến tre độ mặn 4-10 dân đã rất khổ và cây trái khó thể sống thì ở nơi này nước sông độ mặn lên đến 34 mà nước còn cặn và rất hôi không thể dùng. Có chị kể, từ ngày chị làm dâu ở đây mười mấy năm chưa có ghe nước ngọt nào vô, chị phải chạy ra ngoài xa mua nước.

Ở nhà nấu cơm xong là mấy đứa nhỏ với cả nhà lấy muỗng múc ăn chung trong 1 nồi luôn không ăn chén vì không có đủ nước dùng lấy đâu nước rửa chén. Cả nhà ăn nồi luôn đỡ phải tốn nước rửa.

Mà nay 3 ngày rồi không còn miếng nước, ghe bán nước 3 ngày nay cũng không ghé bên ngoài kia để chị ra mua chở về xài.

Ghe đi ngang những căn nhà khổ đến mức không có cái cửa.

Giữa lúc 12h trưa đi ngang, từ trẻ em gái trai cũng trầm mình giữa bùn hôi thối đến bà lão hơn 80 tuổi trầm mình dưới nước bùn bẩn ngang cổ cả ngày, chỉ để bắt ốc kiếm chút tiền. Mỗi ngày như vậy họ được 10-20 nghìn đồng. Hình ảnh đó đã ám ảnh mình và mình đã khóc.

Ở trong này chẳng ai có sức mà đi tới vì rất xa và cách trở, trong đoàn đa số là đàn ông, mà đi đến 1h trưa ngấm nắng 3-4 tiếng mà đàn ông cũng đã choáng và ong đầu muốn sốt vì nắng nóng đến cực kỳ khủng khiếp của vùng nước mặn quanh năm.

Mình đặt 2 máy ở đây dành cho gần 20.000 dân người dân họ mừng lắm, trông đợi từng ngày. Còn mình cảm thấy vô cùng biết ơn vì cuộc đời mình đã quá may mắn, tất cả công đức này xin cầu nguyện và gửi hết cho những người còn đang quá khổ, mong có điều kỳ diệu nào có thể thay đổi giúp họ thoát khỏi những nỗi khổ này.

Cảm ơn các bạn, những người đã cùng chung tay để Tiên có thể đi đến được những nơi này. Có lẽ Tiên sẽ còn quay lại nhiều lần nữa để giúp đở thêm ngoài việc cứu nước.

Dù là bản thân mình còn đang khó khăn trong mùa dịch phải gồng gánh bao nhiêu chi phí công ty từ tết đến giờ trong tình hình khó khăn chung, nhưng ở 1 góc độ tích cực nào đó cũng may mắn là vì vậy mà mình có nhiều thời gian hơn để có thể đi đến tận nơi rất xa như này để giúp đỡ.

Giữa tuần sau 4 trạm lọc nước mặn thành ngọt ở Tiền Giang và Bến tre tiếp theo trong danh sách sẽ hoàn thành để người dân có nước ngọt dùng, Tiên sẽ update tình hình cho mọi người vào giữa tuần sau nha".