Danh tính 5 cao thủ Poker người Việt lừng danh thế giới

Poker là game bài nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc, láng giềng của Việt Nam. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều cao thủ Poker Việt đã có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chơi game, mang về nhiều phần thưởng.

Nếu bạn là người chơi yêu thích poker trực tuyến tại các sòng bạc trực tuyến như Vwin, trong bài viết hôm nay, mời các bạn cùng đi tìm hiểu danh tính của 5 gamer Poker Việt Nam được thế giới biết đến.

J.C. Tran

Danh tính 5 cao thủ Poker người Việt lừng danh thế giới

J.C Tran sinh ra trong gia đình có 8 người con, và anh chính là người con út. Từ lúc 2 tuổi, cả gia đình anh đã cùng di cư sang Mỹ sống tại bang California. Trong quá trình còn đi học đại học, J.C Tran đã dành thời gian để tìm hiểu về Poker. 

Với kiến thức của mình, J.C Tran đã nổi danh khi chiến thắng giải WSOP 2008 và hạ gục 2718 đối thủ. Chỉ 1 năm sau, anh lại được thế giới ca ngợi khi thắng WSOP lần 2. J.C Tran cũng tham gia World Poker Tour và vinh dự đứng thứ 5 tại vòng chung kết 2004. Ngoài ra, cao thủ Poker người Việt còn về thứ 5 ở Poker Classic 2006 tại L.A, giải nhất PokerStars WCOOP 2006, về nhì tại L.A Poker Classic 2007.

Qui Nguyen

Qui Nguyen sinh năm 1977 và đã di cư sang Mỹ vào năm 2001. Ban đầu, anh làm nail để sinh sống nhưng từ khi chuyển đến Las Vegas năm 2007, Qui Nguyen đã bắt đầu với công việc gambler. Ban đầu, tay chơi này chỉ tham gia những giải đấu quy mô nhỏ, nhưng sau đó anh lấn sân vào các giải lớn và đạt được chức vô địch Poker thế giới 2016 với phần thưởng trị giá 8 triệu đô. Đồng thời, Qui Nguyen cũng được trao chiếc vòng tay danh dự với viên kim cương 44 carat rất đáng tự hào. Là một cao thủ Poker sinh sống tại Mỹ, nhưng Qui Nguyen không quên làm nhiều công việc từ thiện ở Việt Nam để giúp đỡ đồng bào. 

Scotty Nguyen

Scotty Nguyễn sinh ra ở Nha Trang nhưng sớm di dời đến Đài Loan và Mỹ. Từ khi còn học cấp 2, Scotty Nguyễn đã rất đam mê Poker. Ông giành được danh hiệu cao quý đầu tiên khi về nhất tại giải Omaha 8 năm 1997, nhận thưởng tới 2000 đô la. Tiếp tục thừa thắng xông lên, Scotty Nguyễn có thêm giải thưởng Main Event năm 1998, và sau đó là nhiều giải thưởng khác. Ông là người duy nhất giành được cả 3 giải thưởng danh giá, đó là WSOP Main Event, WPT Championship, và WSOP Players Championship. 

The Master – Mến Nguyễn

Danh tính 5 cao thủ Poker người Việt lừng danh thế giới

Từng được vinh danh Thần bài trên tạp chí Card Player Magazine, Mến Nguyễn quả thực là một poker tài năng hiếm có. Danh hiệu The Master của ông càng khẳng định hơn vị trí của mình. Nói về hành trình theo đuổi đam mê Poker, Mến Nguyễn từng di cư đến Malaysia trên thuyền và di chuyển đến California và bắt đầu biết đến Poker vào năm 1984. Ông sở hữu 75 giải thưởng lớn nhỏ và không ít lần chiến thắng World Series of Poker. Cao thủ Poker này cũng được nhận 4 lần danh hiệu “Card Player Magazine Player”. Bên cạnh đó, Mến Nguyễn cũng là cố vấn thành công khi đào tạo được rất nhiều nhà vô địch.

John Phan

John Phan là cao thủ Poker người Việt chuyên nghiệm và làm quen với Poker từ khi chỉ là một chàng trai 16 tuổi. Với đầu óc nhạy bén, John Phan tham gia nhiều cuộc thi và có vô số giải thưởng cho mình. Năm 2008, ông có giải thưởng 3000 đô và 2500 đô khi tham gia WSOP. Ông vô địch World Poker Tour và gom thêm nhiều phần thưởng, thành công được vinh danh là người chơi xuất sắc nhất 2008. Với 16 World Series of Poker cash finishes cùng hàng triệu đô tiền thưởng, John Phan được ca ngợi với danh hiệu The Razor. 

Vừa rồi là 5 cao thủ Poker người Việt lừng danh thế giới. Đó đều là những con người tài năng và kiếm được hàng triệu đô tiền thưởng trong đời. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số cái tên nổi bật khác trong làng Poker như Tony Ma, Đào Bắc, Thắng Lưu (Tiger Lưu), và Phi Nguyễn.