Đề nghị dừng đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp đối với 45 trường đại học

Mới đây, Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đưa ra đề nghị dừng đào tạo trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp đối với 45 trường đại học.

(Ảnh minh họa: VTC News)

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học bắt đầu hiệu lực từ ngày 1/7/2019 có quy định trường đại học thực hiện chức năng đào tạo các trình độ của giáo dục đại học bao gồm trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Vì vậy, Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp gửi văn bản tới 45 trường đại học đề nghị dừng tuyển sinh và đào tạo đối với các ngành nghề trình độ cao đẳng, trung cấp đã được tổng cục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp kể từ ngày 1/7.

Trong quá trình tổ chức triển khai công tác này nếu có vướng mắc, tổng cục đề nghị các trường đại học phản ánh về Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp để tổng hợp và báo cáo để các cấp có thẩm quyền xem xét. Trong đó, một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù, cơ sở giáo dục đại học sẽ báo cáo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xem xét, báo cáo Thủ tướng về việc trường đại học đó có được tiếp tục đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp mang tính đặc thù kết hợp đào tạo nghệ thuật kết hợp cùng đào tạo văn hóa trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Danh sách cụ thể 45 trường như sau:

Theo Kenh14.vn