Được bố tặng xế hộp 1 tỷ ngay khi biết điểm thi tốt nghiệp, chàng trai phân vân: "Sinh viên năm nhất đi ô tô có màu mè không nhỉ"

Cậu ấm 'khoe mẽ' được bố hứa mua xế 1 tỷ nếu đỗ đại học đang gây xôn xao dư luận.

Mới dây, trên một diễn đàn đã đăng tải câu chuyện khiến dân tình xôn xao của một cậu ấm nhà giàu đang đau đầu cầu cứu dân mạng cho lời khuyên khi "không biết có nên đi xe ô tô để đi học hay không". Nội dung bài đăng như sau:

“SINH VIÊN NĂM NHẤT ĐI Ô TÔ THÌ CÓ MÀU MÈ QUÁ KHÔNG Ạ?

Chào anh chị, em 2K2, nay biết điểm thì 99% là em đỗ rồi (Em xin giấu tên trường). Em vừa biết điểm cái thì em gọi cho bố mẹ thông báo điểm. Bố mẹ em trước đó nói là mua cho em xe để em đi học, em cứ nghĩ là xe máy nhưng khi nói rõ thì bố mẹ bảo là:
– Mua cho cái ô tô đi học cho an toàn. Chứ đường xá Hà Nội đi xe máy nɡu‌y hīể‌m lắm.
Em shock thật lắm luôn.– Bố nói đùa hay thật thế.– Nói thật chứ đùa gì, xe máy thì lấy xe cũ mà đi, còn mua cái ô tô mà lái, đỗ rồi thì học bằng lái xe đi là vừa. Mua con xe nào tầm đưới 1 tỷ thôi, sinh viên đi vậy thôi."

Ảnh minh họa. 

Theo như lời kể của richkid thì trước khi kỳ thi quan trọng diễn ra bố cậu có hứa tặng cho cậu một món quà nếu cậu thi đỗ. Ban đầu cứ nghĩ sẽ mua một chiếc xe máy thông thường làm phương tiện đi lại. Nhưng nào ngờ món quà khủng lại là xế cưng bạc tỷ.

Ngay lập tức chàng trai không dấu được cảm xúc sung sướng và cậu ta đăng ngay lên mạng xã hội để xin ý kiến: "Mà em thấy cứ sao ấy, năm nhất đi ô tô đi học có màu mè quá ko anh chị nhỉ? Với lại tầm dưới 1 tỷ thì sinh viên đi ô tô gì hợp lý hả anh chị?”

Ảnh minh họa. 

Câu chuyện sau khi đăng tải nhận được hàng nghìn bình luận từ CĐM. Muôn vàn lời khuyên được đưa ra gợi ý cho chàng trai giáp đáp thắc mắc:
"Theo mình nên về làm giám đốc chứ học hành gì tầm này"
"Mua hẳn máy bay di học cho hoàng tráng"
"Đúng là sinh viên sinh ra ở vạch đích, đây đi học vẫn đi xe đạp nè"
"khoe mẽ quá à

Theo đó, kỳ thi THPT được Bộ Giáo dụ‌c và Đào tạo công bố điểm thi vào 0h ngày 27/8. Được biết, mặt bằng chung điểm trung bình các môn cao hơn so với năm 2019 bởi ảnh hưởng của đại dịch covid nên độ khó đã giảm hơn so với các năm trc đó.