Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ thú vị cùng chúng tôi trước ngày diễn ra show Vietnam Beauty Fashion Fest mùa All Star.

Đến hẹn lại lên, Vietnam Beauty Fashion Fest mùa thứ 7 sắp diễn ra và thu hút sự chú ý của công chúng. Không chỉ dừng lại ở phạm vi những mỹ nhân Việt, sự kiện thời trang đặc biệt lần này còn có sự góp mặt của các Hoa hậu, Á hậu cùng những người mẫu đình đám quốc tế. Lần đầu tiên trong Vietnam Beauty Fashion Fest có sự tham gia của các người mẫu nam, đương kim Mr World - Jack Heslewood cũng sẽ xuất hiện và dự khuấy đảo sàn diễn.

Trước thềm diễn ra sự kiện, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã chia sẻ với chúng tôi những thông tin thú vị liên quan đến khấu chuẩn bị, ý tưởng cho show diễn lần này. Là người có kinh nghiệm dàn dựng nhiều show thời trang chất lượng, mãn nhãn, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết Vietnam Beauty Fashion Fest dự sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo, mới lạ. Đồng thời, Hoàng Nhật Nam cũng lên tiếng làm rõ việc lựa chọn các Hoa hậu, Á hậu vào các vị trí quan trọng để biểu diễn trên sân khấu.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 1.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam là nhà sáng lập, gắn liền với những show thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest

Chào đạo diễn Hoàng Nhật Nam, là nhà sáng lập của show Vietnam Beauty Fashion Fest (VBFF) và đây cũng như một đặc trưng trong các cuộc thi nhan sắc do anh đứng ra dàn dựng và tổ chức. Vậy ở show VBFF lần thứ bảy này có điều gì đột phá và mới mẻ so với những show trước đó?

VBFF Allstar quy tụ những dàn khách mời nổi tiếng. Thảm đỏ và sàn runway có sự xuất hiện của dàn sao, người mẫu hàng đầu hay hoa hậu trong nước lẫn quốc tế. Lần này chúng tôi mời đoàn quốc tế về và lần đầu có sự góp mặt của chủ tịch Miss World - Julia Evelyn Morley cùng đương kim Miss World - Krystyna Pyszková và đương kim Mr World - Jack Heslewood, 6 Hoa hậu châu lục và Toni-Ann Singh là Miss World 2019 với giọng hát rất hay.

Với dàn sao đông đảo đến từ Miss World và Mr World, đó cũng là hứa hẹn cho những màn trình diễn bùng nổ về nhan sắc tại VBFF. Ngoài ra, lần này Hoa hậu Ý Nhi - đương kim Miss World Vietnam trở lại, cô đang trong giai đoạn nghỉ hè và có dịp trở về Việt Nam tham dự các hoạt động thiện nguyện, tiếp đón tổ chức quốc tế. Hoa hậu, Á hậu bước ra từ các cuộc thi mà Sen Vàng tổ chức, cũng sải bước trên sàn runway. Đó chính là yếu tố all stars cho đêm diễn có sự tỏa sáng, hứa hẹn tạo được sự quan tâm đến khán giả. Thật ra yếu tố allstars lần này còn nằm ở việc có 4 nhà thiết kế tham dự: Thủy Nguyễn, Lê Ngọc Lâm, Hà Duy, Lê Thanh Hòa. Đó là những cái tên tài năng của Việt Nam đương đại, mỗi người đều có cá tính riêng, đã tạo những dấu ấn trong công việc chuyên môn của mình.

Concept lần này gắn với Beauty with a purpose - Miss World. 4 nhà thiết kế đồng hành và đóng góp bằng tâm của mình cho cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn. Các nhà thiết kế đóng góp thiết kế, giúp chương trình tiếp cận những khán giả hoặc tín đồ thời trang có thể sở hữu những bộ cánh với mức giá ưu đãi hơn.

