Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh "giật mic" quyết định bỏ thi, ông Nawat tố ekip Campuchia chèn ép thí sinh

Miss Grand International 2024 trở nên dậy sóng bởi loạt drama giữa ông Nawat và BTC Campuchia.

Xôn xao cộng đồng fan sắc đẹp hiện tại chính là drama tại Miss Grand International 2024. Theo đó vào rạng sáng 7/10, BTC Miss Grand International thông báo tước quyền đăng cai của chủ nhà Campuchia, nguyên nhân là không đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức do cuộc thi đặt ra. Quyết định của BTC Miss Grand International khiến fan sắc đẹp dậy sóng.

Ngay lập tức, ekip Campuchia mở livestream tố ngược ông Nawat đã làm việc không nhất quán, ekip đến từ Thái Lan thô lỗ, không hợp tác và đặt ra nhiều yêu cầu đột xuất buộc phía ekip Campuchia đáp ứng và "giọt nước tràn ly" của drama này đến từ buổi tiệc tham quan bằng thuyền trên sông.

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

Sau 4 ngày tổ chức, Miss Grand International 2024 tước quyền chủ nhà của Campuchia

Sau khi thông báo tước quyền chủ nhà của Campuchia, BTC Miss Grand International cho biết các thí sinh sẽ di chuyển đến Thái Lan để tiếp tục các hoạt động của cuộc thi. Tuy nhiên, ồn ào nối dài khi Hoa hậu đại diện cho Campuchia tuyên bố bỏ thi. Trên Instagram, Sotheary Bee đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn cô gửi vào nhóm các thí sinh. Sotheary Bee nói rõ sẽ không đến Thái Lan sau loạt vấn đề giữa BTC Miss Grand International với ekip Campuchia. Sotheary Bee nhấn mạnh cô và chủ nhà đã cố gắng tổ chức và chào đón mọi người với những gì tốt nhất, tuy nhiên có nhiều vấn đề không mong muốn đã xảy ra. Miss Grand Campuchia cuối cùng gửi lời chúc may mắn cho các thí sinh trong hành trình tiếp theo.

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh
Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

Miss Grand Campuchia tuyên bố rút khỏi cuộc thi

Sotheary Bee - Miss Grand Campuchia 2024 sinh năm 1998, sở hữu gương mặt xinh đẹp, chiều cao 1m73, số đo ba vòng 81-71-86 cm. Tại quê nhà, cô có nhiều năm hoạt động người mẫu và trình diễn thời trang. Sothaeary Bee từng đại diện Campuchia thi Miss Universe 2017. Vào năm 2023, cô sang Việt Nam tham dự Miss Charm 2023 nhưng không lọt top. Cuối cùng, Sothaeary Bee tìm cơ hội đến với Miss Grand International. Tại cuộc thi năm nay, mỹ nhân Campuchia ở chung phòng với Hoa hậu Quế Anh.

Trong một hoạt động giao lưu được livestream, Quế Anh từng gây tranh cãi vì hành động "giật mic" của bạn cùng phòng. Cụ thể, Quế Anh và Sotheary Bee đang chia sẻ thì có thêm người đẹp Macau (Trung Quốc) lên sân khấu chung. Vì 3 người mà chỉ có 2 micro, thế nên khi Miss Grand Macau cầm mic hát, Quế Anh muốn hát chung và đã lấy micro từ Sotheary Bee khiến đối phương "sượng trân"

Khoảnh khắc này nhanh chóng bị fan sắc đẹp lan truyền rầm rộ cùng với những bình luận trái chiều. Quế Anh bị chỉ trích kém duyên, cư xử thiếu lịch sự với Miss Grand Cambodia. Chưa kể, hành động này có thể khiến đại diện Việt Nam bị mất điểm trầm trọng trong mắt giám khảo, ban tổ chức Miss Grand International và khán giả quốc tế.

