Du học sinh Mỹ bất chấp lệnh cách ly, trốn ra ăn tối ở nhà hàng

Thuộc diện cách ly bắt buộc nhưng một nữ du học sinh Mỹ vẫn thản nhiên trốn ra ngoài đến nhà hàng ăn tối.

Theo thông tin đăng tải, những ngày gần đây, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày một diễn biến phức tạp và nguy cấp, người dân Hong Kong lo lắng vô cùng khi phát hiện nhiều trường hợp nghi nhiễm Covid-19 vẫn ung ung trốn ra đường ăn, chơi.

Mới đây, các thực khách tại một nhà hàng chuyên đồ Nhật Bản ở Hong Kong đã vô cùng bức xúc khi phát hiện một bé gái 13 tuổi trong diện buộc cách ly tại nhà đã ung dung ra ngoài ăn tối với chú ruột của mình. Cô bé là du học sinh mới trở về từ New York (Mỹ) tối ngày 23/3 vừa qua.

Du học sinh Mỹ bất chấp lệnh cách ly, trốn ra ăn tối ở nhà hàng - 1

Một thực khách đã ghi hình cô bé cùng với chiếc vòng tay theo dõi. Người này còn yêu cầu cô bé đứng yên tại chỗ để báo cảnh sát, đồng thời đề nghị tài xế taxi không được chở bé gái đi, trong khi chú ruột vẫn cố trèo lên xe. Sau đó, hai chú cháu phải chạy vào một khách sạn để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Vincent Tang, một thực khách khác có mặt tại thời điểm đó cho biết, anh rất hoảng sợ. "Vốn dĩ tôi chỉ muốn ăn tối nhanh sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hành vi của bé gái du học sinh kia thật không chấp nhận được. Mặc dù cô bé chưa được xác nhận là nhiễm nhưng ai cũng sợ hãi", anh nói.

Nhà hàng nơi tiếp hai chú cháu cho biết, tất cả dụng cụ và thực đơn mà hai chú cháu sử dụng đều sẽ bị tiêu hủy. Đồng thời, nhà hàng sẽ đóng cửa một ngày để khử trùng.

Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người, gây xôn xao dư luận.

Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam cho biết, bà rất thất vọng trước sự việc lần này.

Được biết, ngày 21/3, chính phủ Hong Kong tuyên bố chính sách "không khoan nhượng" đối với những trường hợp trốn cách ly. Những người này sẽ bị truy tố mà không cảnh báo trước. Hình phạt tối đa lên tới 6 tháng tù và hơn 3.200 USD.