Khi sở hữu bộ trang phục cũng đồng thời đóng góp cho quỹ beauty with a purpose, đóng góp vào các hoạt động thiện nguyện của tổ chức Miss World. Đó là ý nghĩa cao đẹp trong đêm diễn lần này, góp phần lan tỏa giá trị về lòng nhân ái của người Việt Nam. Là cốt lõi của một vẻ đẹp thật sự.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 2.

Đoàn Hoa hậu, Nam vương Thế giới đến thăm trụ sở Cty Sen Vàng

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 3.

Công ty Sen Vàng và Hoa hậu Ý Nhi trao tặng quà và tiền mặt trị giá 220 triệu đồng cho Làng trẻ SOS tại TP.HCM

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 4.

Đương kim Mr World - Jack Heslewood cũng sẽ thể hiện kỹ năng trình diễn trên sàn runway, show lần này có còn sự góp mặt của các người mẫu nam là thí sinh Mr.World Vietnam 2024

Anh lấy cảm hứng dàn dựng show lần thứ 7 từ đâu?

Tôi đã có suy nghĩ tổ chức mùa All Stars từ năm ngoái, khi mà VBFF đã đi vào mùa thứ 3 thứ 4. Bởi vì show của mình tên Vietnam Beauty Fashion Fest, nó gắn liền với công việc của tôi. Đó là công việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu, định hướng cho các bạn hoa á hậu và được tiếp xúc nhiều hoa á hậu trên thế giới nên tôi tâm tư việc làm thế nào để tổ chức được mùa VBFF All Stars.

Lúc đủ nắng hoa sẽ nở. Đó là kết quả của những thời gian tôi trăn trở cho việc này. Thời điểm này là thời điểm thuận lợi khi đoàn MWO sang. Thời điểm này cũng là thời điểm mà chúng tôi quy tụ đủ gương mặt để đảm nhận ở vị trí quan trọng ở mùa này.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam có thể tiết lộ chi phí đầu tư cho VBFF lần này?

Tôi không có thói quen chia sẻ cụ thể về số tiền mà chúng tôi đầu tư cho show diễn. Tôi chỉ cố gắng làm sao để chất lượng show, cũng như những điều mà chúng tôi đầu tư có ý nghĩa trong lĩnh vực mình làm. Đối với tôi, những điều tôi tâm tư, nỗ lực cho chương trình là vô giá. Tôi luôn muốn tạo ra giá trị, khoảnh khắc đáng nhớ trong nghề nghiệp, trong sự đầu tư cho các beauty queen bằng những chương trình đáng nhớ. Tôi không bao giờ quy ra được một số tiền cụ thể là bao nhiêu cả.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 5.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 6.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 7.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 8.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam hé lộ bản thiết kế sân khấu trước giờ G

Việc chọn lựa các Hoa hậu, Á hậu vào những vị trí quan trọng trong show Allstar có dựa trên nguyên tắc nào không? Anh có e ngại fan giữa các nàng hậu sẽ tranh cãi nếu người họ yêu thích không được diễn ở vị trí đẹp?

Việc lựa chọn vị trí cũng được dựa trên những tiêu chí như người đẹp có hoạt động nổi trội, có sự cố gắng, sức ảnh hưởng, thể hiện đúng tinh thần BST và đặc biệt phải được các NTK tin tưởng "chọn mặt gửi vàng".

Việc lựa chọn không chỉ từ đạo diễn mà còn phải có sự bàn bạc thống nhất giữa BTC với nhà thiết kế. Mỗi bộ sưu tập của các NTK mang concept, màu sắc hoặc có ý đồ riêng, phù hợp với gương mặt này nhưng sẽ không phù hợp với gương mặt khác, phù hợp lần này nhưng không phù hợp với lần khác.

Chúng ta không nên có sự câu nệ hay tỏ ra thất vọng vì một thần tượng hay ai đó mà mình yêu thích không được xuất hiện ở vị trí quan trọng trên sàn runway. Tôi hy vọng khán giả có sự tôn trọng nhà thiết kế, tôn trọng ý tưởng chủ đạo từ đạo diễn chương trình, tôn trọng BTC đã nỗ lực hết mình để chuyển tải tốt nhất thông điệp mà các NTK đã tạo ra.