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

Sotheary Bee và Hoa hậu Quế Anh là đôi bạn chung phòng tại cuộc thi năm nay

Quế Anh giật mic của Miss Grand Cambodia (Nguồn: showbiz.pv)

Ở diễn biến khác, ông Nawat cập nhật lên máy bay trở về Thái Lan và cho biết sẽ có thông cáo sớm về những gì đang diễn ra. Sau chuỗi story ẩn ý, chủ tịch Miss Grand International tiếp tục đăng đàn tố ekip Campuchia đang có hành động chèn ép thí sinh. Trên Instagram, ông Nawat cho biết BTC ở Campuchia cho bố trí người ở sảnh khách sạn của thí sinh để phỏng vấn trực tiếp các Hoa hậu về lùm xùm hiện tại. Vị chủ tịch nổi giận vì hành động từ phía BTC Campuchia, kèm theo đó là yêu cầu các thí sinh không được phát biểu với truyền thông hay bất cứ ai.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng bàn tán sôi nổi về drama hỗn loạn của Miss Grand International. Nhiều người cho rằng đã quá quen với việc mỗi năm đều có ồn ào đến từ ông Nawat và BTC Miss Grand International. Tuy nhiên lần này lại khá bất ngờ vì cách giải quyết thiếu chuyên nghiệp của những người trong cuộc. Một bộ phận fan sắc đẹp chê bai cuộc thi ngày càng vướng nhiều lùm xùm, kém uy tín.

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

Ông Nawat liên tục đăng đàn tố ekip Campuchia bắt ép thí sinh phỏng vấn. Vị chủ tịch yêu cầu các đại diện không trả lời bất cứ điều gì liên quan đến cuộc thi

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

Ông Nawat đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ fan sắc đẹp

Rạng sáng 7/10, trên trang chủ chính thức, Miss Grand International đưa ra thông cáo hủy bỏ tư cách đăng cai của chủ nhà Campuchia. Phía BTC cho biết: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng Campuchia sẽ không còn là quốc gia chủ nhà của chúng tôi nữa do đơn vị chủ nhà không thể đáp ứng các yêu cầu theo quy định trong hợp đồng thỏa thuận chủ nhà. Thật không may, họ không thể cung cấp các dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn của tổ chức Miss Grand International. Chúng tôi cảm kích trước sự thông cảm và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các bạn".

Đại diện BTC từ phía Campuchia tố ekip của ông Nawat thô lỗ, không tôn trọng lịch họp, thay đổi hoạt động mà không báo trước, luôn đưa ra yêu cầu đột xuất, hủy bỏ kế hoạch đã được ekip Campuchia chuẩn bị trước, không có tinh thần hợp tác.

Về vụ việc cho các thí sinh ngồi ghế nhựa di chuyển bằng thuyền gỗ trên sông, ekip Campuchia giải thích hoạt động này không nằm trong kế hoạch và BTC ở Campuchia cũng không muốn thực hiện vì thời tiết không đảm bảo. Tuy nhiên ông Nawat vẫn yêu cầu tổ chức buổi tham quan bằng thuyền trên sông. Ekip Campuchia vẫn làm theo yêu cầu, ban đầu BTC sắp xếp cho thí sinh ngồi ở tầng 2 của du thuyền nhưng do mưa nên phải di chuyển xuống. Vì không thể xoay sở kịp địa điểm nên đã khiến ông Nawat không hài lòng. Hiện tại, BTC Miss Grand International 2024 ở Campuchia (cũng là đơn vị giữ bản quyền Miss Grand Campuchia) tuyên bố sẽ rút bản quyền vì cách làm việc không nhất quán của ông Nawat.

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

Thông cáo tước quyền chủ nhà của Campuchia từ BTC Miss Grand International

Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh
Drama Hoa hậu chưa dứt: Đối thủ bị Quế Anh

"Giọt nước tràn ly" cho drama tại Miss Grand International chính là buổi tiệc ghế nhựa không chỉn chu

Miss Grand International 2024 ban đầu dự kiến sẽ tổ chức tại Myanmar. Tuy nhiên đến phút chót BTC quyết định thay đổi vì nhiều lý do. Cuối cùng cuộc thi năm nay được tổ chức ở 2 nơi, giai đoạn đầu sẽ diễn ra tại Campuchia, giai đoạn sau sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Từ ngày 3/10, các thí sinh đã tập trung đến Campuchia, bắt đầu những hoạt động tại đây. Những ngày qua, các thí sinh tham quan và tìm hiểu nhiều địa điểm địa phương, tham gia các hoạt động trao sash, ăn tối cùng BTC Miss Grand International...