"Đột nhập" nơi in sao đề thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia được canh phòng cẩn mật

Phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia mỗi năm, điểm in sao đề thi trắc nghiệm đều được đảm bảo cách ly 3 vòng độc lập, mỗi vòng đều được giám sát chặt chẽ bởi cán bộ an ninh.

Tháng 6/2018, PV tiếp cận với địa điểm in sao đề thi trắc nghiệm của Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh và được thông tin đây là điểm thi do trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM phối hợp cùng Sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức. Nơi in sao đề thi trắc nghiệm của điểm thi này đặt tại một góc riêng trong khuôn viên Sở GD&ĐT cùng nhiều vòng bảo vệ nghiêm ngặt.

Ảnh 1: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

Ảnh 2: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

Điểm in sao đề thi nằm cách biệt, phía ngoài có 2 vòng bảo vệ cùng lực lượng công an, thanh tra. Nhân viên bảo vệ sẽ là đầu mối giao tiếp giữa vòng trong và vòng ngoài. Công an theo dõi 24/24 và bất cứ ai không có nhiệm vụ đều không được vào khu vực này.

Khu vực vòng 2 chỉ có riêng cán bộ an ninh bảo vệ và cán bộ thanh tra trong đoàn thanh tra. Khu vực này cách ly tuyệt đối với bên ngoài cho tới khi thi xong môn cuối cùng. Những cán bộ thanh tra tại vòng 2 sẽ là mối giao tiếp giữa vòng 3 và vòng 1. Đồng thời tại đây cũng sẽ có một hàng rào sắt ngăn cách giữa vòng 2 và vòng 3.

Hàng ngày, những cán bộ vòng 2 có nhiệm vụ tiếp nhận vật liệu và đồ ăn uống từ vòng 3 chuyển vào vòng 1. Họ cũng kiểm tra các đồ vật từ vòng 1 chuyển ra như bát đũa, đồ ăn, đồ uống...

Ảnh 3: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

Ảnh 4: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

Anh Lê Ngọc, giảng viên trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, là người có thâm niên hàng chục năm in sao đề thi. Anh Ngọc từng tham gia làm đề thi trắc nghiệm cho trường và được cơ quan cử đi tham gia in sao đề với công tác thanh tra khi kỳ thi THPT Quốc gia có hình thức thi trắc nghiệm. "Những năm đầu tiên đi làm đề, cảm giác bị "nhốt" hơi khó chịu, nhưng đi dần thành quen.", anh Ngọc chia sẻ.

Trong khu vực in sao đề thi này hoàn toàn không được sử dụng bất cứ phương tiện thông tin liên lạc hay điện thoại, chỉ có duy nhất một chiếc điện thoại cố định. Mọi cuộc điện thoại đều phải bật loa ngoài hoặc ghi âm, ghi biên bản... Phương tiện truyền thông duy nhất của những người đi làm công tác in sao đề thi trắc nghiệm là những tờ báo giấy.

Ảnh 5: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

Ảnh 6: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

"Mỗi tờ báo chúng tôi đọc không sót chữ nào. Ngày thường, nếu cầm tờ báo có trang quảng cáo là bỏ đi ngay thì nay đọc cũng thấy thú vị, thậm chí đơn vị nào quảng cáo đều biết hết.", anh Ngọc nói vui và cho hay anh cũng mang theo sách, nếu chưa bao giờ đọc sách thì vào đây có thể đọc hết mấy quyển.

Toàn bộ nhu yếu phẩm, vật dụng hàng ngày được cán bộ trong đây sử dụng như bình thủy tinh chứa nước nóng pha cà phê, trà, đường, mắm, muối... tất cả đều được ghi lại cẩn thận. Mặc dù điều kiện sinh hoạt đối với cán bộ, thanh tra, công an làm công tác in sao đề thi trắc nghiệm có phần hạn chế nhưng họ vẫn luôn cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo tính an toàn, khách quan cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Ảnh 7: In sao đề thi trắc nghiệm - We25.vn

Theo Vietnamnet.vn


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

 Thí sinh không được viết bằng bút chì trong bài thi THPT Quốc gia 2019