Ai cũng có vai trò riêng nhưng phải tùy vào từng thời điểm, tùy theo tính chất bộ sưu tập phù hợp với từng người.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 9.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng CEO Phạm Kim Dung hân hoan chào đón bà Morley – đương kim Chủ tịch của cuộc thi Miss Wolrd.

Show lần này có thêm dàn người mẫu nam từ Mr. World Vietnam, vậy phía ban tổ chức gặp khó khăn gì khi những khuôn mặt còn khá mới?

Khi chúng ta làm việc với thí sinh, chắc chắn có những bạn đã từng trải qua lĩnh vực người mẫu, đã từng diễn trên nhiều sàn diễn thì chắc chắn có nhiều kinh nghiệm hơn thí sinh đang hoạt động ở ngành nghề khác. Ban tổ chức vẫn training, hướng dẫn để các bạn tiến bộ nhanh nhất, đưa các bạn lên sàn runway trình diễn để các bạn có thêm trải nghiệm mới và thử sức chính mình. Thật ra đó cũng là màu sắc mới lạ. Hy vọng sau khi trải qua sự đào tạo chỉn chu, thí sinh Mr World Vietnam không làm cho khán giả thất vọng.

Anh đánh giá thế nào về tầm quan trọng của hoạt động VBFF trong các cuộc thi nhan sắc? Có phải thí sinh nổi bật trong VBFF sẽ có nhiều cơ hội chạm đến vị trí chiến thắng cuộc thi?

Điều đó cũng đúng một phần. Khi một thí sinh thể hiện được nhiều năng lượng, có sự cố gắng, đủ duyên thì người đó sẽ tỏa sáng trên sàn diễn runway. Đó là cơ hội vàng để các bạn tỏa sáng, khoe sắc, thể hiện được cá tính của riêng mình trên sân khấu đối với khán giả.

Hãy hết sức tập trung thì cơ hội sẽ đến với bạn nhiều hơn, không chỉ dừng lại ở danh hiệu mà còn có thêm nhiều cơ hội trong lĩnh vực thời trang, và cơ hội ở những hoạt động thương mại.

Các màn trình diễn có được cộng điểm thêm cho dàn thí sinh Mr.World Vietnam 2024 không?

Tôi không nằm trong thành phần BGK nhưng tất cả thành viên BGK của Mr.World Vietnam 2024 đều được mời đến tham dự. Khi tham gia một show diễn lớn như thế này, thí sinh buộc phải tập luyện. Tôi nghĩ VBFF là nơi giúp giám khảo có thêm góc nhìn để chấm điểm thí sinh.

Quá trình làm việc với đoàn khách mời quốc tế cho show diễn thế nào, có gặp khó khăn gì không?

Đoàn đến Việt Nam lần này có nhiều vị khách đặc biệt, các hoa hậu châu lục đến từ nhiều quốc gia nên mỗi người sẽ đi chuyến bay riêng với những khung giờ đáp khác nhau trong 2 ngày. Việc tiếp đón đoàn, di chuyển hay làm thủ tục mất rất nhiều thời gian, khiến chúng tôi khá áp lực, nhưng may mắn là mọi thứ cũng suôn sẻ cho đến hiện tại. Còn về show diễn VBFF, việc phân bổ và chọn lựa vị trí trình diễn cho các nàng hậu quốc tế cũng khiến chúng tôi khá đau đầu. Chúng tôi vẫn dựa trên nét tính cách, vẻ đẹp riêng của từng người để tìm ra sự phù hợp cho từng vị trí trình diễn trong BST.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest: Làm rõ quy tắc chọn nàng hậu trình diễn, 1 điểm lần đầu xuất hiện - Ảnh 10.

Khán giả mong chờ được thưởng thức show do bàn tay đạo diễn Hoàng Nhật Nam sản xuất, dàn dựng.