Đi thực tập được hỗ trợ 500 nghìn/tháng, sinh viên hụt hẫng: "Bèo quá, thôi đừng đi làm!"

Dù biết thực tập là giai đoạn bản thân được học hỏi kiến thức thực tế nhưng việc nhà tuyển dụng chỉ hỗ trợ 500 nghìn đồng khiến cô gái có chút suy nghĩ. 

Thực tập là quá trình cần thiết để mỗi người có cơ hội được áp dụng kiến thức học được ở trường vào thực tế công việc dưới sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên, thực tế nhiều bạn trẻ hiện vẫn e dè việc trở thành thực tập sinh bởi thực tập cũng là lao động, đóng góp cho công ty nhưng quyền lợi mà mình nhận được lại không như mong đợi.


Ảnh minh họa. 

Mới đây, đề tài này lại tiếp tục được một bạn sinh viên chia sẻ trong T.S.C.S với mong muốn nhận được sự góp ý từ những người đi trước. 

Theo đó, bạn tâm sự: “Em tìm được công ty có tuyển thực tập sinh part-time với thu nhập 2-3 triệu đồng/tháng (ghi trong JD). Sau khi nộp CV và được duyệt với vị trí SEO Content, em đi phỏng vấn với tâm trạng hào hứng hồ hởi vui mừng khôn xiết. Đến phỏng vấn, mọi việc diễn ra nhẹ nhàng cho đến khi nghe về khoản lương: 2 ngày đầu training không lương. Sau đó sẽ được hỗ trợ 500k tiền đi lại. Sau 3 tháng sẽ được deal lại lương nếu làm tốt và được giữ lại làm nhân viên.”


Nữ sinh năm 3 chia sẻ câu chuyện của mình trên một group Facebook. (Ảnh: Chụp màn hình FB)

Chia sẻ từ nhà tuyển dụng về khoản hỗ trợ 500 nghìn đồng khiến bạn sinh viên này vô cùng hụt hẫng và vẫn đang cân nhắc có nên đi làm hay không. Trong khi đó, bạn sinh viên này lại được bạn bè khuyên rằng mức lương như vậy là khá "bèo, thôi đừng đi làm". 

Màn "cầu cứu" ngay lập tức nhận về hàng loạt bình luận trái chiều. Một bộ phận cho rằng, thực tập là cũng là một cách học nhưng mang tính thực tế hơn so với học trên trường lớp nên việc nhà tuyển dụng không trả lương là việc bình thường. Thậm chí, nhiều bạn còn cho biết bản thân phải tự bỏ tiền túi trong quá trình thực tập với mong muốn có thể học được nhiều. 


Dân tình nổ tranh cãi. 

Số khác lại cho rằng, chính bản thân mình phải hiểu giá trị của mình nằm ở đâu để đưa ra những yêu cầu về quyền lợi. Bản thân khi tham gia lao động tại một doanh nghiệp, dù là học hay không cũng được xem là công cụ lao động tạo ra giá trị. Phía nhà tuyển dụng cũng nên cân nhắc hỗ trợ thực tập sinh để họ có động lực hoàn thành tốt hơn mọi công việc được giao. 

Có thể hiểu, thực tập là quá trình hợp tác mà ở đó cả sinh viên và công ty đều có lợi nên quan trọng vẫn là cách lựa chọn và nhìn nhận của mỗi người. 

Clip "chồng lén lút nắm tay bồ ngay sau lưng vợ": "Chúng nó đang cười vì dân tình bị dắt mũi?"

Nhiều người tự nhận là đồng nghiệp của những nhân vật chính lên tiếng giải thích...Xem thêm tại đây