Đồng nghiệp đến tang lễ cố diễn viên Đức Tiến

Chiều 21/5, MC Anh Quân, Lý Hương, NSND Mỹ Uyên… đến viếng Đức Tiến tại nhà riêng của anh ở TP.HCM.

Chiều 19/5 (giờ Việt Nam), diễn viên - người mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời tại Mỹ, hưởng dương 44 tuổi.

Hiện linh cữu Đức Tiến nằm ở nhà xác bệnh viện Fountain Valley, Mỹ. Người thân đang hoàn thành các thủ tục rồi đưa anh về nhà tang lễ để bạn bè, đồng nghiệp thăm viếng.

Tại Việt Nam, bà Ngọc Ánh – mẹ ruột Đức Tiến – lập bàn thờ, làm lễ viếng cho con ở nhà riêng tại TP. Thủ Đức, TP.HCM. Khi nhận tin dữ, nhiều ngày qua bà suy sụp, mất ngủ, mong muốn sớm có visa để sang Mỹ nhìn mặt con lần cuối.

MC Anh Quân chung nhóm bạn với Đức Tiến hơn 15 năm. Từ khi nhận được tin buồn, anh luôn trong tâm trạng bàng hoàng, xót xa.

MC Anh Quân chung nhóm bạn với Đức Tiến hơn 15 năm. Từ khi nhận được tin buồn, anh luôn trong tâm trạng bàng hoàng, xót xa.

Theo MC Anh Quân, cách đây ít hôm, khi còn ở Việt Nam, Đức Tiến bất chợt chia sẻ: "Lần nào lên máy bay trở về bên gia đình ở Mỹ, tôi đều rơi nước mắt. Vì những gì tôi muốn hiện tại là được trở về Việt Nam để thực sự được làm nghệ thuật, được làm công việc mà bản thân yêu thích là đóng phim, diễn kịch".

NSND Mỹ Uyên có mặt chia buồn, động viên mẹ và người thân của Đức Tiến cố gắng vượt qua nỗi đau. Nghệ sĩ cho hay, đến giờ cô vẫn chưa tin cựu siêu mẫu đã ra đi, vì cách đây vài hôm hai chị em vẫn nhắn tin trao đổi công việc.

Trong ký ức Mỹ Uyên, Đức Tiến nhiệt tình và chân thật. Cô học được từ anh cách hài lòng với cuộc sống, bao dung với những điều chưa trọn vẹn.

NSND Mỹ Uyên động viên người nhà nghệ sĩ Đức Tiến.

NSND Mỹ Uyên động viên người nhà nghệ sĩ Đức Tiến.

Lý Hương cùng người thân đến thắp hương, tưởng nhớ đàn em. Cô nói quen biết Đức Tiến gần 20 năm, từng tham gia chung một số dự án nghệ thuật và hoạt động thiện nguyện. Lần gần nhất cả hai gặp nhau là khi Đức Tiến về nước dịp Giỗ tổ ngành Sân khấu năm 2023 ở TP HCM.

"Với tôi, Đức Tiến hiền lành, hết mình với công việc, yêu thương gia đình. Mong em an nghỉ, phù hộ sức khỏe cho người thân, nhất là vợ và con nhỏ", Lý Hương nói.

Lý Hương xúc động khi đứng trước di ảnh của Đức Tiến.

Lý Hương xúc động khi đứng trước di ảnh của Đức Tiến.

Ca sĩ phòng trà Diễm Phương chung nhóm thiện nguyện với Đức Tiến. Cô cho hay, khi có dịp về nước, Đức Tiến hay rủ mọi người tham gia các chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều khán giả đặt câu hỏi: “Tại sao Đức Tiến không về hẳn Việt Nam làm nghề?”, người thân cựu siêu mẫu cho biết: “Đức Tiến là người đàn ông của gia đình. Anh không thể bỏ gia đình ở lại Mỹ để trở về Việt Nam. Anh cũng đã có những tính toán riêng cho tương lai nhưng mọi giấc mơ ấy sẽ phải dừng lại".

Hiện bà Ngọc Ánh mong muốn sớm hoàn thành thủ tục visa để sang Mỹ nhìn mặt con trai lần cuối.

Hiện bà Ngọc Ánh mong muốn sớm hoàn thành thủ tục visa để sang Mỹ nhìn mặt con trai lần cuối.

Người nhà cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của cựu siêu mẫu là vì nhồi máu cơ tim. Theo lời kể của ca sĩ Thanh Thảo, Đức Tiến dự tiệc tại nhà một người bạn. Anh cười nói, vui vẻ, bổ trái cây đưa từng phần cho mọi người. Song khi đứng rửa tay, anh bất ngờ ngã gục. Sau đó anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Bà Ngọc Ánh chọn bức ảnh gần đây của con - khoảnh khắc Đức Tiến cười rạng rỡ - làm di ảnh. Ngoài ra, bà còn đặt hình ảnh khổ lớn con trai catwalk thời đỉnh cao sự nghiệp người mẫu trong nước ở trước cửa nhà.

Đức Tiến sinh năm 1980. Anh nổi tiếng trong làng người mẫu từ năm 2001 và vào Top 10 "Siêu mẫu Việt Nam 2002". Anh cùng Anh Thư đoạt cúp vàng "Model star" tại Hàn Quốc năm 2010. Ngoài là người mẫu, anh còn đóng trong nhiều phim như: Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Tôi là ngôi sao, Chuyện tình đảo ngọc, Dốc sương mù, Trở về 1....

Năm 2010, anh kết hôn cùng Bình Phương - "Hoa hậu áo dài Dallas" ở Mỹ và lọt Top 10 "Hoa hậu Thế giới người Việt" năm 2007.

Bà xã Đức Tiến làm việc trong phòng luật sư thuộc một ngân hàng lớn, vì thế có cuộc sống ổn định. Trong khi đó, tại Mỹ, Đức Tiến từng tiết lộ, với công việc khá đa dạng từ sản xuất, MC và đại diện quảng cáo… thu nhập của anh khoảng 7.000 - 10.000 USD (từ 160-230 triệu VND) nên cuộc sống không quá khó khăn.