ĐT Thái Lan liên tiếp tự chuốc lấy nỗi đau trên sân nhà, CĐV cũng hết kiên nhẫn với đội bóng con cưng

Việc mời cả Việt Nam và Ấn Độ dự King's Cup cho thấy đội chủ nhà muốn thanh toán một lúc 2 "món nợ", nhưng ĐT Thái Lan liên tiếp tự chuốc lấy nỗi đau vì những toan tính của chính họ.

Có lẽ đã quá lâu rồi bóng đá Thái Lan mới chìm sâu trong khủng hoảng ở cấp độ ĐTQG lâu đến vậy. 7 tháng sau thất bại ê chề tại AFF Cup khi để Malaysia cầm hòa ngay tại Bangkok trong nước mắt, đội bóng xứ chùa vàng vẫn chưa tìm lại chiến thắng trên chính đất Thái.

Ảnh 1: Thái Lan liên tiếp tự chuốc lấy nỗi đau - We25.vn

Nước mắt người Thái từ AFF Cup đến King's Cup.

Có lẽ kết quả đã khác nếu ở King's Cup họ không mời Việt Nam và Ấn Độ, 2 đội bóng đầy duyên nợ, gần đây đều vượt mặt họ trên BXH FIFA. Đặc biệt, Ấn Độ là đội đã thắng đậm Thái Lan ở vòng bảng Asian Cup 2019. Và có lẽ kết quả đã khác nếu BTC chủ nhà không cố tình đổi thể thức cũ, cho bốc thăm để Thái Lan gặp Việt Nam trước.

Đối với nhiều fan hâm mộ đội chủ nhà, mục tiêu âm thầm mà Thái Lan hướng đến ở King's Cup lần này không phải chiếc cúp mà là trêu tức đương kim vô địch Đông Nam Á - Việt Nam và đòi lại món nợ với Ấn Độ. Nhưng mục tiêu chính đã thất bại, mục tiêu phụ cũng thêm... nợ nần chồng chất.

Sân nhà của Thái Lan xưa kia là thánh địa bất khả xâm phạm thì nay trở thành một sức nặng áp lực đề lên vai các cầu thủ. Ngay sau trận thua 0-1 trước Ấn Độ tại King's Cup, tờ Khaosod đã đăng thông tin việc nhiều CĐV Thái Lan đã tỏ ra bất bình khi các cầu thủ chủ nhà đi thẳng vào đường hầm, bỏ qua hoạt động tiến tới khán đài tri ân người hâm mộ như thường lệ.

Ảnh 2: Thái Lan liên tiếp tự chuốc lấy nỗi đau - We25.vn

Số ít cầu thủ ĐT Thái Lan nán lại tri ân khán giả.

"Chúng tôi đã đi rất xa để tới Buriram, bỏ việc, bỏ tiền để xem đội nhà thi đấu. Tuy nhiên, khi trận đấu kết thúc, họ đã không ở lại với chúng tôi. Trận đầu tiên chúng tôi phải ngồi dưới trời mưa. Trận thứ hai là dưới cơn nắng gắt. Vậy nhưng, chúng tôi đã nhận lại được gì?", Khaosod đăng lời chỉ trích của một fan ĐT Thái Lan.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thì giải thích rằng, các cầu thủ phải vào phòng thay đồ sớm để nhường chỗ cho hai đội sẽ đá ở trận chung kết là Việt Nam và Curacao khi sân Chang Arena chỉ có 2 phòng thay đồ đủ sức chứa cho 2 đội bóng. Lời giải thích này có lẽ chưa thuyết phục và việc lấy lại lòng tin của CĐV chắc sẽ còn lâu lắm, khi Thái Lan tìm lại được chiến thắng trước các đối thủ xứng tầm./.

"Nhận gạch" quá nhiều, Chanathip Songkrasin xin lỗi Văn Hậu, ĐT Việt Nam và các CĐV