Dành từng xu mỗi ngày suốt 7 năm, người đàn ông mua được iPhone đời mới

Mặc dù ý định ban đầu không phải tiết kiệm tiền để mua iPhone nhưng anh vẫn muốn tự thưởng cho mình 1 chiếc.

Hafiz (30 tuổi) sống tại Penang, Malaysia mới đây tiết lộ trong một video trên TikTok rằng, mình đã tiết kiệm những đồng 50 xu mỗi ngày trong 7 năm liên tiếp, tổng số tiền khoảng 5.360 RM (27,7 triệu đồng). Đây cũng là lúc anh muốn tự thưởng cho mình một món quà xứng đáng cho sự kiên trì trong suốt thời gian qua.

Nhiều người nghĩ anh tiết kiệm tiền để mua được chiếc iPhone đời mới. Tuy nhiên, khi trao đổi với báo chí, Hafiz cho biết anh bắt đầu tiết kiệm vào năm 2016 chỉ để cho vui và không mong đợi có thể mua được iPhone.

Hafiz nói rằng, không có ai truyền cảm hứng cho anh làm điều này, đó là một quyết định mang tính chất nhất thời. Anh quyết định tự thưởng cho mình một chiếc iPhone nếu thói quen này vẫn tiếp tục được duy trì.

“Tôi không biết làm thế nào mà tôi có động lực để bắt đầu dành dụm những đồng 50 xu mỗi ngày và việc đó kéo dài suốt 7 năm”.

Ban đầu, Hafiz cho tiền xu vào ly thuỷ tinh nhưng sau đó nhanh chóng cần một thứ lớn hơn để đựng. Anh thay chiếc ly bằng một cái hộp đựng đồ ăn, cuối cùng là chuyển sang một bình nước với dung tích lên tới 19 lít. 

Các anh chị em của Hafiz phải dùng cưa cắt đôi bình nước, sau hơn 3 tiếng loay hoay đếm tiền, họ choáng với số tiền bên trong.

Hafiz cho biết anh phải tới tổng cộng 6 ngân hàng mới đổi hết được đống tiền xu ra tiền giấy, vì mỗi ngân hàng đều không chấp nhận đổi cùng lúc số lượng lớn tiền xu. Trong một số trường hợp, các máy được chỉ định để đếm tiền đã không còn hoạt động.

Trường hợp của Hafiz tạo động lực rất lớn cho nhiều người, không chỉ vì để mua được iPhone mà đó còn là một cách để rèn luyện tính kiên nhẫn và tiết kiệm.