Đứng hình ngôi chùa 100% từ "vỏ ốc" độc nhất vô nhị Việt Nam khiến CĐM thích thú

Chùa Ốc hay còn có tên gọi khác là chùa Từ Vân, chùa San Hô nằm ở trung tâm thành phố Cam Ranh của thiên đường du lịch biển Khánh Hòa. Ngôi chùa được các thợ thủ công địa phương xây dựng nên từ những thành phần của biển cả như vỏ ốc, ngao, sò và cả san hô nữa nên kiến trúc hết sức độc đáo có thể nói là có một không hai ở nước Việt Nam.

 

Ngôi chùa có nét kiến trúc lạ lùng này được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ XX và chỉ cách thành phố du lịch Nha Trang hơn 60 km thôi nên là điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch tham quan trong và ngoài nước mỗi năm khi đến Khánh Hòa.

Ngay từ khi đặt chân vào cổng chùa, bạn đã cảm nhận được không gian yên bình, thanh tịnh của chốn cửa Phật. Với con thuyền Bát Nhã được làm từ ốc cao ba tầng và dài hơn 9m, trong lòng thuyền là tam bảo của cửa Phật, đặt ngay trước cổng chùa. Đi vào trong một chút, phía bên phải được đặt các pho tượng Phật và các hình thù trang trí. Trong chùa khói nhang nghi ngút.

 

Điều đặc biệt nhất ở Chùa Ốc không phải là không gian thanh tịnh của chốn cửa Phật mà chính là ngọn tháp Bảo Tích cao gần 40m được làm hoàn toàn từ ốc và có chiều cao cao nhất Việt Nam trong số tất cả các tháp của chùa. Tháp Bảo Tích là một tổ hợp bao gồm nhiều tháp nhỏ cấu tạo thành, trên mỗi tháp nhỏ đều có một tượng Phật nghìn tay nghìn mắt. Có tổng cộng 49 tháp nhỏ cấu tạo nên tháp Bảo Tích này.

Nguồn ảnh: Instagram @cuongkhii

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848