Đặng Thu Thảo cùng nhiều sao Việt bị hacker tống tiền và đặt ra yêu sách để lấy lại tài khoản

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị mất quyền kiểm soát trang cá nhân từ sáng 24/5 và đang cố gắng liên hệ Facebook giải quyết.

Hai ngày vừa qua, thông tin Facebook của Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị kẻ xấu tấn công khiến người thân của cô lo lắng sốt vó. Trao đổi với phía Hoa hậu Việt Nam 2012, đại diện truyền thông xác nhận Facebook của Thu Thảo phát hiện bị hacker. Mặc dù facebook của cô chưa đăng bất cứ thông tin sai lệch hay lừa đảo nào nhưng vụ việc khiến nhiều khán giả lo lắng. Hiện ê-kíp của Đặng Thu Thảo đã làm việc với Facebook để sớm xác nhận và lấy lại quyền kiểm soát trang cá nhân.

Không chỉ có tài khoản trang cá nhân của Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị hacker nắm giữ mà Khả Ngân, Nam Thư cũng chung số phận. Sau một ngày chiếm đoạt trang facebook của nhiều người nổi tiếng, các hacker này đã đòi sao Việt tiền chuộc lại tài khoản.

Được biết, cũng mới đây quản lý của Đặng Thu Thảo chia sẻ: "Cách đây hai ngày tôi nhận được email mới từ Facebook vào lúc 3h sáng. Email này yêu cầu tôi phải đặt lại mật khẩu bằng cách nhập con số mà họ cho. Đặng Thu Thảo làm theo nên bị mất Facebook ngay lập tức. Sau khi mất quyền kiểm soát, phía Đặng Thu Thảo đã liên hệ Facebook Singapore để yêu cầu hỗ trợ, nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả gì". 


Còn về Khả Ngân, hacker còn đòi đưa 25 triệu để lấy chuộc lại tài khoản cá nhân. Tuy đã đến hạn chuyển khoản nhưng phía Khả Ngân nhất quyết không chuyển. Họ nói cùng lắm thì chấp nhận mất luôn trang Facebook này và không dùng mạng xã hội nữa. 

Trang cá nhân và fan page của diễn viên Khả Ngân bị mất vào rạng sáng 24/5, sau khi có email thông báo "đã đổi mật khẩu". Người quản lý cho biết hacker dùng fanpage của Khả Ngân để chat với chị và đòi với số tiền 25 triệu đồng tiền chuộc. Địa chỉ của chủ tài khoản ngân hàng ở Thanh Hoá. Người này nói 15h chiều nay (25/5) nếu phía Khả Ngân không chuyển tiền thì họ sẽ xoá page của cô vĩnh viễn. "Chúng tôi không biết nhờ bên nào đứng ra giải quyết giúp trong trường hợp này. Khi chúng tôi đăng ký làm dấu tick xanh chứng nhận Facebook chính chủ thì được hứa hẹn nhiều nhưng khi bị hack lại không có ai đứng ra bảo vệ quyền lợi", quản lý của Khả Ngân bức xúc.

Còn về Nam Thư, cách đây hai ngày, sáng ngủ dậy cô thấy mình bị đá văng khỏi trang cá nhân nên vội kiểm tra email thì thấy bị hack vào khoảng 4h sáng. Nam Thư rất ngạc nhiên vì trang của cô đã bảo mật hai lớp nhưng khi bị đổi email lại không báo tin nhắn về điện thoại.

Sau đó, một người liên hệ với Nam Thư qua fanpage của cô và cho biết họ là trung gian, sẽ bán lại trang cá nhân cho cô với giá 5,3 triệu đồng, nhưng chuyển bằng hình thức thẻ cào điện thoại. Nam Thư 

Sau đó, Nam Thư cũng đã liên hệ và nhờ công ty Facebook đặt tại Singapore can thiệp, hiện cô vẫn chỉ ngồi chờ kết quả chứ chưa biết lúc nào mới lấy lại được. Nam Thư nói, nếu chính Facebook không hỗ trợ được cô trong trường hợp này thì cô sẽ không dùng mạng xã hội này nữa mà chuyển sang dùng mạng khác. Bởi khi đăng ký tick xanh với Facebook, cô đã làm hợp đồng có đầy đủ hình ảnh, thông tin. 

Theo Yan