Đưa con đi chơi, cặp vợ chồng sốc khi thấy cậu bé 5 tuổi có hành vi nhạy cảm

Từ những hành động của cậu bé này cho thấy cậu đang lớn lên trong một môi trường không lành mạnh.

Khi có con cái, cha mẹ càng cần phải chú ý tới những hành vi cử chỉ của mình bởi, trẻ con rất dễ bắt chước hành động của người lớn. Đặc biệt, có những cặp vợ chồng vô tư làm “chuyện ấy” trước mặt con cái, hoặc vô tình để con thấy nhiều lần và họ cho rằng chúng còn nhỏ chưa biết gì.

Với suy nghĩ này, có nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra, trẻ vô tư bắt chước những tư thế nhạy cảm của cha mẹ mình, chẳng hạn như trường hợp dưới đây.

Một người dùng tên Mohd Zakey ở Malaysia đã đăng một bài viết lên Facebook, thu hút hơn 11 nghìn lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Những gì anh chia sẻ khiến cho mọi người rất sốc.

Đưa con đi chơi, cặp vợ chồng sốc khi thấy cậu bé 5 tuổi có hành vi nhạy cảm - 1
Đưa con đi chơi, cặp vợ chồng sốc khi thấy cậu bé 5 tuổi có hành vi nhạy cảm - 2

 Theo đó, anh chia sẻ về một tình huống xảy ra với 2 đứa trẻ đang chơi trong một khu vui chơi. Bé trai 5 tuổi có những hành vi nhạy cảm với chị gái 6 tuổi của mình. Có vẻ như cậu bé bắt chước theo những hành động của cha mẹ. Nguyên văn bài viết của anh được chia sẻ như sau:

 “Tối nay, tôi vừa tận mắt chứng kiến một sự việc rất đáng lo ngại. Có 2 đứa trẻ (bé trai 5 tuổi và bé gái 6 tuổi) đang chơi cùng nhau trong một khu vui chơi, chúng là chị em ruột.

Trong khi quan sát bọn trẻ chơi, vợ tôi thấy có một điều gì đó rất kỳ lạ xảy ra với cậu bé kia. Cậu bé dắt chị mình vào một căn phòng kín bên trong, trong đó không có người (phòng bằng kính). Cô chị hồn nhiên đi theo em mình. Tôi ngồi đó và xem cậu bé định làm gì.

Cậu bé bất ngờ yêu cầu chị mình nằm xuống trước rồi đè lên người, làm những động tác rất hài hước bắt chước theo người lớn.

Sau khi cậu bé nhận ra tôi đang nhìn dõi theo hành động của cậu từ xa, cậu nhanh chóng trốn sau cái cột, trong khi cô chị đang khóc.

Tôi kinh ngạc thốt không nên lời trước những hành động này. Vợ tôi cũng nhìn thấy tất cả mọi chuyện. Cô ấy vào ôm dỗ bé gái và bảo cậu em đừng làm như vậy với chị mình. Vợ tôi còn nói với cậu bé rằng, đó là một hành động sai trái, không được phép làm. Cậu bé tiếp tục lẩn trốn, cuối cùng lén bỏ ra khỏi khu vực đó.

Một lát sau, vợ tôi một lần nữa gọi cậu bé ấy lại và khuyên nhủ các kiểu. Vợ tôi cũng dặn cậu bé đừng bao giờ làm điều tương tự với chị mình và với bất cứ ai khác. Có vẻ như cậu bé hiểu những gì vợ tôi nói, sau đó xin lỗi chị mình.

Vì vậy, với tư cách là một phụ huynh, chúng tôi mong rằng các bậc cha mẹ hãy giám sát kỹ hơn các hành vi của con cái. Đặc biệt, cần chú ý tới những hành động thân mật của mình trước mặt con. Thế giới ngày càng hiện đại, con cái cũng lớn nhanh. Đây không phải là điều các bậc cha mẹ xem nhẹ mà bỏ qua”.

Trước những gì Mohd Zakey chia sẻ, đa số cư dân mạng tỏ ra bất ngờ với những gì một cậu bé 5 tuổi đang làm. Họ trách cha mẹ cậu bé đã quá vô tư khi có những hành vi nhạy cảm như vậy trước mặt con mình.